Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Hàng ngàn công nhân viên Hy Lạp đã đình công trong một cuộc biểu tình quy mô nhằm chống các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ . Cuộc đình công kéo dài 24 giờ do hai công đoàn lớn nhất Hy Lạp kêu gọi, đã đóng cửa các trường học, tòa án, các hoạt động chính phủ ở địa phương và trung ương, và khiến hơn 400 chuyến bay tới phi trường quốc tế Athens bị hủy bỏ.

Công chức Hy Lạp đình công 24 giờ chống biện pháp thắt lưng buộc bụng


Hình: AP Photo



Cuộc đình công kéo dài 24 giờ khiến hơn 400 chuyến bay tới phi trường quốc tế Athens bị hủy bỏ, thứ Tư, 05/10/2011
Hàng ngàn công nhân viên Hy Lạp đã lãng công hôm thứ Tư, buộc đóng cửa các dịch vụ công trong một cuộc biểu tình quy mô chống các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ nhằm bảo đảm Hy Lạp, đang trong tình trạng nợ nần chồng chất, được tiếp tục viện trợ của quốc tế.


Cuộc đình công kéo dài 24 giờ do hai công đoàn lớn nhất Hy Lạp kêu gọi, đã đóng cửa các trường học, tòa án, các hoạt động chính phủ ở địa phương và trung ương, và khiến hơn 400 chuyến bay tới phi trường quốc tế Athens bị hủy bỏ.


Giới lao động Hy Lạp phản đối kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách mới nhất của Thủ tướng George Papandreou, theo đó trợ cấp hưu bổng và lương bổng của 30.000 công chức sẽ bị cắt giảm, rồi sau đó công việc của họ sẽ bị loại trừ.


Một số người biểu tình tại Athens đã ném đá vào cảnh sát, trong khi cảnh sát xịt hơi cay về phía họ.


Các chủ nợ quốc tế của Hy Lạp đòi nước này áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng, để đánh đổi một khoản tháo ngân kế tiếp trong kế hoạch cứu nguy tốn kém 159 tỉ đôla hồi năm ngoái.


Tuy nhiên người dân Hy Lạp cực lực chống đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng, họ mở các cuộc lãng công quy mô nhỏ, trước khi kéo nhau xuống đường trong các cuộc biểu tình quy mô tại thủ đô của Hy lạp và thành phố Thessaloniki ở miền Bắc nước này.


Tin liên hệ


Mở rộng


http://www.voanews.com/vietnamese/news/greek-protests-3rd-update-10-05-11-131162268.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét