Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Phỏng vấn những người chứng kiến sự việc. - LẤY HÈN CẦU VINH . Nhớ rằng, hàng ngàn năm cha ông giữ nước, chưa bao giờ tổ tiên vùi dập một con dân nào yêu nước trong sáng, mà vun luôn đắp cho mầm xanh yêu nước ngày càng dồi dào. Những bàn tay dập nát nón người yêu nước là ai ? Đó là bàn tay của Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Những người viết sử không hề quên sự hèn hạ tàn nhẫn này.






VIDEO http://www.youtube.com/watch?v=CtKuvXjX18c




Hãy gửi email lá thư dưới đây đến các tổ chức quốc tế , nhờ họ yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho người yêu nước . Cám ơn. (Nguồn: blogger PhongLan)
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/hay-gui-email-la-thu-duoi-ay-en-cac-to.html



+++++++++++++



Lấy hèn cầu vinh


Xem hình ảnh trên youtube mà Basam dẫn lại, chị Bùi Thị Minh Hằng bị dập nát chiếc nón nhỏ bé thể hiện những con chữ tâm can của mình về một tình yêu truyền thống mà dòng tộc, gia đình rót vào huyết quản chị.



Một chiếc nón lạc sông mùa lũ thôi cũng thấy chạnh lòng, huống hồ chiếc nón có ghi HS-TS-VN của người yêu nước bị kẻ hèn dập nát đến xác xơ



Và tình yêu đó cũng được bồi đắp bởi cả hồn cốt của bản quán mà con người này sinh ra. Tôi tin rằng, giọng nói của chị Hằng mà ai từng nghe qua loa có thể là “khét” nhưng khét cho một sự trung trinh yêu nước là điều vô cùng quý giá.


Người phụ nữ nhỏ bé, chiếc nón cũng nhỏ bé đi trên bờ hồ Gươm, chỉ là những chữ HS-TS-VN thôi cũng bị dập nát đến xác xơ. Những bàn tay của những kẻ mang băng đỏ với sắc mặt lạnh lùng, tàn nhẫn, dã man hành động một cách hoang tàng khiến nhiều người phẫn nộ.


Chúng làm thế thật sự vô ơn với các cách giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội. Nếu những cánh tay đó là công an, chắc chắn đã vi phạm sai lầm với dân. Nếu đó là những cánh tay của dân quân, chắc chắn chúng rơi vào sự đốn mạt. Còn đó là những cánh tay của bảo vệ dân phố, chắc chắn chẳng cần bàn.


Ở đây dư luận có quyền hiểu, việc dập nát đến tiêu điều một chiếc nón nhỏ, là biểu tượng của cái duyên phụ nữ Việt, nhưng tên tàn nhẫn này đang có thông điệp như thế nào? Ai cũng biết sự hèn hạ có trong hành động này, và chắc là không gì khác chúng đang dùng hèn cầu vinh?!


Nhớ rằng, hàng ngàn năm cha ông giữ nước, chưa bao giờ tổ tiên vùi dập một con dân nào yêu nước trong sáng, mà vun luôn đắp cho mầm xanh yêu nước ngày càng dồi dào.


Những bàn tay dập nát nón người yêu nước, hãy đọc các bài báo mà gần đây Trung Quốc nói Ấn Độ hợp tác với Việt Nam khai thác dầu khí là bất hợp pháp, trong khi đó các lô hợp tác nằm hoàn toàn trong lục địa Việt Nam.


Những bàn tay dập nát nón người yêu nước là ai? Đó là bàn tay của Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Những người viết sử không hề quên sự hèn hạ tàn nhẫn này.

Cu Làng Cát

http://culangcat.blogspot.com/2011/10/lay-hen-cau-vinh.html


+++++++++++++++++++



Chị Bùi Thị Minh Hằng bị công an bắt



Khánh An, phóng viên RFA
2011-10-17



Sau hơn 24 giờ đồng hồ bị lực lượng an ninh bắt đi khi tham gia “biểu tình câm” ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào ngày 16/10, cho đến nay (18/10) vẫn chưa ai có tin tức gì về chị Bùi Thị Minh Hằng.



Hình do thính giả gửi RFA

Chị Bùi Thị Minh Hằng trước khi bị công an bắt hôm Chủ nhật, 16/10/2011


Bạn bè và những người quan tâm đang kêu gọi mọi người đến công an quận Hoàn Kiếm để đấu tranh đòi thả người.


Được biết, vào sáng chủ nhật 16/10, chị Bùi Thị Minh Hằng cùng với một nhóm những người bạn tham gia biểu tình chống Trung Quốc trước đây đã ra Hồ Gươm đi dạo. Đoàn người mặc áo thun có ghi chữ “No U” chống đường lưỡi bò của Trung Quốc, riêng chị Hằng có đeo băng rôn và đội chiếc nón lá có ghi dòng chữ “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”. Đoàn người đã bị một đám đông cảnh sát cơ động, công an quận Hoàn Kiếm, an ninh và lực lượng đeo băng đỏ bao vây.


  • Nguyên nhân


Theo những người chứng kiến sự việc thì sau khi bị giật chiếc nón lá, chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị một nhóm người đeo băng đỏ bắt lên xe chở đi. Cho đến tối ngày 17/10, vẫn chưa ai liên lạc được với chị Hằng.


Một nhóm khoảng trên 20 người là bạn bè và những người cùng tham gia biểu tình với chị Hằng trước đây đã hẹn nhau cùng đến trước công an quận Hoàn Kiếm vào chiều 17/10 để hỏi thăm tin tức chị Bùi Hằng. Có mặt ở trước cơ quan công an quận Hoàn Kiếm, anh Nguyễn Văn Dũng, người từng bị bắt cùng với chị Hằng trong lần biểu tình hôm 21/8, cho biết:


"(Mình) Tham gia với mọi người đợi ở chỗ công an quận Hoàn Kiếm để xem coi họ quyết định làm gì với Bùi Hằng. Mọi người cũng đứng đợi tin và hỏi công an thôi, nhưng lúc ấy là sau 5 giờ chiều, cơ quan công an họ không làm việc, nên chỉ đứng đấy đợi một số các anh an ninh quen mặt hỏi xem tình hình thế nào, thì có bác đội trưởng gì đấy bảo là sẽ xử lý theo đúng trình tự pháp luật.


Còn bây giờ chị Hằng thì chúng tôi đưa lên trại tạm giam số 1 rồi (cái trại mà mọi người gọi là Hỏa Lò mà đợt trước 3 người Bùi Hằng, Phương Bích và Dũng bị bắt đưa về đấy đấy) để chúng tôi củng cố hồ sơ.


Mọi cái sẽ theo đúng trình tự pháp luật và mọi người sẽ đều được biết thôi. Còn nếu mọi người cần hỏi thêm gì thì mai cứ cử một người đại diện vào buổi sáng lên đây thì chúng tôi sẽ trả lời thêm."


Khánh An: Thế mọi người có biết được nguyên nhân gì mà chị Hằng bị bắt không?


Anh Dũng: "Hỏi đồng chí trưởng phòng an ninh là lý do gì bắt chị Bùi Hằng, đồng chí ấy trả lời là: “Vừa rồi Đảng và Nhà nước đã làm việc, đã có những ký kết thế thì cứ để Đảng và Nhà nước làm việc. Chúng tôi cũng nói với chị Hằng rồi nhưng mà chị không nghe. Chị còn kẻ khẩu hiệu lên mũ rồi còn đeo băng rôn các thứ, xong lại còn lu loa lên thì chúng tôi mới phải bắt”.


Mọi người mới bảo:“Tại vì anh cướp nón, giật đồ của người ta thì người ta mới lu loa, chứ còn bình thường thì có ai hô cái gì đâu”, rồi hỏi: “Tại làm sao các anh làm những cái trò cướp giật như vậy?”, thì ông an ninh bảo: “Có nhiều lực lượng, chúng tôi cũng chẳng biết là lực lượng nào làm cái đấy!”.


Mọi người mới bảo: “Các anh là công an, chuyện cướp giật xảy ra trước mắt các anh mà các không làm một cái gì cả, không bảo vệ người dân trước bọn cướp ấy thì không hiểu các anh là công an kiểu gì?!”, thì đồng chí an ninh bảo: “Thôi, tôi cũng chỉ trả lời được đến như thế thôi”.



Mọi người đứng đấy cũng lâu lâu, đến cả nửa tiếng, sau họ cho mấy cái xe cảnh sát đến kiểu đe dọa. Họ bảo phải giải tán vì đây là trước cửa cơ quan công an, không cho đứng, thì mọi người đứng lui khỏi cửa. Một lúc sau thì mọi người sang bên bờ hồ nói chuyện với nhau."



  • Đáng ngại



Khánh An: Hiện nay thì mọi người có ý định phản ứng như thế nào đối với việc chị Bùi Hằng bị bắt không?


Chị Minh Hằng trở về nhà sau lần bị bắt hôm 21/8/2011 do biểu tình. Photo courtesy of anhbasam


Anh Dũng: "Mọi người vì tình cảm với Bùi Hằng nên sốt ruột thôi, chứ còn mọi người vẫn hết sức kiềm chế để xem cơ quan công an người ta có động thái gì thì mình mới nghĩ tiếp xem là mình sẽ phản ứng như thế nào."


Khánh An: Theo ý kiến riêng của anh thì tình hình của chị Hằng lần này có đáng lo ngại không?


Anh Dũng: "Mình nghĩ là có thể là họ đưa ra tòa chứ chẳng chơi, tại vì họ bây giờ đang muốn dọa mọi người mà. Mọi người cứ hằng chủ nhật mặc dù không phải là biểu tình nhưng đi dạo, nói chuyện với nhau ở quanh Hồ Gươm, nhưng mà họ rất lo lắng là từ những người này, từ những hành động này sẽ làm hạt nhân nổ ra những cuộc biểu tình mới, tại vì dân rất bức xúc những ký kết của Đảng, Nhà nước.


Theo nhiều người nói thì có người nói là “bán nước”, có người nói là “nhu nhược quá”, nhưng nói chung mọi người đều rất bức xúc. Công an đe nẹt nhiều quá thì biểu tình chắc chưa thể nổ ra được, nhưng công an thì cũng rất lo ngại sẽ có biểu tình nên mình nghĩ họ sẽ xử chị Bùi Hằng để làm gương để dọa những người còn lại."



Đây là lần thứ hai chị Bùi Thị Minh Hằng bị công an bắt giữ vì lý do liên quan đến việc biểu tình chống Trung Quốc. Sau khi được thả ra trong lần bị bắt giam 3 ngày vào hôm 21/8, trong một lần trả lời phỏng vấn đài Á Châu Tự Do, chị Bùi Hằng cho biết:


"Một điều đau xót nhất khi tôi tiếp xúc với các anh cán bộ, an ninh, tôi cũng có nói là tôi lo sợ nhất là khi chính quyền và người dân đối đầu với nhau, bởi vì chúng ta đều là người Việt Nam và thật sự, gốc gác của những người lãnh đạo cũng từ nhân dân mà ra."


Ngay sau khi tin tức chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt được đưa lên mạng internet, nhiều người đã lên tiếng trên các trang mạng xã hội kêu gọi phản đối việc bắt giữ chị. Ngoài ra, một nhóm blogger cũng đã gửi thư trình bày sự việc và gửi đến các tổ chức quốc tế.


  • Theo dòng thời sự:

Một chủ nhật không có biểu tình
Hà Nội ra lệnh cấm biểu tình
Nhiều người biểu tình bị bắt
Chuyện kể của những người biểu tình trở về từ Hỏa Lò
Kết thúc phép thử về biểu tình?
Tận dụng sức mạnh dân tộc để đối phó hiểm họa ngoại bang
"Bao cấp" lòng yêu nước
Việt – Trung giải quyết tranh chấp Biển Đông như thế nào?

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

In bản tin này Email bản tin này
Ý kiến của Bạn

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bhang-arrested-bc-anti-ccn-hat-10172011165423.html



++++++++++++++++++++++



  • TẬP TRUNG TRƯỚC ĐỒN CÔNG AN ĐÒI THẢ NGƯỜI YÊU NƯỚC .
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/tap-trung-truoc-on-cong-oi-tha-nguoi.html


  • SỔ PHONG QUỶ cập nhật : Những hình ảnh hèn hạ của đám chó săn công an, an ninh, cam tâm làm tay sai cho tàu khựa, ngang nhiên lộng hành, đàn áp, bắt bớ người yêu nước tại Bờ Hồ .
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/so-phong-quy-cap-nhat-nhung-hinh-anh.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét