Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Số tiền thất thoát bí ẩn 100 tỉ đồng của Nhà nước... chạy đi đâu?




minh kháng
08/10/2011 04:28
Lại cũng mấy anh tập đoàn, tổng công ty có nguồn vốn từ Nhà nước; cứ lấy tiền thuế của dân mà chi xài thoải mái gây thất thoát, lỗ lã. Rồi đây, sẽ lại tiếp tục "tái cơ cấu" mà thôi...

Nguyễn Thị Ngọc Bích
08/10/2011 10:01
Quản lý các tập đoàn trong nước kiểu này thì làm sao làm ăn với đối tác nước ngoài đây trời! Chúng ta đã chọn mặt gởi vàng đúng chưa?

Quang Tú
08/10/2011 10:36
Vừa qua Tập Đoàn Sông Đà báo cáo lỗ và Nhà Nước bù lỗ khoản chênh lệch bằng tiền đi vay mượn từ nước ngoài, và giờ đây sự việc đó bắt đầu lộ ra rằng đâu phải cái gì không có lý do của nó.

Đức
08/10/2011 10:48
Tập đoàn ơi là tập đoàn!



+++++++++++++++++



100 tỉ đồng của Nhà nước... chạy đi đâu?


Số tiền thất thoát bí ẩn này xảy ra tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà, bị Tập đoàn Sông Đà yêu cầu phải làm rõ


Tập đoàn Sông Đà (Bộ Xây dựng) vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội đề nghị dừng ngay việc cấp phép thay đổi người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SUDICO). Trong văn bản, ông Lê Văn Tốn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sông Đà, cho biết tập đoàn này giữ 36,3% vốn điều lệ của SUDICO và việc miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc SUDICO đối với ông Vi Việt Dũng và bổ nhiệm ông Ngô Vĩnh Khương vào vị trí này là trái quy định.


Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 7-10, ông Lê Công Tinh, Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự - Tập đoàn Sông Đà, cho biết vụ việc xuất phát từ cuộc họp ngày 24-9 của SUDICO. Đến lúc Chủ tịch HĐQT SUDICO Phan Ngọc Diệp đưa vào nội dung thay đổi nhân sự - không nằm trong chương trình cuộc họp - thì ông Vi Việt Dũng đã bỏ về.


“Khi ấy, HĐQT SUDICO chỉ còn lại 3 người nhưng đã biểu quyết bãi nhiệm chức danh tổng giám đốc đối với ông Vi Việt Dũng, với giải thích tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua kém hiệu quả, lợi nhuận không cao, là không đúng quy định của Luật Doanh nghiệp” - ông Tinh nói. Ông Nguyễn Đức Thành, Trưởng Ban Pháp chế - Tập đoàn Sông Đà, cho biết ngay sau khi phát hiện vụ việc, tập đoàn đã có văn bản yêu cầu dừng ngay việc miễn nhiệm, bổ nhiệm sai quy định này.


Tuy nhiên, lãnh đạo SUDICO đã không chấp hành, tiếp tục làm thủ tục xin Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, thay đổi người đại diện pháp luật. Điều bất thường là phần vốn Nhà nước tại SUDICO cũng bị điều chỉnh từ 36,3% xuống còn 20,4% (?!).


Có nhiều ý kiến cho rằng những việc bất thường trên liên quan đến việc cách đây không lâu ông Vi Việt Dũng đã có văn bản báo cáo Tập đoàn Sông Đà về việc Chủ tịch HĐQT Phan Ngọc Diệp rút 100 tỉ đồng để đầu tư vào lĩnh vực khác. Hơn nữa, việc điều chỉnh phần vốn Nhà nước xuống còn 20,4% (SUDICO có vốn điều lệ là 1.000 tỉ đồng) có thể xuất phát từ việc phần vốn Nhà nước đã bị thất thoát.


Trước những bất thường tại SUDICO, Tập đoàn Sông Đà đã có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội xem xét lại tính pháp lý của việc cấp phép mới cho SUDICO và phần vốn chủ sở hữu của Nhà nước đã bị thay đổi rất khó hiểu. “Lãnh đạo tập đoàn đã chỉ đạo làm rõ số tiền 100 tỉ đồng được chuyển đi đâu, dùng vào việc gì, có đúng quy định hay không” - ông Thành nói và cho biết Tập đoàn Sông Đà đang hoàn tất báo cáo để gửi Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương vào đầu tuần tới.


THẾ KHA


http://nld.com.vn/20111007113643685p0c1002/100-ti-dong-cua-nha-nuoc-chay-di-dau.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét