Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Coi chừng bị lừa? Kinh doanh hay làm ảo thuật? Vingroup bán Vincom Center A, tòa nhà được định giá đến 8.500 tỉ đồng ! ------ Phạm Nhật Vượng: cư sĩ hay mafia?


Saturday, March 9, 2013

Kinh doanh hay làm ảo thuật?


Cổ đông nhỏ lẻ Việt Nam đọc tin Vingroup bán toà nhà A của khu Eden 8500 tỷ đồng thì ào ào nhào vào mua cổ phiếu VIC mà không biết một vụ cướp ngày trắng trợn theo mô - típ của Masan đã làm đang diễn ra.

Sau khi Toà tháp đôi ở Hà Nội bị Techcombank lấy mất, nay Phạm Nhật Vượng làm trò chuyển luôn cả Toà A của Eden sang công ty Tương Lai để từ đó sẽ làm ảo thuật đẩy cổ phiếu lên cao để rồi  sẽ có hai kịch bản xảy ra:

Một là, Trần Bắc Hà của BIDV sẽ ôm luôn công ty Tương Lai này để cấn nợ như đã làm với một Toà tháp đôi tại Hà Nội 05 năm về trước! Song Phương án này đã bị 'lộ' và Bắc Hà cũng đang ngồi trên ngòi nổ vì đã 'ôm' khá nhiều dự án bất động sản của Hoàng Anh Gia Lai đang nằm phơi thây ra đó không bán được, Hoàng Anh Gia Lai không trả được cả lãi lẫn vốn nên BIDV đã phải thành lập công ty đầu tư 'ôm' luôn các chung cư gán nợ thay cho HAGL vừa để giúp HAGL thoát trả nợ, BIDV thì khoang lãi không tính nữa và nếu những chung cư đó có phải nằm đó một năm nữa thì tiền của Nhà nước ... cửu vạn, hơi đâu phải lo! Mọi người hãy quá bộ sang những Chung cư ở Quận 2, Quận 4, Nhà Bè do HAGL xây dựng nay đều đã chuyển cho BIDV và đã nằm đó gần hai năm chẳng có bóng ma nào!

Hai là, cổ phiếu của Công ty Tương Lai sẽ được mang thế chấp vay tiền tiếp đảo nợ cứu anh em Phạm Nhật Vượng đang ngập đầu trong nợ nần. Đây là Phương án sẽ có nhiều khả năng sẽ xảy ra vì còn 'chưa bị lộ'.

Tài sản của VIC bị xà xẻo, rút ra, biến cổ phiếu VIC chỉ còn cái xác! Khi lấy được dự án, cổ phiếu ào ào lên giá, nay tài sản bị rút ruột, VIC chỉ còn cái vỏ rỗng thì cổ đông bầy đàn của VIC cũng lại tiếp tục bị cướp ngày mà chẳng hề hay biết vẫn lao vào như những con thiêu thân.

Một toà nhà trị giá 400 triệu đô la, trong khi đó doanh thu của khu Eden bao nhiêu để đủ trả lãi hàng tháng? Chỉ một bài toán đơn giản cũng thấy Phạm Nhật Vượng không phải  đang làm kinh doanh mà đang làm ảo thuật: Làm sao nâng giá tài sản để đưa vào cấn trừ nợ và 'bán đứng' cho BIDV và những ngân hàng đã cho Vượng vay để biến những tài sản đóng băng thành tiền tươi, thóc thiệt chuyển ra nước ngoài để phòng bị bại lộ thì 'chẩu'!

Thám tử quan


Vingroup bán Vincom Center A, tòa nhà được định giá đến 8.500 tỉ đồng!


Chưa đầy 5 tháng sau ngày khai trương, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, Phạm Nhật Vượng đã ký quyết định bán Vicom Center A nằm trên khu tứ giác Eden cũ.

Hiện chưa rõ Vingroup đã tìm ra người mua hay chưa nhưng trong thông báo gởi cho Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM, Vingroup cho biết ngày 28-2, Hội đồng quản trị tập đoàn đã quyết định “chuyển nhượng vốn điều lệ”, tức bán công ty Tương Lai, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% cho đối tác khác.

Trước đó một ngày, Vingroup cũng đã công bố thông tin chuyển giao toàn bộ “công trình Trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn và bãi xe ngầm Vincom” (tức Vincom Center A) cho công ty Tương Lai. Việc chuyển giao này dưới hình thức góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của công trình này đã làm tăng vốn điều lệ của công ty Tương Lai từ 6 tỉ đồng lên 4.050 tỉ đồng.

Chính thức khai trương ngày 10-10-2012, Vincom Center A gồm 6 tầng hầm và 9 tầng nổi với tổng diện tích mặt bằng dành làm trung tâm thương mại khoảng 38.000 mét vuông. Nằm ở vị trí đắc địa bao bọc bởi các con đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Vincom Center A được một tổ chức định giá độc lập định giá khoảng 6.573 tỉ đồng (316 triệu đô-la Mỹ) (khu trung tâm thương mại).

Một nguồn tin từ Vingroup lại cho rằng Vincom Center A được định giá đến 8.500 tỉ đồng (toàn khu bao gồm trung tâm thương mại và khách sạn). Như vậy, Vingroup phải bán công ty Tương Lai với giá 2,1 “chấm” trở lên thì mới đạt được giá thị trường của Vincom Center A.

Giả thử vốn đầu tư kể cả chi phí đền bù giải tỏa Vincom Center A bằng vốn điều lệ của công ty Tương Lai và giá bán bằng với mức định giá độc lập thì tập đoàn Vingroup đã thu về một khoản lãi trên 2.500 tỉ đồng, còn theo mức định giá của Vingroup thì mức lãi sẽ lên đến 4.500 tỉ đồng.

Theo Vân Cầm - TBKTSG

at 5:52 AM
http://quanlambao.blogspot.com/2013/03/kinh-doanh-hay-lam-ao-thuat.html

________

XEM THÊM

Phạm Nhật Vượng: cư sĩ hay mafia? (phần 1)

       
Posted by nguoidonghuong on Tháng Sáu 20, 2009
                    
Dự án khai thác Bauxite trên Tây Nguyên tuy đã được duyệt, hiện đang tới hồi bị phản đối quyết liệt và theo đó là những thông tin liên quan ngày càng được phanh phui và để ý kỹ hơn. Trong những bài viết gân đây xung quanh chủ đề khai thác quạng bauxite này người ta thường nhắc tới một nhân vật khá nổi tiếng ở VN tên là Phạm Nhật Vượng. Vậy Phạm Nhật Vượng là ai?

Phạm Nhật Vượng là một nhân vật giàu có vào bậc nhất ở Việt Nam hiện nay, theo báo Công Thương thì tính theo giá trị cổ phiếu của phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/12/2008, ông Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2008 .

Tổng tài sản ông Vượng đang nắm giữ bằng cổ phiếu đã lên đến 5.077 tỉ đồng vượt xa ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAG) với cổ phần trị giá chỉ vẻn vẹn có 3.575 tỉ đồng.

Điều đáng chú ý là Phạm Nhật Vượng nổi danh từ nước Nga xa xôi, sang Nga năm 1988-89 du học rồi chuyển sang buôn bán, khét tiếng là trùm (mafia) ở thành phố Kharkov, Ukraina để từ đó Phạm Nhật Vượng có thể vươn vòi bạch tuộc về tới VN với các dự án đầy tai tiếng như khu du lịch Vinpearl Hòn Tre với hệ thống cáp treo tựa như một vết gươm chém ngang vịnh Nha Trang, một vùng vịnh được coi là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới! Những bất cập của việc xây dựng hệ thống cáp treo này đã một thời báo chí Vn làm ầm ĩ ví dụ như phóng sự nhiều kỳ của báo Tuổi Trẻ: Cáp treo Vinpearl lấn cảng Nha Trang nhưng rồi tất cả cũng đi vào im lặng, hoặc dự án cải tạo công viên Thống Nhất ở Hà Nội thành trung tâm vui chơi giải trí kiểu Disneyland của tập đoàn An Viên của Phạm Nhật Vượng và gần đây nhất là dự án khải thác quặng Bauxite ở Bình Phước do tập đoàn An Viên ký với UC RUSAL của Nga với sự tiếp tay của chủ tịch Nguyễn Minh Triết và tổng thống Nga Dimitry Medvedev .

Phạm Nhật Vượng đang được báo chí ở Việt Nam ca tụng như là một doanh nhân trẻ thành đạt và hiếu thảo, thích phóng tay làm phúc , thậm chí còn được báo Nhà Phật gọi bằng cái danh xưng cư sĩ Phạm Nhật Vượng!

Tòa nhà Vincom do Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch HĐQT

Trong lĩnh vực truyền thông, công ty Vincom của ông Vượng cũng đang làm chủ đầu tư cho hai trang web dantri.com.vn và kenh14.vn.

Tuy vậy để kiếm được tiền tại Ukraina ông Vượng cũng bị tố cáo đã ăn chặn tiền bảo kê chợ Việt Nam (tương tự như Năm Cam lấy tiền bảo kê nhà hàng, khách sạn và sòng bài ở tpHCM) tại Kharkov, Ukraina.

Theo như tố cáo ông Vượng và người cùng công ty của ông đã làm ăn có tổ chức và thông minh không kém mafia, coi hơn 4000 đồng hương Việt Nam ở Kharkov như nô lệ với đủ mọi thủ đoạn chèn ép, cướp đoạt kể cả dính dáng tới những cái chết bí hiểm.

Đây là một đơn tố cáo.

(còn tiếp)

Nguồn: bài viết của Hoguom trên x-cafe forum conglyvn.com.
Bình luận của Banmaixanh:
Banmaixanh cũng nghe nói đến các cách thức kiếm tiền ở Nga/Ukraina nhưng chưa lần nào được đọc thông tin cụ thể như lần này.
Thế mới biết, trong con người cái tốt cái xấu tồn tại song hành, người tốt như cư sĩ nhà Phật cũng có thể là mafia có hạng.

Các bạn blogger nào ở Nga hay Ukraina làm ơn lên tiếng confirm vụ này với nhé
http://blog.360.yahoo.com/blog-moZ7oAEleqV6mWuX7NnzKg–?cq=1&p=21583
http://vn.myblog.yahoo.com/banmaixanh08-blog/article?mid=2720&fid=-1&action=prev

Nguồn : http://nguoidonghuong.wordpress.com/2009/06/20/ph%E1%BA%A1m-nh%E1%BA%ADt-v%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%C6%B0-si-hay-mafia-ph%E1%BA%A7n-1/


Đây là 2 đơn tố cáo từ năm 2002.

*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 800×1308.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 806×1215.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 806×1215.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 795×1257.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 795×1261.
*

http://nguoidonghuong.wordpress.com/2009/06/20/ph%E1%BA%A1m-nh%E1%BA%ADt-v%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%C6%B0-si-hay-mafia-ph%E1%BA%A7n-2/


Đây là lá đơn nữa tố cáo và tổng hợp thông tin từ năm 2002.

*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 792×990.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 805×1088.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 791×1088.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 773×1020.
*
*Ảnh này đã được thu nhỏ. Nhấp vào đây để xem ảnh với kích thước ban đầu 773×1020.
*

http://nguoidonghuong.wordpress.com/2009/06/20/ph%E1%BA%A1m-nh%E1%BA%ADt-v%C6%B0%E1%BB%A3ng-c%C6%B0-si-hay-mafia-ph%E1%BA%A7n-3/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét