Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Nhà báo Hoàng Khương bị bắt. CA TP.HCM trả thù nhà báo chống tiêu cực.

Chống tham nhũng, chống tiêu cực ở “thiên đường XHCN” VN → ZÔ TÙ !!

Nhà báo Hoàng Khương bị bắt

Cơ quan CA TP.HCM trả thù nhà báo chống tiêu cực ?  

Trưa nay, 02/01/2012, nhà báo Hoàng Khương (tên thật Nguyễn Văn Khương - Phóng viên báo Tuổi Trẻ) đã bị Cơ quan CA TP Hồ Chí Minh khởi tố và bắt tạm giam với tội danh cáo buộc “đưa hối lộ”. Đồng thời, nhà riêng của phóng viên Hoàng Khương tại Quận Phú Nhuận cũng bị khám xét và bị thu giữ nhiều tài liệu.


Việc Hoàng Khương bị bắt đã được dự báo từ trước, như một hành động trả thù của CA TP.HCM sau những loạt bài chống tiêu cực mạnh mẽ của người phóng viên đầy bản lĩnh này.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân trực tiếp khiến nhà báo Hoàng Khương bị bắt bởi loạt bài điều tra vụ “Công an Bình thạnh nhận hối lộ”. Trong vụ này,  Hoàng Khương đã nhập vai cùng một người môi giới đi gặp Cảnh sát Giao Thông, qua đó có được những bằng chứng xác thực, cùng những hình ảnh tố cáo về nạn tiêu cực, tham nhũng trong ngành CA. Loạt phóng sự được đăng trên báo Tuổi Trẻ đã gây xôn xao dư luận, nhưng cũng là nguyên nhân khiến Hoàng Khương trở thành đối tượng trả thù của CA TP.HCM

Hoàng Khương (ngồi giữa) bị công an áp giải về trại giam Chí Hòa - Ảnh: D.Đ.Minh (Báo Thanh Niên)

Để chuẩn bị cho việc trả thù nhà báo chống tiêu cực, ngày 28/11/2011, Cơ quan CA TP.HCM đã gửi văn bản gây áp lực đến báo Tuổi Trẻ, yêu cầu phải “ thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên Nguyễn Văn Khương" (tức nhà báo Hoàng Khương). Đến ngày  03/12/2011, Báo Tuổi Trẻ chính thức thông báo “tạm đình chỉ công tác đối với phóng viên Hoàng Khương”. Bên cạnh đó, trong âm mưu dọn đường dư luận, tờ báo Công An Nhân Dân của ngành Công An cũng đã có nhiều bài viết đả kích & đòi truy tố Hoàng Khương. 

Trước khi bị bắt, được biết Hoàng Khương đã phải gánh chịu vô số đòn tâm lý từ Cơ quan CA, cùng với thái độ bàng quan, lạnh nhạt, thậm chí là những phát ngôn a dua, xu nịnh của những lãnh đạo ngành báo chí.

Sự kiện nhà báo Hoàng Khương bị bắt vì dám phanh phui tiêu cực của ngành CA tuy đã được dự báo trước, nhưng cũng là một thông tin gây rúng động trong dư luận.


Hoàng Khương chia tay người thân, đồng nghiệp trước khi bị công an đưa về trại giam (Ảnh : VietNamNet)

Trong một bài viết từ tháng 12/2011 trên facebook của mình, Blogger Cô Gái Đồ Long (Nhà báo Hương Trà) đã trích đăng lại ý kiến của một nhà báo nói về Hoàng Khương :  “Chúng tôi là đồng nghiệp với nhau nên biết rất rõ chuyện này. Đúng như anh em đã cảnh báo, Hoàng Khương trước sau gì cũng sẽ bị chơi lại. Bạn đọc Tuổi Trẻ trong cả nước đều biết Hoàng Khương là một phóng viên bản lĩnh; các bài báo của anh đã thể hiện sự dũng cảm của người cầm bút, không nao núng và khoan nhượng trước bạo quyền, nhũng nhiễu.

Chính nhờ những phóng viên như Hoàng Khương mà Tuổi Trẻ đã tạo được niềm tin nơi độc giả trong thời gian gần đây khi đang có manh nha chạy theo xu hướng lá cải hóa. Theo thống kê của chúng tôi, những bài viết của Hoàng Khương từ trước tới nay đã làm bay chức khoảng 50 cán bộ công an. Ngành CA luôn có động thái biểu dương, khen ngợi Hoàng Khương cho những phóng sự - điều tra của anh; nhưng bằng mặt liệu có bằng lòng? Qua vụ việc Hoàng Khương, dám chắc sẽ không còn một nhà báo nào dám đụng đến công an…”

Hiện tại, báo Tuổi Trẻ - cơ quan công tác của Hoàng Khương chưa thấy có đăng thông tin gì về việc phóng viên của mình bị bắt.





23 comments



Luy Thep
16:24 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
À há, vậy là sau này phe ta có thêm một nhà báo bản lĩnh Hoàng Khương. Chúc bác dạn dày, mạnh khỏe chuẩn bị "nhận thù" của bọn cộng sản, sau này ra tù rửa hận cũng chưa muộn.
Lũy Thép


Nặc danh
16:32 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Nhà báo Hoàng Khương là một nhà báo có tâm huyết,các bài anh viết đã chỉ ra bộ mặt thật của bọn công an Việt Nam hiện nay, lồng ghép các bài này với các bài viết về nạn mãi lộ đăng trên Tuổi Trẻ Online thì anh bị đập là đúng rồi, khi chế độ dộc tài còn tồn tại thì ai nói thẳng nói thật đều có nguy cơ bị ăn đòn hết . Đây là sự hèn hạ của cái chế độ độc tài này, không dám nhìn thẳng vào sự thật mà dùng sự áp chế độc tài để đàn áp,lịch sử chứng minh rằng khi chế độ thực hiện sự tàn bạo của mình đối với đội ngũ trí thức thì giờ cáo chung của nó sắp đến rồi.


Nặc danh
16:33 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Đả đảo cs bắt nhà báo chống tham nhũng, đả đảo đả đảo. ủng hộ nhà báo HOÀNG KHƯƠNG ủng hộ ủng hộ. ức quá! biểu tình một mình thôi đồng bào ơi? hãy làm gì đi chứ!.


Nặc danh
16:34 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Lịch sử báo chí cách mạng cs sẽ ghi công báo TT dám chơi mà không dám chịu.


Nặc danh
16:37 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
NB HOÀNG KHƯƠNG sẽ đi theo con đường mà các PV trước đã ra đi như : PV Nguyễn Văn Hải - Nguyễn Việt Chiến ...dưới chế độ cs thì người trung sẽ bị mắc nạn bằng cách trả thù chính trị ...cs nói dzậy nhưng không phải dzậy ...


Nặc danh
16:46 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Hóa ra nghề báo vẫn là nghề nguy hiểm ở VN.


Alendelong
16:51 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Rất đáng khen cho Nhà Báo Hoàng Khương đà dũng cảm tố giác tiêu cực trong điều kiện hết sức nhạy cảm hiện nay...


Nặc danh
16:53 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Tụi công an cộng sản Việt Nam đúng là lũ chó không sai tý nào. Nhà báo Khương đã đụng vào miếng xương mà lũ chó đang gặm nên bị chúng nó cắn.


Da dao bon cho san tau cong, bon cong an/bon cuop/bon mafia do
17:00 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Neu CAM tra thu nhu vay ma ca mot he thong khong lam gi duoc lam sao ma goi la phap quyen duoc. De cho cong an cai tri dan thi chinh quyen do la "bon dong loa" cua cong an. Nhu vay la cong an cai tri ngay ca he thong duoc cong san dung len.

Lan nay nua la lan thu bao nhieu nhung nguoi co luong tam noi len su that da ngo nan voi cong an. Neu cong san VN cu bop nghet cac nha bao nhu vay thi bao gio cho nguoi dan duoc tu do?

Cac nha bao chi noi len su that tai sao nguoi dan bi day doa kho cu. Muon ngan kho khan ma nguoi dan phai chiu la do che do cong an tri da gay ra trong cuoc song thuong ngay cua ho.

Cong an cu ngoi doc duong de don don duong nhung ai di qua roi bop co ho muon voi vinh bao nhieu thi voi vinh. Muon hiep dap de moc tui nguoi dan trong luc do nguoi ta lam nghe luong thien de sinh song ma bon cho du con nay tap het thi lay gi de cho gia dinh ho sinh song?

Da dao bon cong san ac on. Da dao bon cong an/du con khat mau. Da dao bon ban nuoc hai dan. Da dao be lu no le tau cong de cuop boc va hanh dong ac on. Da dao.


Việt Mường
17:01 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Ông NPT nên tự tát vào mặt mình. Hội nghị TW vừa họp, ông ra rả kêu gọi phải chống thoái hóa cán bộ, phải chống tiêu cực. Vậy mà ông vừa nói xong thì bọn đàn em có ngay hành động ngược lại, bằng cách bắt người tố cáo tiêu cực. Điều đó nói lên:
1. Ông không đủ khả năng để lãnh đạo đàn em;
2. Ông chỉ nói cho có, chỉ mang tính mị dân.
Dù trường hợp nào ông tự vả vào mặt mình là cách một tự kiểm điểm.


Nặc danh
17:07 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Làm dân chỉ cuối đầu nghe chứ không được quyền nói


17:25 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Nhà báo Hoàng Khương cố gắng lên! Không còn được làm cho tòa soạn báo Tuổi Trẻ nữa thì sau này ra tù vẫn có thể thành lập báo "Tuồi Già" để tiếp tục chống mà


Nặc danh
17:28 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Còn ai dám chống tham nhũng: Nguyễn Văn Hải (Tuổi Trẻ), Nguyễn Việt Chiến (Thanh Niên), bây giờ là Hoàng Khương (Tuổi Trẻ), còn trước đây là PTBT Tiền Phong Phan Hà Bình (nghi là một dàn dựng)


Nặc danh
17:35 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Ban lãnh đạo báo Tuổi Trẻ HÈN.
Tờ báo mà hèn thì chả còn gì để đọc vì tin tức họ đăng chỉ là dối trá.
Đạo đức xã hội Việt Nam sẽ xuống thêm 1 bậc nữa vì hành động "đem con bỏ chợ" của ban lãnh đạo báo Tuổi Trẻ.


Nặc danh
17:44 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Một chế độ chuyên rình rập, bắt bớ, khủng bố, đàn áp... luật sư, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, trí thức yêu nước, người dân yêu nước biểu tình chống ngoại bang xâm lược thì đó là nhà nước độc tài, phản bội lại quyền lợi của dân tộc và Tổ Quốc. Chế độ này chắc chắn sẽ sụp đổ, có điều sụp đổ nhanh hay chậm là phụ thuộc vào sự giác ngộ, thức tỉnh của toàn thể nhân dân mà thôi.


Nặc danh
17:45 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Năm 2012 CA giao thông sẽ làm ăn giàu có lắm đây ! Mặc sức thu tiền mà không ai được phép nói !


Nặc danh
17:47 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
-Bất kỳ làm nghề nghiệp nào tại Việt Nam đều nguy hiễm cã.
-Không phải nói khơi khơi mà tất cã đều có những bằng chứng rõ ràng, thực tế.
Điều này đưa đến việc, chúng ta phải làm gì cho hoàn cảnh đàn áp, tự quyền, độc tôn, không theo pháp luật này ?

Vậy : Công an không được làm trái luật pháp.
-Nhưng công an được điều khiển bởi nhà nước ViệtNam.
-Nhà nước ViệtNam do 14 người trong bộ Chánh trị điều hành quản lý.
-Nếu mong muốn tình trạng này không xảy ra nửa.
-Phải Lật đổ 14 tên hung thần nằm trong bóng của đảng Cộng sản ViệtNam.


Nặc danh
17:48 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Hoàng Khương thuyên chuyển công tác đấy mờ ,sao dân làng đã toáng lên rồi .


17:49 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Cuối cùng, các thím đã tức giận trả thù nhà báo Hoàng Khương vì bị lộ cái xấu. Ai biết danh tính của thím nào ký lệnh bắt ông Khương thì vui lòng cho tôi và bạn đọc biết.


Da dao bon viet gian cong san ac on tham doc.
18:02 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Di dau va o dau, he co cong an la co hoi lo. Bon cong an la bon super cuop, bon sieu cuop, bon mafia do.

Tu Uc Chau, Mot Trung Tuong Cong An nhan hang tram ngan dollar trong vu hoi lo Nha Bank Sucurrency. Khap moi mien dat nuoc, mot he thong cuop giat cua nguoi dan day dac, di vao ngo ngach nao cung co cong an mac thuong phuc thi nhieu, mac y phuc cong an thi it. Be lu cho soi lam no le cho tau cong cu ra duong chan bat het tat ca nhung nguoi di qua de bop co nguoi dan va moc tui ho cho den kiet cung.

Qui vi di ve Vietnam de y thi thay that thuong dau cho nguoi dan, nhat la nhung chu xe, tai xe. Ho khong co du tien an mot to pho, mot dia com khi ho phai lam viec cuc nhoc ca ngay de kiem dong tien nuoi vo nuoi con! Toi ve Viet Nam da chung kien nhieu lan cong an tu trong quan an quan nhau doc duong, nhay ra stop xe va khong biet phai trai, la nguoi phu xe lay to bao gom tien cua tai xe de dua cho cong an giao thong. Tham chi co nhung chiec xe di tuyen duong dai tu Ha Noi-Saigon phai chi cho hang chuc tram cong an!!!

Toi ngao ngan khi nhung tai xe van xin bo cho san nay/bon cong an/du dang/bon super cuop ngay vi da sach tui vi nhung tram cuop truoc da moc sach tui roi ma bon nay van khong tha. Buoc long chu xe hay tai xe phai lay khach hang giup do de di cho qua, khi nguoi khach di tuyen duong nay phai lay tien tui giup tai xe nhieu lan thi khach hang cung phai bop bung chiu doi voi tai xe de cho qua con duong dap nguy hiem vi bon cong an/be lu cuop cua tau cong day do.

Boi do, ai la Viet Kieu thi deu gap nan nay neu ve Vietnam ma ho muon di tham than nhan o xa. Co cuop giat nhu vay moi co hang tram hang chuc cay vang, hang ky bac, hang ngan My kim, hang ngan Uc Kim,...trong nha nhu tuong cong an o Ha Noi bi trom tuan truoc. Trong luc do thi nguoi dan chet kho chet doi tu tu trong cuoc song bi moc tui hang ngay nhu vay.

Day la mot loai super cuop, loai sieu cuop/mafia do.

May thang chop bu thi ban bien ban dao cho tau, may thang tep riu thi cu de co dan ma moc tui nhu vay thi ca mot he thong cai tri toan la dang cuop! Cuop tu tren xuong duoi. Cuop ban ngay vi cam duoc vu khi trong tay de giet chet nhung ai khong cho be lu nay cuop va moc tui.

Xin cam on nha bao Hoang Khuong da can dam noi len su that. Vi hanh phuc cua nguoi dan thap co be mieng ma doi len su doi tra, muu tham chuoc doc, su ac on cua lu sieu cuop, bon mafia do, cuop ngay nay ma phai bi tu toi, bi tra thu.

Moi lan doc bao mang, long toi cu huong ve nhung nguoi cong chinh, nhung nguoi lam viec vi luong tam de cuu dong bao thi lai bi bat vao tu, ngay ca nhung nguoi nuoi nhung tre so sinh cung bi bat thi toi cam thay long toi nhu co that lai va toi da khoc thuong cho dan toc cua toi dang bi kim kep duoi luoi liem va cai bua cua bon cong san doc ac kia!!! Dong bao Vietnam oi dung day dong loat de lat do bon cuop ac on con do/cong an cong san di, chet mot lan cho anh hung. Dung de bon cuop nay bop co ma chet tu tu nhu vay!


công an cs
18:03 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
Nhà báo chỉ được phép viết bài tâng bốc ca ngợi ngành công an dù công an có tham nhũng, thối nát tàn độc đến đâu chăng nữa ! vì CA là bộ mặt của nhà nước cs, là công cụ bảo vệ đảng và chính quyền cs!





+++++++++++++++++++++++




TP.HCM: Bắt tạm giam một nhà báo



Chiều 2/1, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương), phóng viên báo Tuổi Trẻ TP.HCM. Ông Khương, sinh năm 1975, quê ở Khánh Hòa, bị điều tra về hành vi “đưa hối lộ”.



13h05 chiều 2/1, cơ quan CSĐT công an TP.HCM có mặt tại nhà ông Khương ở một con hẻm trên đường Chiến Thắng, phường 9, quận Phú Nhuận.


14h10 cùng ngày, ông Khương đã được đưa ra khỏi nhà bằng xe gắn máy, sau đó chuyển về trại giam Chí Hòa.
Nhiều đồng nghiệp báo Tuổi Trẻ TP.HCM túc trực trước nhà phóng viên Hoàng Khương, chứng kiến việc tống đạt các quyết định, khám xét nhà.


Khi hoàn tất công việc, ông Khương được đưa ra khỏi nhà, không còng tay.



Phóng viên Hoàng Khương chia tay người thân, đồng nghiệp trước khi cơ quan công an đưa về trại giam




Liên quan đến vụ án, trước đó, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Minh Đức – nguyên thượng úy, từng công tác tại độicảnh sát giao thông– trật tự phản ứng nhanh, công an quận Bình Thạnh.



2 người khác có liên quan là ông Tôn Thất Hòa (giám đốc doanh nghiệp Duy Nguyên) bị khởi tố, bắt giam về hành vi “môi giới hối lộ”, ông Trần Anh Tuấn bị khởi tố (cho tại ngoại) về hành vi “đưa hối lộ”.


Ngay sau khi những bị can trên bị áp dụng các biện pháp tố tụng, Công an TP.HCM đã có văn bản gửi Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin Truyền thông và Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, đề nghị rút thẻ nhà báo của ông Nguyễn Văn Khương.



Đầu tháng 12/2011, báo Tuổi Trẻ tạm đình chỉ công việc đối với nhà báo mảng nội chính đã nhiều năm kinh nghiệm này.




Đầu tháng 7/2011, tờ báo đăng tải loạt bài phanh phui sai phạm của lực lượng CSGT quận Bình Thạnh.


Kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.HCM cho rằng ông Trần Anh Tuấn đã móc nối với Tôn Thất Hòa để tiếp cận với thượng úy Huỳnh Minh Đức nhằm giải cứu xe vi phạm. Ông Tuấn đã đưa cho thượng úy Đức số tiền 3 triệu đồng và được trả xe sai quy định.


Ông Khương bị cho là có liên quan trong việc ông Tuấn đưa tiền cho  
nguyên thượng úy Đức để giải cứu xe gắn máy - chiếc xe tham gia bão đêm ở địa bàn quận Bình Thạnh, bị công an quận tạm giữ, xử lý.

  • Đàm Đệ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét