Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Blogger Điếu Cày : "Long trọng khẳng định một lần cho mãi mãi : Chúng nó là cái bọn đ… chơi được!” Cách đây vài năm, nhà báo Điếu Cày khi qua Tàu tham quan Thác Đức Thiên đã bật ngữa vì Thác Đức Thiên là Thác Bản Giốc của Việt Nam ! Sau khi trở về anh viết một bài rất phẩn uất kèm theo đầy đủ hình ảnh gửi đăng các báo tại hải ngoại . Anh còn tham gia biểu tình lên tiếng bảo vệ chủ quyền “Hoàng Sa - Trường Sa là của VN” nên bị nhà nước CSVN bắt giam đến nay dù án tù của anh đã mãn hạn 1 năm trời (19/10) mà họ chưa thả anh về. BỌN TAY SAI HÃY TRẢ TỰ DO CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC !























Thật ra, thác Bản Giốc đã bị  Cộng Sản VN bán rẻ cho Tàu. Cách đây vài năm, nhà báo Điếu Cày khi qua Tàu tham quan Thác Đức Thiên đã bật ngữa vì Thác Đức Thiên là Thác Bản Giốc của Việt Nam! Sau khi trở về anh viết một bài rất phẩn uất kèm theo đầy đủ hình ảnh gửi đăng các báo tại hải ngoại. Anh còn tham gia biểu tình lên tiếng bảo vệ chủ quyền “Hoàng Sa Trường Sa là của VN” nên bị nhà nước CSVN bắt giam đến nay dù án tù của anh đã mản hạn mấy tháng trước mà họ chưa thả anh về.


Mời bà con đọc lại bài viết của anh Điếu Cày:


+++++++


Thác Bản Giốc VC vừa bán cho Tàu



“Chuyện tréo cẳng ngỗng : TQ mời báo chí VN tham quan du lịch “Thác Bản Giốc ” mà Trung cộng chiếm đoạt trước đây !

TQ vừa hoàn thành xây dựng biến Bản Giốc thành 1 thị trấn du lịch ! Các đỉnh cao Hà Nội và Cục trưởng Du lịch & Báo chí hoan hỉ tham gia !

Biết bị chúng dằn mặt , chơi xỏ mà không dám hé môi ! Ôi chao ơi , Hà Nội đã hèn hạ bán đứng 1 phần đất của Tổ Quốc mà biết bao xương máu đã gầy dựng nên , nay lại vui vẻ đươc , bị , phải …đến đấy tham quan du lịch để ….xác nhận chủ quyền của kẻ ăn cướp !

Đây là màn đầu của”hoạ mất nước ” được ngụy trang dưới hình thức đẹp đẽ của cuộc du lịch.

Sẽ còn nhiền màn ngụy trang tương tự như vậy xẩy ra đề che lấp cái tài cướp đất của Tàu phù và sư hèn nhát của CSVN dâng đất cho Tàu phù theo kiểu từ từ ” tầm ăn dâu” và cùng đồng thời lừa bịp cả Thế Giới nữa………



Du khách VN nhìn thác Bản Giốc nay là tháp Đức Thiên. Tháp Đức Thiên được gọi là Đệ nhất Hùng quan Nam Trung Hoa.


3 năm trước, nhân kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hoà nhân dân Trung hoa vĩ đại, mình có được mời tham gia một đoàn sang dự một lễ hội nào đó tổ chức tại thành phố Sùng tả- Quảng tây.
Nghe có vẻ đèo heo hút gió nên mình cũng không mặn mà. Nhưng bảo đi thì phải đi thôi. Vì chuyến đi còn có Cục trưởng cục Báo chí, Vụ trưởng Vụ Du lịch.

Thấy có vẻ cũng đầy nội dung quan trọng. Thì đi.



Bên phía VN, ngoài cái đồn biên phòng thác Bản Giốc thì chỉ có một đám ruộng và mấy cái bè tre
.


Bắt đầu lúc 7 giờ.

Đại diện Tân hoa xã tại VN và tham tán văn hoá sứ quán TQ (nôm na là thư lại ở phủ Thái thú) tiễn từ HN lên tận…cửa khẩu Hữu nghị. Ăn uống tại Lạng sơn xong thì làm thủ tục qua biên giới.

Sang đến Bằng tường lại đón tiếp nồng nhiệt- ăn và uống , canpây chúc cho tình hữu nghị Việt trung đời đời bền vững.

Rồi lên xe đi. Xe Tàu, tất nhiên. Có cả xe cảnh sát mở đường. Cắm cờ và hụ còi. Cả đoàn ai cũng thấy oai như cóc “Nó” cũng tôn trọng mình đấy chứ.

Đoàn người xe cứ rồng rắn đi. Đường đang mở, thênh thang, có đoạn rộng đến gần 100m.

Các bác nhà ta thôi rồi mà nức nở : “Quy hoạch thế mới là quy hoạch.Nhìn xa trông rộng, đâu ra đấy. Đầu óc thế mới là đầu óc”

TQ làm nhiều khách sạn và nhà nghỉ trên triền núi cao nhìn xuống thác.



Triền núi có con đường chạy dọc sông Quây Sơn,dưới sông là dãy bè qua suối.


Đi mãi, đi mãi. Đồi núi chập chùng. Chỗ nào bằng phẳng thì chỉ ngô và mía. Bạt ngàn. Đặc sản Quảng Tây là ngô và mía. Cung cấp đường và bột ngô cho cả đất nước Trung hoa vĩ đại.

Đi mãi, từ 1 giờ chiều đến tận 8 giờ tối. cả đoàn mệt lử lả vì lượn lờ trên những con đèo rất nhiều cua tay áo.

Rồi dừng lại ở một chỗ. Gọi là thị trấn thì quá to, nhưng thành phố thì không được vì quá ít người

Chính là cái chỗ trong giấy mời ghi là thành phố Sùng Tả.

Sáng mai ở đây khai mạc hội chợ du lịch và khánh thành khu du lịch Thác Đức Thiên – Đệ nhất Hùng quan Nam Trung ho.



Bên kia sông Quây Sơn, trên đồi là những khách sạn khai thác du lịch của TQ.


Cận cảnh khu khách sạn:



Quan khách nhập tiệc và nghỉ ngơi. Sáng mai ra khu vực Thác Đức Thiên sớm. 7 giờ sáng cả đoàn háo hức dậy. 8 giờ lên xe. Đi vòng vèo ….60 km nữa mới đến vành đai rừng phòng hộ của khu du lịch quốc gia Thác Đức Thiên.

Đi xe điện lên đỉnh thác. Nhìn xuống
Đẹp rùng rợn
và nhìn sang
Trời ơi
Đất ơi
Mẹ ơi
Măng ơi
Một nửa của Đức Thiên chính là Thác Bản Giốc
Bên kia sông chính là Cao Bằng của mình.

Toàn cảnh thác Bản Giốc. Bên trái của VN. Bên phải của TQ.



Mình đã đi đúng một ngày trời chỉ song song với biên giới.


Mở thật to mắt nhìn chúng nó chăng cờ hoa biểu ngữ đón mình đến thăm ..nhà mình
Như khách!

Bọn mất dạy!Bọn khốn nạn!

Cướp đất nhà người ta, làm nhà trên ấy, toà ngang dãy dọc rồi hôm khánh thành lại “Mời bác sang nhà em uống chén rượu nhạt”.

Mình gào lên, nước mắt chảy ròng ròng.



Toàn cảnh thác Đức Thiên của TQ.





Toàn cảnh thung lũng thác Đức Thiên TQ mua của VN.



Trong đoàn có vài người cúi mặt. Họ nhiều tuổi, xấu hổ. Nhục, nhưng không phản ứng chợ búa như mình.

Các bác quan chức im lặng. Một bác thì thào : anh chị em phát ngôn cẩn thận . BẠN có nhiều người biết tiếng Việt.

“Kệ mẹ nó chứ! Nó biết tiếng Việt càng tốt,em chửi cho nó nghe”

Đời mình chưa bao giờ ngoa thế. Nhưng một chị già đã bịt miệng mình lại. Bằng tay.

Chán không muốn nhớ lại nữa.

Chuyện này về sau hình như không ai báo cáo lại, rằng đoàn VN đã có một chuyến công du ngoạn mục thế.

Phần thác Bản Giốc còn lại của VN.



Mình vẫn còn giữ cái kỷ niệm chương bằng pha lê có khắc hình thác Đức Thiên (mả mẹ nhà chúng nó) với dòng chữ “Nam Trung hoa đệ nhất hùng quan” bằng tiếng Tàu .

Thôi, tức quá , không viết nữa, không thì lại chửi bậy.

Tóm lại thì đồng bào buôn bán cứ buôn bán, giao du cứ giao du, đi sang đấy về cứ việc nức lên ca ngợi các kỳ quan thế giới với lại nền văn minh Hoa Hạ 5000 năm.

Long trọng khẳng định một lần cho mãi mãi : Chúng nó là cái bọn đ… chơi được!”


Điếu Cày

http://blogdieucay.blogspot.com/2008/01/hinh-anh-thac-ban-gioc-o-bien-gioi-viet.html



+++++++++++++++++++++++





Thác Bản Giốc



Trang tin News.com.au (một bộ phận thuộc tập đoàn News Corp. của ông trùm Rupert Murdoch) vừa đăng loạt ảnh về những ngọn thác kỳ vĩ nhất thế giới. Ở phần thác Bản Giốc, News.com.au ghi chú: Detian Falls, China (Thác Đức Thiên, Trung Quốc).

Cách ghi này gây phương hại tới chủ quyền Việt Nam và không thể chấp nhận được, bởi lẽ:

  • 1. Theo Hiệp ước 1999, ngọn thác này đã bị cưa làm hai (không nhất thiết hiểu là 50/50), một phần thuộc Trung Quốc, một phần thuộc Việt Nam. Trong hình chụp được đăng trên trang News.com.au, có cả phần Việt Nam lẫn phần Trung Quốc, nhưng trang tin này chỉ ghi chú "Detian Falls, China" làm người đọc hiểu nhầm ngọn thác này hoàn toàn thuộc về Trung Quốc.

  • 2. Bản trên News.com.au ghi nguồn là Wikipedia, nhưng trong bách khoa toàn thư mởWiki, người ta ghi một tổ hợp tên Trung - Việt "Detian – Ban Gioc Falls", chứ không phải kiểu ghi "thuộc về Trung Quốc" như trang tin của ông trùm Murdorch.

  • 3. Cùng trong loạt ảnh những ngọn thác kỳ vĩ nhất thế giới, các ngọn thác nằm trên đường biên giới hai nước đều được chú thích thuộc về hai nước rất rõ ràng, như Victoria (Zambia/Zimbabwe); Iguazu (Argentina/Brazil); Niagra (USA/ Canada), trong khi thác Bản Giốc nằm giữa biên giới Việt - Trung lại chỉ ghi là "Detian Falls, China".


Trong loạt ảnh những ngọn thác ngoạn mục nhất thế giới, ở hình thứ 7, tạp chí Life cũng ghi là "Detian Falls, China".

Một thiệt hại dễ hình dung nhất mà cách ghi chú này gây ra, đó là: sau khi đọc thông tin này, những độc giả muốn đi thăm thác Bản Giốc sẽ đăng ký qua đường Trung Quốc, chứ không phải Việt Nam.

-----------

Các bác quan tâm những vấn đề tương tự, xin đọc bài của Tiến sĩ Lê Văn Út về đường lưỡi bò trên Google Maps tiếng Hoa được đăng trên Thanh Niên hoặc bài trên trang của bác Út.



+++++++++++++++


Người tự viết bản án của mình


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/07/bac-ieu-vac-cay-i-truoc-ang-minh-leo-eo.html

+++++


Lẳng hoa mà 1 số bloggers đã đặt vào ngày 19/10/2010 để đón anh Điếu Cày trở về sau khi mãn hạn tù vì bị ghép vào tội "trốn thuế" tào lao thiên địa . Nhưng thật hụt hẫng là cho đến tận hôm nay, đã quá ngày mãn hạn tù 19/10/2010 gần cả năm trời nhưng vẫn không ai biết được 1 chút tin tức gì của anh, sống chết ra sao. Chuyện này đã chứng minh cho thấy cái thói nói 1 đàng làm 1 nẻo của nhà cầm quyền CSVN là không sửa chữa được.




1 nhận xét:

  1. ĐỌC THÊM:

    Ông Trương Tấn Sang thăm địa danh nổi tiếng thác Bản Giốc sau khi Việt Nam và Trung Quốc hoàn tất quá trình phân giới cắm mốc, nhượng bộ TQ gây nhiều tranh cãi vào cuối năm 2008.

    Từ 1 địa danh hoàn toàn thuộc chủ quyền của VN, nay, theo thỏa thuận biên giới đất liền giữa hai nước, thác phụ nằm hoàn toàn trên lãnh thổ VN còn thác chính được hai nước VN và TQ cùng khai thác.

    Sự chia sẻ thác Bản Giốc được thống nhất như một phần của "gói thương lượng" gồm thác này và bãi Tục Lãm ( http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/10/ang-lai-vi-lien-quan-en-chu-quyen-lanh.html )trên tinh thần mà chính phủ VN nói là "hiệp thương hữu nghị thẳng thắn". 1/4 bãi Tục Lãm ở cửa sông Bắc Luân nay thuộc về TQ.


    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/ong-truong-tan-sang-tham-ia-danh-noi.html

    Trả lờiXóa