Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

In ấn và rải truyền đơn tố cáo nhà cầm quyền nhượng đất cho Trung quốc, 1 người đàn ông và 2 người con vừa bị kết án .

Với bản án dành cho những công dân biểu lộ bất đồng chính kiến một cách hòa bình này, một lần nữa nhà cầm quyền CSVN sẽ tiếp tục là đối tướng cho các tổ chức theo dõi nhân quyền lên án vì vi phạm tự do ngôn luận.



Đồng Nai: Tòa án CSVN vừa xử tù cả một gia đình yêu nước


Hôm thứ Sáu 21-10-2011, tòa án tỉnh Đồng Nai đã xử 3 người cùng gia đình về tội bị cáo buộc là "rải truyền đơn chống nhà nước "


Đó là ông ông Nguyễn Ngọc Cường, 56 tuổi, cùng con trai Nguyễn Ngọc Tường Thi và con dâu Phạm Thị Bích Chi. Cả 3 bị bắt từ tháng 4-2011 vừa qua


Cáo trạng của tòa cáo buộc ông Nguyễn Ngọc Cường từ tháng 10-2010 đã tham gia một diễn đàn mạng có tên là "Việt Nam và những vấn đề hôm nay" dưới nick mikephat, thường lên tiếng chỉ trích "đường lối của Đảng và Nhà nước".


Ông đã in ấn và rải truyền đơn tố cáo nhà cầm quyền nhượng đất cho Trung quốc. Trong quá trình in ấn và rải truyền đơn, do không biết sử dụng máy vi tính, ông Cường đã nhờ con trai là Tường Thi và con dâu là Bích Chi giúp sức.

Đêm 28-03-2011 ông đã rải cả ngàn truyền đơn tại gần địa điểm đám tang người bà con trên Quốc lộ 1A thuộc huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai. Ngày 1-4, ông cùng con là Nguyễn Ngọc Tường Thi chở nhau trên xe máy tiếp tục rải hàng ngàn truyền đơn trên QL1A hướng từ Đồng Nai về Sài Gòn, khoảng đoạn đường từ huyện Xuân Lộc dài đến TX Long Khánh (Đồng Nai). Theo công an, sau khi kiểm tra phát hiện các tờ rơi này có nội dung tuyên truyền "nói xấu Nhà nước Việt Nam". trong khi đó, theo cáo trạng, qua giám định nội dung truyền đơn, phòng kiểm tra văn hóa phẩm xuất nhập khẩu ở Sài Gòn đã kết luận: "Nội dung truyền đơn bộc lộ rõ nét nội dung chống đối, vận động chống đối, lật đổ, phản động về chính trị như cáo buộc, vụ khống, nhục mạ Đảng cộng sản Việt Nam…"



Trong phiên xử mà bản án đã được định trước như mọi lần, tòa án CSVN Đồng Nai đã kêu án ông Nguyễn Ngọc Cường 7 năm tù giam, anh Nguyễn Ngọc Tường Thi 2 năm tù giam, và chị Phạm Thị Bích Chi 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Với bản án dành cho những công dân biểu lộ bất đồng chính kiến một cách hòa bình này, một lần nữa nhà cầm quyền CSVN sẽ tiếp tục là đối tướng cho các tổ chức theo dõi nhân quyền lên án vì vi phạm tự do ngôn luận.

http://diendanctm.blogspot.com/2011/10/ong-nai-toa-csvn-vua-xu-tu-ca-mot-gia.html#.TqIvVq812uI.facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét