Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Công an và những người ủng hộ Ls. Lê Quốc Quân bắt đầu hành động (cập nhật liên tục) --------- Trước phiên tòa xử Ls Quân : Hàng loạt hành động bất minh và đê hèn đã được nhà nước xúc tiến --------- Công an ngăn cản người dân đến theo dõi phiên xử.


Công an và những người ủng hộ Ls. Lê Quốc Quân bắt đầu hành động

Đăng bởi lúc


VRNs (01.10.2013) – Hà Nội – Tin lúc 23:00 Phóng viên VRNs cho hay: “Hiện tại có khoảng 30 công an đang đứng ở cổng nhà thờ Thái Hà. Vừa có 1 an ninh giả danh giáo dân bước vào đền thánh Giêrađô thì bị giáo dân phát hiện, khi bị chụp hình anh ta quay ra và chửi bới. Về phía giáo dân, có khoảng 200 người ngủ hết dãy nhà 3 tầng của tu viện và nhà phía đền thánh Giêrađô”.

Người ủng hộ Ls Lê Quốc Quân đaang đợi trời sáng để đi ra Tòa án.
Người ủng hộ Ls Lê Quốc Quân đaang đợi trời sáng để đi ra Tòa án.

Những hình ảnh chụp được khi trời còn sáng:
An ninh và dân phòng ở ngay tại cổng ra vào Thái Hà
An ninh và dân phòng ở ngay tại cổng ra vào Thái Hà

Chân dung cụ thể
Chân dung cụ thể

2 viên an ninh ngồi theo dõi, liên tục dùng điện thoại.
2 viên an ninh ngồi theo dõi, liên tục dùng điện thoại.

Các nhân viên an ninh đi bộ và xe máy, cứ lượn lời quanh Thái Hà
Các nhân viên an ninh đi bộ và xe máy, cứ lượn lời quanh Thái Hà

An ninh giả giáo dân, xen vào giáo xứ Thái Hà.
An ninh giả giáo dân, xen vào giáo xứ Thái Hà – Ảnh VRNs

22:30, nguồn tin của Giáo Xứ Bố Sơn cho biết: “Tin tại thị trấn Hoàng Mai – Nghệ An cho biết, vì đoán ra được số đông người yêu chuộng công lý và hoà bình sẽ ùn ùn, tấp nập về Hà Nội để tham gia phiên toà xử án Luật Sư Yêu Nước Lê Quốc Quân nên Đập Vực Sụ đã tiến hành xả lũ. Tràn đường nên việc di chuyển ra Hà Nội vô cùng khó khăn vì phải chạy vòng qua 7 huyện của tỉnh Nghệ An(Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ). Khốn khó cho bà con nhân dân khu vực Thị trấn Hoàng Mai phải gồng mình chống lũ nhân tạo.”

22:00, Một giảng viên đại học tại hà Nội cho VRNs biết: “Nhà trường đã ra thông điệp sau, ‘Kính gửi các Thầy cô chủ nhiệm khoa. Ngày mai, 2/10, tại Hà Nội có sự kiện xét xử Lê Quốc Quân. An ninh PA83 có đề nghị nhà trường quản lý SV, theo dõi diễn biến tư tưởng SV. Nhà trường yêu cầu các trưởng khoa thông báo tới các giảng viên chủ nhiệm sáng mai có mặt tại trường, khi thấy có những biểu hiện trong sinh viên, chủ nhiệm lớp thông báo kịp thời tới Nhà trường (lưu ý sự theo dõi, quản lý này không thông tin tới sinh viên. Phòng Quản lý Sinh viên kính báo”.
Góc đường Quán Sứ, đầy hàng rào cơ động, chuẩn bị ngăn lối dân từ phía Thái Hà ra tòa án.
Góc đường Quán Sứ, đầy hàng rào cơ động, chuẩn bị ngăn lối dân từ phía Thái Hà ra tòa án.

Khu vực quanh tòa án hà Nội, tối 01.10.2013
Khu vực quanh tòa án hà Nội, tối 01.10.2013

Khu vực Tòa án nhân dân hà Nội, tối 01.10.2013
Khu vực Tòa án nhân dân hà Nội, tối 01.10.2013

Thông báo này chỉ lưu ý không cho sinh viên biết, chứ không cấm cho nhà báo biết, nên vị giảng viên này vừa chấp hành đúng yêu cầu của Phòng quản lý sinh viên, vừa thực hiện tốt quyền công dân của mình.

Theo Giáo Xứ Bố Sơn cho hay: “Chúng tôi hiện tại đang ở Hà Nội, vì điều kiện thời tiết nên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội khá vất vả vì phải đi đường vòng. (Được biết, đường quốc lộ 1A ngập một số đoạn?). Tại chốt giao nhau giữa đường HCM và đường 48 – Nghệ An, lực lượng công an đã lên kiểm tra và ngắm mặt từng người. Đồng bào khắp nơi đang đổ về rất nhiều để tham gia phiên toà xét xử luật sư yêu nước Lê Quốc Quân.”
Công an lên xe kiểm tra đồ đoàn của khách
Công an lên xe kiểm tra đồ đoàn của khách

21:30 cho biết: Anh Lê Quốc Quyết, em trai Ls Quân nói với VRNs: “Hiện nay, có khoảng 200 người gồm bà con ở Vinh lên, bà con dân oan… đang quy tụ tại giáo xứ Thái Hà. Đêm nay, gia đình tôi và mọi người sẽ ngủ tại đây và sáng mai cùng nhau đi ra phiên tòa. Hiện tại, vẫn còn nhiều người đang trên đường đến giáo xứ Thái Hà”.

Cộng tác viên VRNs cho biết: “Hai cán bộ tỉnh Hòa Bình giả dạng giáo dân vào nhà thờ Thái Hà. Họ đe dọa và yêu cầu Dân oan dân tộc Mường đi về và không được tham dự phiên tòa của Ls Quân. Nhưng cha Phượng đã đuổi hai cán bộ này về.”

Tại Hà Nội, hôm nay, những người yêu mến Ls Quân bị công an đến tận nhà. Sông Quê kêu lên: “Ối giời tôi cũng được ông Quận phó công an cùng với tùy tùng đến tận nhà, đi chợ về thì thấy đã thấy ngồi sẵn trong nhà.” Thuy Nga nói: “…Lần này cũng như những lần trước, công an, csgt bao vây, đe dọa không cho mẹ con mình đi…. Mặt bình thản đẩy xe đẩy chở bé Tài lên Hà Nội. Đi bộ chục km với sự kềm cặp của csgt, an ninh. Lúc này người dân bên đường tò mò ra hỏi. Một cậu csgt cười bảo: “Em thua chị rồi” và các em ấy phóng xe máy đi. Mẹ con mình thì đón ôtô lên Hà Nội…..” Các biển số xe của an ninh đã đi theo mẹ con bà Nga “18B 21 217. Csgt Nguyen ngọc ánh 347 220. Bs xe 90H6 6767. Đây là những người đã đi theo mẹ con mình sáng nay.”

Tin lúc 20:30 cho biết: “Anh công an Vũ Anh Tuấn, thuộc phường Dương Nội đã vào nhà thờ Thái Hà, trà trộn trong đám đông. Bị đồng bào giáo dân phát hiện, chụp hình và mời ra khỏi khu vực nhà thờ. Lý do mời ra ngoài là vì anh công an này vào nhà thờ mà không vào dự lễ, mà lại rình mò, do thám”. Phóng viên VRNs cho biết tiếp: “Dân có mặt nhận xét – Xấu hổ cho một nghề kiếm sống không khác gì bọn bất lương”.

Một tin khác cho biết, trong cuộc giao ban báo chí sáng nay tại số 7 Nguyễn Cảnh Chân do ông Nguyễn Thế Kỷ phó ban Tuyên giáo trung ương, phó chủ trì thay ông Đinh Thế Huynh, trưởng ban đang họp Hội nghị TW 8.

Theo tin từ lãnh đạo báo chí xì ra thì bản thân Nguyễn Thế Kỷ (đến lúc họp Giao Ban sáng nay) cũng không xác định được “chiều hướng” của phiên xử.

Một nhận định chung của những người quan sát thuộc có nickname là “lề đỏ” cho biết:

“Phiên tòa xét xử tội “trốn thuế” mấy trăm triệu đồng đã trở “phong vũ biểu” cho không khí chính trị chóp bu. (đang họp TW). Và quyết định sẽ vào giờ chót phiên xử”. Nguồn tin này còn cho biết them: “hiện an ninh đang tung tin gây dư luận là tội ‘trốn Thuế’ đơn giản, rồi sẽ ‘xử nhẹ’, để hạ nhiệt phong trào ‘công lý –sự thật cho luật sư Lê Quốc Quân’”.

Tin từ Nghệ An cho hay: “Ngày hôm nay (1/10/2013), mặc dù trời mưa lớn vì anh hưởng cơn bão số 10, nhưng tại xóm đạo Vĩnh Hoà – Nghệ An (quê của Luật Sư Lê Quốc Quân) đã chật cứng Công An và An Ninh giám sát và theo dõi. Họ đến đê làm việc và ngăn chặn những gia đình có người đi tham dự phiên toà xử anh Lê Quốc Quân vào sáng ngày mai (2/10) tại Hà Nội. Quả là ngành Công An Cộng Sản, làm cho dân tự do thì kém, nhưng giám sát và kìm kẹp họ thì thiên tài”.

Tuy vậy, một số bà con giáo dân xứ Vĩnh Hòa, giáo phận Vinh, quê của Ls. Lê Quốc Quân đã đến Hà Nội an toàn. Những anh chị em từ Sài Gòn, Vũng Tàu, Hà Nam cũng đã có mặt từ Hà Nội từ vài hôm nay để chuẩn bị cho ngày mai.

Hôm nay, một đoàn dân vận đã đến nhà blogger JB. Nguyễn Hữu Vinh, để ngày mai ông đừng ra tòa án. JB Nguyễn Hữu Vinh nhận xét: “Tình hình có vẻ căng chứ không bình thường, căn cứ vào đoàn Phường vào nhà vận động đông đúc hôm nay, có vẻ nó có kế hoạch chặn quyết liệt như những lần biểu tình nóng trước đây”.

PV. VRNs ghi nhanh
00

http://www.chuacuuthe.com/2013/10/01/cong-an-va-nhung-nguoi-ung-ho-ls-le-quoc-quan-bat-dau-hanh-dong/



- Ngày 2/10/2013 xét xử Luật sư Giuse Lê Quốc Quân tại Trụ sở Tòa án nhân dân Tp.Hà Nội . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/09/ngay-2102013-xet-xu-luat-su-giuse-le.html

- VỤ ÁN LUẬT SƯ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN - LÊ QUỐC QUâN, MỘT NO-U HÀ NỘI BỊ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN VU KHỐNG, BẮT GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/nhung-bai-lien-quan-ve-viec-csvn-vu.html


__________




Trước phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân: Hàng loạt hành động bất minh và đê hèn đã được nhà nước xúc tiến


Trước phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân: Hàng loạt hành động bất minh và đê hèn đã được nhà nước xúc tiến
Ngay trước phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân, cả hệ thống chính trị ở Phía Bắc được huy động. Hàng loạt xe cộ từ Nghệ An, quê hương Ls Lê Quốc Quân đã bị chặn không cho chở người ra Hà Nội dự tòa. Công an, an ninh đổ về Giáo xứ Vĩnh Hòa và lân cận để nhằm theo dõi, khống chế giáo dân dự phiên tòa Công khai về tội trốn thuế này.

Tại Hà Nội, hàng loạt các hành động của cả hệ thống từ Thành phố, đến Quận, Phường hoạt động hết công suất. Hàng loạt các đoàn công tác được đưa đi từng nhà có những người đã từng đi biểu tình yêu nước, các giáo dân, bạn bè của Ls Lê Quốc Quân cũng như những người có liên quan đến giáo hội đã được đến vận động, nhắc nhở, đề nghị không đến dự phiên tòa Công khai.

Đa số đoàn đều nhận được sự khinh bỉ, ánh mắt ghẻ lạnh và sự khó chịu của người dân. Hầu hết các cán bộ, người dân được đưa đi vận động đều muối mặt làm việc cực chẳng đã này. Nhiều phản ứng công khai trên mạng xã hội đã nói rõ điều này.

Ngay từ chiều, khoảng 4h, một đoàn đông đảo cán bộ các đoàn thể của Phường Giáp Bát và công an đã đến nhà J.B Nguyễn Hữu Vinh để “thông báo và khuyên không nên đi dự phiên tòa xử án Luật sư Lê Quốc Quân vào ngày mai”. Đoàn đã được đón tiếp và được nghe giảng giải cho những điều cơ bản cần thiết khi một đoàn được lập để làm việc với người dân. Đồng thời ông J.B Nguyễn Hữu Vinh cũng phản đối việc coi thường pháp luật, quấy rối đời sống, phân biệt đối xử đối với công dân của nhà cầm quyền địa phương. Mời xem video clip về buổi gặp này cuối bài.
vad1
Khách không mời

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đưa ra phản đối tình trạng này. Facebooker Van Anh Đo phát biểu: “Một đất nước dân chủ gấp vạn lần tư bản mà đi hết nhà này đến nhà khác ngăn cản việc đến dự một phiên toà xét xử công khai một doanh nhân!! Haizzz chuyện bi hài nước tôi!

Tối nay vợ chồng ngồi tiếp đoàn khách ko mời, nhiều phen buồn cười quá: nào là bọn e chỉ buộc phải làm nhiệm vụ, nào là bọn e chỉ đảm bảo cho hành lang vụ xử an toàn, nào là xử công khai nhưng vào dự phải có sự đồng ý của phiên toà… Các chú làm luật mà chẳng nắm luật gì cả, thêm cả cái tội ngộ chữ!!!! Buồn!”
CShanam
CSGT Hà Nam phải bỏ cuộc sau khi theo mẹ con Thúy Nga cả chục km để cấm xe chở hai mẹ con

Facebooker Thúy Nga viết: “Em đã vượt được vòng vây bọn công an canh gác để về Hà Nội. Như mọi lần, chúng cho CSGT đi kèm không cho xe dừng lại để đón hai mẹ con. Lần này em đẩy bộ con trong xe nôi đi 10km cùng với công an và CSGT, cuối cùng trước những con mắt hiếu kỳ và khinh bỉ của người dân khi hiểu ra một đám công an đang ức hiếp một phụ nữ và trẻ em, chúng muối mặt bỏ đi và đầu hàng. Giờ em ngủ đã để mai đi tòa”.

Facebooker TT Linh vừa cho biết: “Cuối cùng thì họ cũng đã tới…lúc 9h30 . Một đoàn do Phó công an Phường tên Hải dẫn đầu đã tới. Mình không tiếp và kiên quyết không cho vào nhà… khi phó Công an Phường cứ ấp a ấp úng “ngày mai…ngày mai…ngày mai…”. Một vụ to tiếng đã nổ ra…để đuổi đoàn người này đi cho đỡ cơn tức”.

Trong khi đó, một mẩu tin đang lanh nhanh trên mạng: “Một giảng viên Đại học vừa nhận được tin nhắn từ Khoa. Kính gửi các Thầy cô chủ nhiệm khoa. Ngày mai, 2/10, tại Hà Nội có sự kiện xét xử Lê Quốc Quân. An ninh PA83 có đề nghị nhà trường quản lý SV, theo dõi diễn biến tư tưởng SV. Nhà trường yêu cầu các trưởng khoa thông báo tới các giảng viên chủ nhiệm sáng mai có mặt tại trường, khi thấy có những biểu hiện trong sinh viên, chủ nhiệm lớp thông báo kịp thời tới Nhà trường (lưu ý sự theo dõi, quản lý này không thông tin tới sinh viên”.

Facebooker Teresa Thao cho biết: “Chiều nay phường lai cử 5 cán bộ đến đòi làm việc với ông già tôi. Khổ thân ho, không có lương ông già tôi không chiu “Làm việc “đâu. Lại cun cút đi về phường rồi”.

Và đây là stt của Facebooker Vien Nguyen ở Hà Nội: “Tôi vừa tiễn đoàn khách gôm công an khu vực và tổ trưởng dân phố ra về. Họ lấy cớ lâu không gặp nên đến thăm( sic).

Tóm lại là ” Mai bác có đi không?

Đi đâu?

Đi ..vụ xử ông Ls Lê Quốc Quân ấy.

Có đi chứ.

Vụ này nhạy cảm lắm..theo em bác không nên đi.

Sao lại không ! Phiên xử công khai mà.

Túm lại là: Tất cả đều được học thuộc bài” Đây là vụ trốn thuế ý mà” và ” nhạy cảm”. Họ làm cốt cho xong việc, có vẻ không ráo riết lắm. Tay ca còn thề với tôi ” Em thề sẽ không chặn nhà bác sáng mai”

Ừ để xem…”.

Blogger, Facebooker J.B Nguyễn Hữu Vinh nêu ý kiến: “Phiên tòa xử Ls Lê Quốc Quân tội “trốn thuế’ là phiên tòa công khai, nhưng sắp đến ngày xử, hàng đoàn các phường đi “vận động” không đi dự tòa.

Có lẽ những hành động này của nhà cầm quyền, đã nói lên sự minh bạch của tòa án và hệ thống luật pháp.

Thế mà Tổng bí thư Trọng cho rằng không cần tam quyền phân lập”
.

Video cuộc “vận động” tại nhà J.B Nguyễn Hữu Vinh:


Các chuyến xe ra Hà Nội từ Nghệ An, Hà Tĩnh được kiểm soát gắt gao, các công an lên tận xe để lục soát.

CAchanxe
Công an lên tận xe để lục soát tìm người về Hà Nội dự tòa

Facebooker Giáo Xứ Bố Sơn cho biết: “Chúng tôi hiện tại đang ở Hà Nội, vì điều kiện thời tiết nên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội khá vất vả vì phải đi đường vòng.(Được biết, đường quốc lộ 1A ngập một số đoạn ?). Tại chốt giao nhau giữa đường HCM và đường 48 – Nghệ An, lực lượng công an đã lên kiểm tra và ngắm mặt từng người. Đồng bào khắp nơi đang đổ về rất nhiều để tham gia phiên toà xét xử luật sư yêu nước Lê Quốc Quân.

Công an các loại sắc phục, thường phục tràn ngập cửa ngõ các bến xe. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện nhiều cho phiên toà ngày mai”.
Conganduongnoi
Công an Dương Nội trà trộn bị vạch mặt

Tại Hà Nội, khi thánh lễ ở nhà thờ Thái Hà đang diễn ra, một số giáo dân phát hiện một công an trà trộn vào đó theo dõi dân oan. Lập tức kẻ trà trộn bị vạch mặt vào phá đám và phải rời khỏi nơi đó.

Các nhà nghỉ, khách sạn được kiểm tra ráo riết và nhằm tìm kiếm những nhóm người đông và có giọng Nghệ An, Hà Tĩnh… Facebooker Thiếu Ngân cho biết: “Lúc tối đến nhà cô bạn chơi, thấy 2 anh công an đang ở đấy xem sổ sách (cô bạn m cho thuê nhà trọ). 1 anh đứng xem sổ còn anh kia thì nói: Nếu có tốp khách nào từ 3 đến 5 Ng đến thuê phòng mà nói giọg Vih-Nghệ An thì đề nghị chị phải đến c/a phường báo cáo ngay. Cả nhà m bt lí do vì sao ko??? Chả có nhẽ…..”.

Từ chiều nay, đồng loạt các báo được huy động nói về phiên tòa, tối nay VTV đưa tin về việc xét xử, vẫn các thông tin bóp méo, kết tội và vu cáo khi tòa chưa mở. Đa số người dân có nhận thức đã thấy được đây lại là trò hề bẩn thỉu.  Facebooker Luu Gia Lac mỉa mai bằng câu chuyện:

Một người bạn hỏi tôi có xem VTV1 đang dọn đường cho màn kịch Lê Quốc Quân không, tôi bèn giả nhời – Tôi không có thói quen nghe ca ve kể nể nghe thằng nghiện trình … dự án .

- Vậy theo bạn lối ra nào cho Lê Quốc Quân?

- Chẳng có lối ra nào cả, chỉ có lối vào thôi … vào là vào …

- Tôi hiểu. Vậy lối ra nào cho chính quyền?

- Cũng không có luôn.

- Sao lại thế được ?

- Có ai nói chui ra khỏi ống cống bao giờ đâu.

- ???

Tinh thần cho ngày mai đang dâng cao trong các giáo dân đổ về Hà Nội tham dự phiên tòa, cũng như các anh chị em yêu mến Công lý – Sự thật trong xã hội. Đặc biệt với những người dám cất lên tiếng nói vì lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc.

NẾU ĐIỀU KIỆN KỸ THUẬT CHO PHÉP, NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ SẼ TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TÒA XÉT XỬ LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN TỪ HÀ NỘI VÀO SÁNG NAY 02/10/2013

Hà Nội, 7 giờ trước giờ xử Ls Lê Quốc Quân

Nữ Vương Công Lý

http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luan/truocphientoa_lqq/



____________



Công an ngăn cản người dân đến theo dõi phiên xử LS Lê Quốc Quân

Gia Minh, biên tập viên RFA

2013-10-01


0273-622
Công an, an ninh, CSCĐ ngăn chặn những người ủng hộ LS Lê Quốc Quân đến gần Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội nơi xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc "Trốn thuế" hôm 2/10/2013.

Photo courtesy of VRNs


Hôm nay Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử luật sư Lê Quốc Quân, người công khai lên tiếng cho quyền con người tại Việt Nam, về tội danh trốn thuế.

Nhiều người từ các nơi đến tham dự phiên tòa được cho biết công khai; thế nhưng đã bị các lực lượng chức năng chặn không cho đến khu vực tòa án.

Vào lúc 9:30, một người từ Vinh ra Hà Nội để tham dự phiên tòa cho biết:

“( Hát) Cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi, hằng vạn người đi chẳng ngại chi, già trẻ, gái trai giơ cao tay chống quân xâm lược, chống kẻ thù bán nước Việt Nam…

( Hô khẩu hiệu) Lê Quốc Quân Vô tội”


Gia Minh: Anh từ Vinh ra hồi nào và đến tòa ra làm sao?

Từ nhà thờ đến tòa khoảng 3 cây số, chúng tôi đi được 2 cây số thì bị chặn lại bởi các lực lượng an ninh, mật vụ, cảnh sát cơ động, dân phòng. Bây giờ không đi tới được mà cũng không đi lui được và mọi người đang ở đây hát hò hưởng ứng cho Lê Quốc Quân.
-Người từ Vinh
Người từ Vinh: Tôi đến cách đây ba ngày. Tôi phải đến trước vì ở quê tôi bị bão lụt, tôi ra từ đêm 28. Tôi ra ở nhà Lê Quốc Quyết thì họ đã gác và đến đập cửa có ý định câu lưu. Nên đến ngày hôm qua, 1 tháng 10, nhân khi trời mưa chúng tôi hẹn có người đến đón và mặc áo mưa rồi xuống và đến nhà thờ Thái Hà. Sáng nay 4:30 mọi người dậy làm lễ, và 6:15 đi ra tòa. Từ nhà thờ đến tòa khoảng 3 cây số, chúng tôi đi được 2 cây số thì bị chặn lại bởi các lực lượng an ninh, mật vụ, cảnh sát cơ động, dân phòng. Bây giờ không đi tới được mà cũng không đi lui được và mọi người đang ở đây hát hò hưởng ứng cho Lê Quốc Quân.

Nhiều người từ mọi nơi đến: dân oan Dương Nội, dân oan Bắc Giang, dân từ quê hương anh Quân, có cả cha xứ nữa, có cả nhà sư, có người dân tộc thiểu số… Số lượng người tôi không thể đếm được, và họ chia ra nhiều nhóm.


Gia Minh: Cụ thể địa điểm đó là nơi nào?


Người từ Vinh: Số 354 đường Lê Duẩn, thành phố Hà Nội, đối diện với công viên Thống Nhất. Bà con đang đứng đây vì tắt đường, họ không mở đường cho bà con đi đến gần phiên tòa, họ làm hàng rào rất chắn chắn. Chúng tôi đứng đây căng băng rôn yêu cầu trả tự do cho Lê Quốc Quân, bà con cầu nguyện và hát.


Gia Minh: Cám ơn anh.

Nhiều người đến tham dự phiên tòa được cho là công khai xử Luật sư Lê Quốc Quân trong ngày 2 tháng 10 mặc áo thun trắng có in hình luật sư Lê Quốc Quân và dòng chữ Trả tự do cho Lê Quốc Quân. Họ mang theo nhành lá thiên tuế và những khẩu hiệu với nội dung Lê Quốc Quân vô tội và chống Trung Quốc.


1379295_521629141254510_1724647721_n-622
Hàng ngàn người đến ủng hộ LS Lê Quốc Quân khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc "Trốn thuế" hôm 2/10/2013. Photo courtesy of Tễu Blog.



1385779_521656937918397_339065246_n-622
Hàng ngàn người đến ủng hộ LS Lê Quốc Quân khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc "Trốn thuế" hôm 2/10/2013. Photo courtesy of Tễu Blog.



559430_521656917918399_1318337345_n-622
Hàng ngàn người đến ủng hộ LS Lê Quốc Quân khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc "Trốn thuế" hôm 2/10/2013. Photo courtesy of Tễu Blog.



01126-622
Công an, an ninh, CSCĐ ngăn chặn những người ủng hộ LS Lê Quốc Quân đến gần Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội nơi xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc "Trốn thuế" hôm 2/10/2013. Photo courtesy of VRNs.



0616-622
Công an, an ninh, CSCĐ ngăn chặn những người ủng hộ LS Lê Quốc Quân đến gần Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội nơi xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc "Trốn thuế" hôm 2/10/2013. Photo courtesy of VRNs.



000_Hkg9055046-622
Những người ủng hộ LS Lê Quốc Quân đến theo dõi phiên tòa xét xử Anh với cáo buộc Trốn thuế hôm 2/10/2013 tại Hà Nội. AFP PHOTO/Cat BARTON.



000_Hkg9055048-622
Công an, an ninh, ngăn chặn những người ủng hộ LS Lê Quốc Quân đến gần Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội nơi xét xử Luật sư Lê Quốc Quân với cáo buộc Trốn thuế hôm 2/10/2013. AFP PHOTO/Cat BARTON.














http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/le-quoc-quan-trial-first-report-gm-10012013232919.html




XEM THÊM :




- Việt Nam: Vận động thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội ------ Kêu gọi thành lập chính đảng mới ở VN , đã đến lúc phá tan xiềng xích của chế độ độc tài đầy bất công , tàn bạo để cứu nước . "Dân chủ, tự do" của đảng cộng sản Việt Nam bị lật tẩy . Hết ba hoa chích chòe , láo lếu nữa rồi đảng ơi !  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/08/ang-dan-chu-xa-hoi-sap-uoc-thanh-lap.html

- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html

- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  

- BS. SƠN: CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRƯỚC SỰ TÀN BẠO CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ --------- Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn . 27 ghi chú dành cho những Tù nhân Lương tâm dự khuyết . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/07/bs-son-cam-nang-danh-cho-nguoi-viet-yeu.html

-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


……………..

- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐâY VỀ SỰ XâM LƯỢC TRẮNG TRỢN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM VÀ VÕ MỒM , NGHE ĐẾN NHÀM CỦA ĐẢNG TA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html

- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     

- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DâN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     

- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html

....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét