Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Nhân việc Bộ GTVT đòi thu phí xe cộ lưu thông trên đường, tôi thấy cần phải lên tiếng . Tôi sẽ đóng phí giao thông khi ....


Tôi sẽ đóng phí giao thông khi ....


Nhân việc Bộ GTVT đòi thu phí xe cộ lưu thông trên đường, tôi thấy cần phải lên tiếng :
Tôi sẵn sàng đóng phí khi :

- Đường phải đúng là đường, không mấp mô, cà tưng cà giựt, nắng bụi, mưa ngâp. Đừng bắt dân phải vừa điều khiển xe vừa quan sát mặt đường ! Chính chất lượng đường quá xấu đã góp phần tăng số tai nạn giao thông.

- Đèn phải đúng là đèn .  Đèn giao thông đặt hợp lý, 'set up' thời gian hợp lý, đèn đường phải đủ sáng. Nhiều con đường lớn hơn con hẻm một chút cắt ngang đại lộ cũng nhăm nhăm gắn đèn xanh đỏ, chỉ làm tăng ách tắc ! Ngoài ra với lưu lượng xe dầy đặc, đèn dành riêng cho người đi bộ cũng chỉ là trò hề !

- Người phải đúng là người :

- Người dân : thành phần vô ý thức chiếm tỷ lệ áp đảo mà chả thấy bị phạt. Lúc nào cũng thấy có đứa chấn ngang đầu xe mình !!!

- Cành sát giao thông : phải nghiêm và cố gắng hy sinh làm nhiệm vụ tại các ngã tư thay vì chở từng cập đi rảo rảo nhăm nhe bắt mấy em không đội nón bảo hiểm. Thằng nào không đôi chết ráng chịu ! Còn nhiều việc quan trọng hơn chờ các anh !

- Thanh tra giao thông : nhìn các lề đường hỗn tạp, bẩn thỉu thì biết thanh tra làm việc ra sao rồi. Vậy mà cũng được giao quyền sử phạt người đậu xe dưới lòng đường ?! Mà không đâu ở đó thì đậu ở đâu ? 
Đường NGuyễn Chí Thah trước cửa BV Chợ Rẫy, người bán rong chiếm 1/2 lòng đường mà chả thấy ai nhắc nhở ?!

- Xăng phải đúng là xăng : thôi chán quá , không bàn nữa.

Như vậy đường chưa xứng là đường, đèn chả phải đèn, người thì giống y như ngợm thì thu phí để làm cái gì ?! Tăng thêm lô cốt hay hố tử thần ?

Tất cả chỉ là vô vọng dù có thu bao nhiêu phí đi chăng nữa !

Hãy nhìn sang Thái Lan , cách VN 1 giờ bay.



 " Đứng trên tàu điện sạch bóng, Nguyên bồi hồi nhớ lại.

  Lần đầu tiên qua Thái, đâu khoảng năm 1998 thì phải, chàng thấy họ đang xây những cái trụ to bằng bê tông để đỡ đường ray. Năm sau qua lại thì đã thấy sky train lao vun vút trên đầu. Tính ra mỗi chuyến tàu có thể chở được cả ngàn hành khách, điều đó có nghĩa là bớt được khoảng 800 chiếc xe hơi chạy trên đường. 

Vua Xiêm quả là biết lo cho dân, cho nước. 

Vài năm sau qua Thái thì họ lại đang đào đào đắp đắp gì đó (nhưng không có xây lô cốt khắp nơi như ở ta), hỏi ra thì họ đang xây dựng tuyến metro.
 Đến năm 2004 thì metro Thái bắt đầu hoạt động. 

Như vậy , không kể đi bộ và xe hơi , người dân Thái có thể  dùng các phương tiện sau để di chuyển : xe ôm, bus, tuk-tuk, taxi, BTS (sky train) và MRT (metro).

          Tàu đã dừng lại, lẫn trong dòng người bước đi trên nền ga sạch bóng và sáng choang, Nguyên thầm nghĩ : vua Xiêm quả là biết lo cho dân, dân Xiêm quả là đại phước.

Sơ đồ tuyến Sky Train , Metro ở Bangkok.


Metro Bangkok 






Xe tuk -tuk







++++++++++++++



CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



++++++++++++++ Những đề xuất để lên tiếng đòi tự do cho người phụ nữ quả cảm Bùi Thị Minh Hằng.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/01/viet-rieng-ve-mot-viec-chung-len-tieng.html



++++++++++++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



++++++++++++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



++++++++++++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn. Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



++++++++++++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



++++++++++++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét