Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Một thành viên mạng đã viết: “Xã hội này vô cùng bệnh hoạn. Ngay cả chó mèo cũng không đáng bị đối xử tàn nhẫn như vậy.”



Đoạn video ghi lại hình ảnh em bé đang đi trên đường thì bị ô tô cỡ trung đụng phải, và tài xế bỏ chạy luôn. Không một ai giúp đỡ, em bé nằm thoi thóp và tiếp tục bị một chiếc xe vận tải khác nghiến qua . Điều kinh hoàng hơn là gần 20 người đi qua thân thể em bé, không một ai mảy may giúp đỡ cô bé đang nằm trong vũng máu trên đường.



+++++++++++++++++++++++



Trung Quốc: Xã hội mất tính người!




Em bé Yue Yue đang hôm mê tại bệnh viện


Theo AFP, một sự kiện đang làm nổi lên cả một làn sóng phẫn nộ trên các diễn đàn điện tử. Đó là hàng tá người qua đường tiếp tục rảo bước trước cảnh một bé gái 2 tuổi bị xe cán 2 lần và nằm trọng thương trên mặt đường tại một thành phố ở miền nam Trung Quốc, theo tường thuật của Tân Hoa Xã.


Các máy thu hình theo dõi đường phố cho thấy nhiều người thản nhiên bước qua cảnh em bé Yue Yue bị cán lần đầu bởi một xe cỡ trung, rồi bị cán một lần nữa bởi xe vận tải gần trước cửa tiệm của gia đình cháu ở thành phố Foshan phía nam Trung Quốc.


Tân Hoa Xã cho biết, sau cùng 1 người phu hốt rác đến giúp cháu bé, đưa vào vệ đường và tri hô cầu cứu. Một số chủ tiệm gần đó cũng chẳng đoái hoài đến tiếng kêu cứu. Cuối cùng người phu hốt rác tìm ra được mẹ cháu bé để đưa đi nhà thương.


Phản ứng trước tệ trạng này, một thành viên mạng của trang Sina Weibo, tương đương với Twitter của Mỹ, đã viết: “Xã hội này vô cùng bệnh hoạn. Ngay cả chó mèo cũng không đáng bị đối xử tàn nhẫn như vậy.”


Cùng lúc, nhiều người cột sự việc này với một trường hợp ngược lại cách đây không lâu. Đó là một người đàn ông chỉ vì từ tâm giúp một bà cụ bị té mà bị truy tố ra tòa. Tội của ông ta là trong lúc giúp người đã vi phạm một vài điều luật của chính phủ đối với các nạn nhân trong các tai nạn.


Các bác sĩ cho biết Yue Yue đang trong tình trạng hôn mê và khó có thể qua khỏi. “Nếu có giải phẫu cháu bé cũng không có sức để chịu đựng. Não bộ gần như đã chết”, phát ngôn nhân của nhà thương cho phóng viên AFP biết như vậy.


Về phía chính phủ, chỉ thấy công an tuyên bố với báo chí đã bắt giữ 2 tài xế liên hệ trong sự việc.


Bất cứ ai xem xong clip cũng phải rùng mình vì sự tàn nhẫn đến khó tin của những người qua đường (yếu tim xin đừng xem phần video ghi lại sự kiện dưới đây):


* Đoạn camrera giám sát ghi lại hình ảnh em bé đang đi trên đường thì bị ô tô đụng phải, và tài xế bỏ chạy luôn. Không một ai giúp đỡ, em bé nằm thoi thóp và tiếp tục bị một chiếc ô tô khác nghiến qua .

* Điều kinh hoàng hơn là gần 20 người đi qua thân thể em bé, không một ai mảy may giúp đỡ cô bé đang nằm trong vũng máu trên đường.

* Sự việc ghi nhận xảy ra vào buổi chiều ngày 13-10, tại thành phố Phật Sơn (Nam Hải, Trung Quốc).


VIDEO http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=EWSWNWklF-8




* Chiếc xe ô tô trắng chạy trong một khu chợ đã đụng phải bé gái 2 tuổi, bé ngã ra bị bánh trước ô tô cán lên, người lái xe dừng lại một lúc rồi lái cho xe chạy đi để bánh sau ô tô cán tiếp qua người em. 7 phút sau đó, thêm một xe tải chạy đến cán lên em bé lần thứ 3. Camera giám sát cũng ghi lại từ 17h30 chiều hôm đó, khi tai nạn xảy ra, có 17 người trong khu chợ, chứng kiến bé nằm trên vũng máu mà không ai ra tay giúp đỡ! Thật tàn nhẫn. Bằng chứng của một xã hội vô cảm, man rợ...


http://diendanctm.blogspot.com/2011/10/trung-quoc-xa-hoi-mat-tinh-nguoi.html




1 nhận xét:

  1. ôi! xem doạn video này cho trung quốc đạo đức con người đã xuống cấp quá rồi,em bé bị xe tông vậy ai nấy đều bỏ đi không ngó ngàn gì .

    Trả lờiXóa