Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Hình ảnh chiều 18-10 - 2011 , những người yêu nước sau khi nhận được câu trả lời hờ hững của cơ quan công an về tình trạng của chị Bùi Minh Hằng, tâm trạng buồn và thất vọng nặng trĩu trên từng khuôn mặt. Họ lặng lẽ lấy ra mỗi người một tờ giấy a4 có dòng chữ : " Đề nghị thả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng. " và sát vai nhau đi quanh Hồ Gươm, lặng lẽ từng bước chân. Khẩu hiệu đòi tự do cho bạn hữu giăng trước ngực.



Hình ảnh chiều 18-10 - 2011 , những người yêu nước sau khi nhận được câu trả lời hờ hững của cơ quan công an về tình trạng của chị Bùi Minh Hằng, tâm trạng buồn và thất vọng nặng trĩu trên từng khuôn mặt. Họ lặng lẽ lấy ra mỗi người một tờ giấy a4 có dòng chữ : " Đề nghị thả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng. " và sát vai nhau đi quanh Hồ Gươm, lặng lẽ từng bước chân. Khẩu hiệu đòi tự do cho bạn hữu giăng trước ngực.


+++++


Bonus chiều 18-10 - 2011

Chiều nay Hồ Gươm dịu nắng, những người yêu nước sau khi nhận được câu trả lời hờ hững của cơ quan công an về tình trạng của chị Bùi Minh Hằng, tâm trạng buồn và thất vọng nặng trĩu trên từng khuôn mặt.

Thế rồi họ lặng lẽ lấy ra mỗi người một tờ giấy a4 có dòng chữ

- Đề nghị thả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng.

Họ sát vai nhau đi quanh Hồ Gươm, lặng lẽ từng bước chân. Khẩu hiệu đòi tự do cho bạn hữu giăng trước ngực.

Không một lời hò hét, lầm lũi đi, có nhiều người môi mím chặt, mắt rớm lệ.

Đoàn người nhỏ nhoi vài chục mống ấy âm thầm đi trong lúc phố phường nhộn nhịp người qua lại, mắt họ hướng về chỗ nào đó xa xăm, như tìm hình ảnh của người bạn thân quen Bùi Minh Hằng còn vương đâu đó trên nền gạch quanh hồ Gươm.

Họ dừng lại nơi chị Hằng từng chụp ảnh, dừng lại nơi chị đã bị bắt đi. Chính hình ảnh đó đã khiến bao nhiêu người đi đường ngạc nhiên, buộc phải hỏi chuyện, khi biết rõ câu chuyện nhiều người đã cảm thông và kính phục những người yêu nước. Có nhiều người đã xin tờ khẩu hiệu để đi cùng đoàn.

Chúng ta thấy 11 cuộc biểu tình rầm rộ, náo nức mỗi sáng chủ nhật ở Hồ Gươm.

Nhưng có lẽ chưa bao giờ chúng ta hình dung, một cuộc biểu tình nhỏ nhoi, câm nín, rớm lệ trong chiều thu một ngày thường trong tuần. Sự im lặng của đoàn người khiến các lực lượng giữ trật tự phải chờn tay, khiến họ cũng lặng lẽ nhìn theo không cản trở. Có lẽ họ hiểu đau xót của những người yêu nước kia đã đến lúc chịu đựng tột cùng.

Trong sự im lặng của đoàn người, như vẫn còn tiếng vang da diết của Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Văn Phương đêm qua gọi Bùi Hằng qua rào sắt công an quận Hoàn Kiếm.

- Mẹ Hằng ơi, cô Hằng ơi.!

Chiều nay nhìn Nguyễn Văn Phương đứng đơn độc hè đường, kiên nhẫn giơ biểu ngữ cho người đi đường trông thấy, môi Phương mím chặt, mắt Phương rớm lệ.

Thật hạnh phúc trong đời chứng kiến cảnh đó, và cũng thật đau buồn.

Hạnh phúc vì đất nước còn những chàng thanh niên đang tuổi ăn chơi mà còn đau đáu vận nước, phận người. Đau vì tuổi trẻ ngời rạng, sức thanh xuân phải đứng giữa đường giơ biểu ngữ như van xin mọi người ơi, hãy quan tâm đến đất nước, đến số phận con người.

Hàng ngàn người đi qua Hồ Gươm chiều nay, nếu có ai đã thấy cảnh đó,và đã đọc dòng này. Hãy một lần nghĩ đến quê hương cùng với những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi như Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Văn Phương.


http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/421/421



+++++++++++++++++++++++++



ĐOÀN NGƯỜI ĐI TRẬT TỰ, LẶNG LẼ, LẦM LŨI MẮT RƯỚM LỆ TRONG CHIỀU HÀ NỘI











Chiều nay đúng 14 giờ ngày 18-10-2011 một số người biểu tình chống Trung Quốc ( BTV) đã đến trụ sở công an quận Hoàn Kiếm để gửi đơn trình bày về việc chị Bùi Minh Hằng bị một nhóm người mặc băng đỏ bắt đi hôm chủ nhật 16-10-2011 tại tháp Hòa Phong khu vực hồ Gươm.



Công an quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận đơn, hứa sẽ chuyển cho cơ quan có trách nhiệm xem xét. Trong thời gian chậm nhất 15 ngày sẽ trả lời ( theo thủ tục ? )



Chủ tịch Hồ Chí Minh thưở hàn vi, bị nhốt tù cũng phải ca thán rằng.



- Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại.



Một vĩ nhân, một nhà lãnh đạo lớn, một chiến sĩ cách mạng can trường, hơn nữa là nam nhi đại trượng phu còn phải nói vậy về cảnh tù.



Huống chi là chị Bùi Minh Hằng, một phụ nữ chân yêu tay mềm.



Sau khi làm việc ở trụ sở công an quận Hoàn Kiếm ra, những người yêu nước vì lương tâm hối thúc, đã tuần hành quanh Hồ Gươm trong im lặng  với mỗi người một khẩu hiệu đề nghị những người nào đã bắt giữ chị Bùi Minh Hằng nhanh chóng thả chị tự do, bởi chị Bùi Minh Hằng là một người phụ nữ có tinh thần yêu nước nồng nàn, bất khuất chống ngoại xâm


































































Đoàn người đi trật tự, lặng lẽ, lầm lũi mắt rớm lệ trong chiều Hà Nội, khiến nhiều nhân dân đi đường phải ngạc nhiên phải tò mò hỏi, khi biết sự việc nhiều người tỏ ra bất bình và cảm phục chị Hằng và các bạn.



Các lực lượng an ninh rất đông quanh hồ Gươm, nhưng họ chỉ đi theo quan sát, không có ngăn cản hoặc xô đẩy gì.



Đến tháp Hòa Phong nơi chị Bùi Minh Hằng bị bắt , mọi người dừng lại nghĩ về chị vài phút rồi chia tay, sau khi đã đi trọn vòng quanh hồ Gươm



Blog Người Buôn Gió



+++++++++++++++++++++++++++



Aqua Pham : Thông báo từ Hà Nội! Hiện nay có khoảng hơn 30 người đã từng biểu tình chống Trung Quốc đang có mặt tại trụ sở Công An quận Hoàn kiếm, chỉ có 10 người được vào bên trong trụ sở, - Họ đang lập biên bản gửi đơn yêu cầu Công An thả chị Bùi HẰng vô điều kiện. - Đòi phía Công an cử lãnh đạo ra tiếp đoàn người, nhưng phía bên Công an vẫn chưa chịu cử người ra tiếp dân.


++++++++


Tường thực trực tiếp từ hồ Hoàn Kiếm Hà Nội...
Các anh Lê Dũng,Nguyễn Văn Phương vv đã trở ra ngoài cùng mọi người. Công an quận Hoàn Kiếm cho biết lãnh đạo đã đi họp hết, người tiếp đoàn có quyền cao nhất trong đồn tiếp đoàn làm việc... không dám ký vào biên bản nhận đơn kiến nghị với lý do chưa có thẩm quyền, thông tin của cô Bùi Hằng hiện nay ra sao vẫn chưa được tiết lộ thêm.

+++++++

Blog Nguyễn Xuân Diện:

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VIỆC ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO CHỊ MINH HẰNG

Thưa chư vị,

Đúng 14h chiều nay, rất đông các Bác, các Anh Chị em đã kéo đến Trụ sở Công An Quận Hoàn Kiếm để hỏi về việc Công an Hoà Kiếm cướp đồ, bắt giữ và giam giữ Chị Bùi Thị Minh Hằng tại Hoả Lò.

Có 08 người đại diện cho nhóm đi vào Bên trong và làm việc với đại diện Công an Hoàn Kiếm. Số còn lại ngồi chờ đợi ở vườn hoa phía sau Trụ sở Công an HK, gần sát vườn Hoa Hàng Trống.

Công an Hoàn Kiếm đã tiếp nhận ĐƠN trình bày của các Công dân. Mọi người đề Nghị gặp lãnh đạo, nhưng họ trả lời là lãnh đạo đi họp (điều này không thể tin). Họ chưa hẹn lịch Cụ thể.

Lúc này mọi người đã rời Trụ sở Công an Hoàn Kiếm và đang tập trung tại BỜ HỒ, trước cửa Công an Quận Hoàn Kiếm.

Không biết Ông Nghị, Ông Thảo, Ông Nhanh đã biết chuyện này chưa?

Kính báo


+++++++


Số điện thoại của CA thường có hàng số 39396....... Tên thượng tá Công An Chữ Văn Canh phó trưởng CA quận HK đang tạm thời điều hành Trưởng CA quận HK. Đây là 3 số điên thoại của bọn An Ninh Công An Quận Hoàn Kiếm.
• 39396337
• 39396732
• 39396563
Các anh em hãy đồng lòng cùng nhau gọi điện thoại yêu cầu CA HK trả tự do cho chị BH và để cùng hổ trợ cho các bạn ở Hà Nội đang tập trung ở trụ sở CA Hoàn Kiếm.



++++++++++++++++++++++++++++


Chùm ảnh làm việc với Công an Quận Hoàn Kiếm và Biểu tình đòi trả tự do cho chị Minh Hằng:


14h5′ – Tin nóng: Khoảng 20 “biểu tình viên” có mặt tại trụ sở Công an Hoàn Kiếm, đã được mời vào phòng trực. Họ cho biết sẽ cùng ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu trả tự do cho chị Bùi Hằng.

15h45′ – Và blogger JBNHV vừa gửi tới hình ảnh các “biểu tình
viên” chiều nay:


“Đồn Hàng Trống” thời Tây khét tiếng, nay thì tai … (í quên), nổi tiếng


Trực ban thôi. Còn sĩ quan Cường, người đã hứa sẽ tiếp nhưng không thấy


Vậy thì ta ra đường “làm việc” …


“Yêu cầu trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng”


Tụi Tây phục sát đất! Phen nầy hết xuyên tạc ta vi phạm nhân quyền nha


Giống nhau, cả ngoại hình lẫn tấm lòng yêu nước


Xe công an gắn loa hộ tống

Đây rồi! Anh Cường đội trưởng An ninh Hoàn Kiếm cũng hòa mình vào cùng những người yêu nước

Cô giáo Dương Thị Xuân đang “công vận”, còn đội trưởng Cường thì “dân vận”


15h30: Đoàn người bắt đầu biểu tình quanh Hồ Gươm đòi trả tự do cho Chị Bùi Thị Minh Hằng.

15h50: Đoàn đi tới cầu Thê Húc.

- Cái nón tội gì? (Quê choa). “Nói thật mình không thích một số người cứ chủ nhật là ra Bờ Hồ, tụ tập không ra tụ tập, biểu tình không ra biểu tình, không biểu thị được cái gì mà còn hệ lụy đến sinh mạng chính trị, chẳng hay ho gì …”

Nói cho ngay là mình cũng hỏng có khoái cái ông nhà văn nầy, không ngồi đó mà viết văn, kịch bản đi cho rồi, cứ xí vô chuyện chánh trị mần chi. Văn hỏng ra văn, báo nỏ ra báo, lại sanh khó chịu cho chánh quyền. Hay hớm gì!? Có ngày mất cái cần câu cơm. Hề hề! Là vì mình mắc nặng cái thói của người Việt, chưa quen quyền tự do bày tỏ ý kiến, cứ thấy ai mần khác đời chút, không hòa nhập cùng” bầy cừu” là ngứa mắt, là cười nhạo.

16h – “Biểu tình viên” T.V. từ Bờ Hồ gọi điện cho biết, hiện có vài chục bà con đang đi vòng quanh Bờ Hồ, giơ cao biểu ngữ, hô to trả tự do cho chị Hằng. Nhiều khách qua đường dừng lại hỏi ngọn ngành sự việc. Nghe kể lại, họ đã bày tỏ thái độ tán đồng với người biểu tình. (Anh Nguyễn Chí Đức cho biết là lúc cao điểm nhất có khoảng 35 “biểu tình viên”).

Cuộc biểu tình kết thúc lúc 16h20

Nguồn Blog Nguyễn Xuân Diện AND Anh Ba Sàm

http://hientinhvn.blogspot.com/2011/10/thua-chu-vi-ung-14h-chieu-nay-rat-ong.html

1 nhận xét:

  1. - Hãy gửi email lá thư dưới đây đến các tổ chức quốc tế , nhờ họ yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho người yêu nước . Cám ơn. (Nguồn: blogger PhongLan)
    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/hay-gui-email-la-thu-duoi-ay-en-cac-to.html


    - “Nó thách cô chủ nhật này ra Bờ Hồ, tao sẽ đánh chết mày." - 1 trong những tin nhắn gửi vào máy Minh Hằng với giọng đe dọa chửi bới rất tục tĩu.
    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/no-thach-co-chu-nhat-nay-ra-bo-ho-tao.html


    - Phỏng vấn những người chứng kiến sự việc. - LẤY HÈN CẦU VINH
    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/phong-van-nhung-nguoi-chung-kien-su.html


    - TẬP TRUNG TRƯỚC ĐỒN CÔNG AN ĐÒI THẢ NGƯỜI YÊU NƯỚC .
    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/tap-trung-truoc-on-cong-oi-tha-nguoi.html


    - SỔ PHONG QUỶ cập nhật : Những hình ảnh hèn hạ của đám chó săn công an, an ninh, cam tâm làm tay sai cho tàu khựa, ngang nhiên lộng hành, đàn áp, bắt bớ người yêu nước tại Bờ Hồ .
    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/so-phong-quy-cap-nhat-nhung-hinh-anh.html

    Trả lờiXóa