Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Câu chuyện về người nông dân nổ súng chống lệnh cưỡng chế.


TIN TỨC HÀNG NGÀY ĐƯỢC CẬP NHẬT TẠI ĐÂY:


http://xuongduong.blogspot.com/
https://www.facebook.com/groups/xuongduong/
https://www.facebook.com/xuongduong123
https://www.facebook.com/groups/VietNamInfo/






+++++++++++++++++++++++






Câu chuyện về ông Đoàn Văn Vươn - Người nông dân nổ súng chống lệnh cưỡng chế

LTS : Bài viết "Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển" được đăng trên báo Đời Sống & Pháp Luật từ tháng 07/2010, nội dung nói về câu chuyện vui buồn trong cuộc đời ông Đoàn Văn Vươn - một người nông dân với tấm bằng kỹ sư nông nghiệp, đồng thời cũng chính là người nổ súng bắn bị thương lực lượng cưỡng chế hôm 05/01. Sau một ngày diễn ra cuộc đấu súng, ông Đoàn Văn Vươn cùng em trai đã bị bắt. Bài viết được Dân Làm Báo đưa lên như một thông tin bổ sung cần thiết, để những ai quan tâm có cái nhìn rõ ràng hơn, để hiểu tại sao con người đó lại cầm súng bắn vào Công an ....
 


Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển 




Anh Vươn (bên trái) và tác giả bên cống Rộc
Quang Trung (Đời Sống & Pháp Luật) - Đã biết về anh cách đây mấy năm, biết về cuộc đời đầy sóng gió và bão táp, biết cả những nỗi đau và day dứt hằn sâu tâm can con người anh, nhưng tôi chưa có dịp tìm hiểu sâu về cuộc đời nhiều bi hùng ấy. Trung tuần tháng 7 vừa qua, tôi lại có dịp về Tiên Lãng, đúng vào ngày có dự báo cơn bão Conson chuẩn bị đổ bộ vào nước ta, để ngồi với anh, nghe anh kể về cuộc chinh phục lời nguyền của biển... 



Chinh phục "thần" biển 


Câu tôi nói vui với anh, ngay khi biết về những việc anh đã làm, là cái tên anh nó vận vào đời anh nhiều quá. Anh tên là Đoàn Văn Vươn, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, T.P Hải Phòng. Dường như, khi cha mẹ sinh ra anh đã có dự cảm về cuộc đời đứa con mình nên đã đặt cho anh cái tên lạ lạ: Vươn. Cái tên như gửi gắm một hi vọng: anh sẽ vươn ra biển khơi, chinh phục cuộc đời, chinh phục biển cả để thoả lòng mong mỏi của người cha già với nguyện ước "con hơn cha, nhà có phúc". 


Đối với người dân vùng biển, biển luôn là người mẹ nuôi dưỡng những khát khao. Biển cũng là nguồn tài nguyên thuỷ hải sản vô giá và cũng là nỗi lo sợ, ám ảnh trước những cơn bão tố. Một trận cuồng phong có thể san bằng tất cả! Hơn ai hết, Đoàn Văn Vươn, người con của một vùng biển nghèo hiểu rõ điều đó. ở tuổi hừng hực chí trai, sức trẻ, anh đã đầu quân đi bộ đội. Môi trường quân đội đã thêm một lần nữa rèn giũa ý chí, nghị lực cho anh. Rời quân ngũ năm 1986, trở về địa phương, anh chỉ có một khát khao duy nhất, chinh phục chính miền đất quê mình để làm kinh tế. Để có cái ăn, để có cái mặc. Mặc dù đã nhanh chóng trang bị kiến thức bằng một tấm bằng đại học Nông lâm, nhưng anh lại từ chối làm cán bộ Nhà nước. Từ bỏ mộng quan trường ở thời điểm đó là một quyết định “lạ đời”, nhất là khi có bằng cấp trong tay. Đoàn Văn Vươn đã quyết làm một người nông dân thực thụ. Quyết làm một điều mà trước anh không ai dám nghĩ đến, chứ đừng nói là bắt tay làm.



Bỏ bằng đại học đi làm nông dân 



Tiên Lãng có một địa danh gắn với sự dữ dội của biển và nghèo khó của con người: cống Rộc. Mỗi mùa mưa bão đến, sóng biển, gió biển ào ạt ngập lụt, đói kém thì sự cùng cực mà người dân nơi đây phải gánh chịu, phải chống đỡ trong kiệt quệ tinh thần, vật chất không gì diễn tả nổi. Trên một con đê trải dài ngút ngát, cống Rộc như một hiệp sỹ dũng cảm đối đầu với biển cả để bao bọc, chở che cho những người dân trót gắn đời mình vào phận biển. Nhưng sức mạnh khủng khiếp của thiên tai đã không biết bao lần bắt cống Rộc phải đầu hàng và cũng vì thế nó thành nỗi khiếp sợ mỗi khi bão biển, nước biển vượt qua phòng tuyến này. Lúc đó chỉ là mênh mông trời nước. Lòng người cũng dậy sóng theo từng con nước lớn. 



Ảnh chụp chiều 06/01/2012 - Ngôi nhà ông Đoàn Văn Vươn đã bị ủi sập sau trận đấu súng với lực lượng cưỡng chế. (Ảnh: Phạm Duẩn - Tiền Phong)

Hiểu rõ điều đó, Đoàn Văn Vươn đã quyết làm một điều gần như không tưởng: chinh phục "thần" biển. Chinh phục cả nỗi khát khao không chịu đầu hàng số phận. Thế là từ cuối những năm 80, những viên đá đầu tiên được chàng trai Đoàn Văn Vươn mang đến trong cuộc trường chinh lấn biển, tạo hành lang bảo vệ để lấy diện tích khai thác nuôi trồng thuỷ sản. Chuyện đời, đâu dễ như nói.


Bằng cách nào để khuất phục biển? Đó là câu hỏi ngày đêm Đoàn Văn Vươn trăn trở. Anh đã bỏ hàng tháng trời để ăn biển, nằm biển, lắng nghe từng cơn sóng thuỷ triều lên, xuống, mải miết tìm đáp án. Không có sách vở nào dạy, không có kinh nghiệm tiền lệ nào để học theo. Chỉ có một điều đang dần lớn lên - Đó là ý chí. Bão lòng người đang dần lớn hơn bão biển. Nó dường như muốn phá tung khao khát đang bùng cháy trong anh. Đoàn Văn Vươn đối diện với hàng ngàn thách thức, suy tư. Khi đã hiểu rõ quy luật con nước, hiểu rõ thời điểm nào cần "ra tay" để bắt đầu, thì anh vấp phải không ít sự dèm pha.


Cái sự dám khuất phục "thần" biển của Đoàn Văn Vươn chả hiểu thế nào lại lan ra khắp vùng, lan ra cả các địa phương khác, trong đó có vùng đất Tiền Hải của tỉnh Thái Bình. Anh kể: "Lúc đó có một người chuyên khai thác các vùng đất ven biển của huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình, để làm ăn. Khi biết tôi có ý định chinh phục vùng biển quê Tiên Lãng này, người ấy đã thông qua nhiều người thách thức tôi, rằng nếu tôi làm được, sẽ sẵn sàng mất cho tôi một chiếc xe máy đẹp. Người ấy mỉa mai, diễu cợt việc làm của tôi. Người vùng biển, nói là làm, người kia thách thức tôi chắc vì nghĩ tôi không làm nổi. Mặt khác, tôi hiểu đây còn là một sự thách đấu. Lúc đó, một chiếc xe máy đẹp có thể ví như con xe Camry bây giờ. Người thách đấu tôi không sợ, chỉ sợ Trời thách đố tôi thôi", anh nói, mắt nhìn xa xăm. "Đã thế tôi càng quyết tâm làm". 


Đã có người bảo Vươn dại như con vích. Một con vật kỳ lạ của biển, là hay lôi ngược lại người ta. Nếu muốn bắt nó vào bờ, thì thay vì lôi nó vào bờ, người ta lôi nó ra... biển để nó đi theo chiều ngược lại. Cũng có người bạo mồm nói, thằng Vươn dám đi khuất phục "thần" biển là việc làm mạo hiểm. 



"Vui sao nước mắt lại trào" 




Anh Đoàn Văn Vươn
Nhiều năm trời, người dân nơi đây chứng kiến Đoàn Văn Vươn cùng anh em họ hàng quần quật lao vào cuộc trường chinh lấn biển. Có khi hôm trước làm, hôm sau sóng biển san thành bình địa. Hôm sau nữa lại làm, sóng biển lại biến sức người thành bong bóng. Có khi nhìn thấy ít đất, đá còn bám trụ sau con sóng mà rơi nước mắt, Vươn đã tự đặt câu hỏi, thế này thì đến bao giờ? Hay là mình thất bại? Cứ thế, cứ thế, từng hạt đất bám trụ, từng viên đá trơ gan bám trụ là lại thêm một tia hi vọng. Một ngày trôi qua là khắc khoải chờ đợi một ngày mới, công sức bỏ ra không biết bao nhiêu mà kể hết. 



Nói với chúng tôi, anh bồi hồi nhớ lại: "Nếu tính sơ sơ, đã có trên 20.000 m3 đất, đá được đưa đến đây, trên vùng đất ven biển Tiên Lãng mà các anh đang đứng trong cuộc chinh phục biển cả của tôi. Nói ra chính tôi cũng ngỡ ngàng, tôi làm như mê, như say. Bởi chỉ còn phía trước để tiến, chỉ còn biển để vươn ra. Tôi không có đường lùi, bởi thành công chỉ có cách duy nhất với tôi, đó là vươn ra biển".



Ngoài hàng chục ngàn m3 đất, đá đó, là biết bao sức người, sức của. Vừa lấn biển, chỉnh trị dòng nước triều dâng, vừa trồng cây bám đất, đã biết bao lần cây trồng lên lại bị biển nuốt trôi. Mất sạch. Tiếp tục trồng lại từ đầu, hàng ngàn cây bần, cây vẹt đã theo con sóng lẫn vào trùng khơi. Tiếp đó, không chỉ đất đá, hàng trăm tấn xi măng được đưa vào để tiếp thêm sức gắn kết thô mộc của đất và đá... Cuối cùng Trời không phụ lòng người, dòng chảy của biển ngoài đê biển cống Rộc đã bị khuất phục mà chuyển hướng. Phía chân đê có chỗ sâu gần 2 m, cốt âm, đã được nâng lên cốt dương. Từ đó hàng chục héc ta đất bãi bồi ven biển hình thành. Cũng theo đó, gần 70 ha rừng vẹt ngăn sóng biển đã bám trụ thành công. Không có tiếng vỗ tay.


Ngày nhìn thấy thành công trong mắtN, trong lòng, thoả khát khao của ước mơ ngàn đời "xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều", lại là ngày nước mắt ầng ậc tuôn trào. Một nỗi đau câm nín, ngày đón nhận sự thành công mà có người đã nói là không tưởng đó, Đoàn Văn Vươn đã một mình đi lang thang ven biển. Đi trên chính phần đất bồi ven biển mà công sức anh đã tạo nên. Một mình vừa đi vừa lẩm nhẩm gọi tên đứa con gái xinh xắn dễ thương của mình, để tưởng nhớ đến nỗi đau và mất mát của riêng anh. Con gái anh, đứa con gái 8 tuổi ngây thơ và thân thương, nó cũng mang trong mình dòng máu chinh phục biển cả của bố đã vĩnh viễn ra đi. Và lý do cũng chính vì con nước biển trào dâng dẫn đến việc cháu chết đuối ở cống Rộc, trong chính những ngày bão tố ầm ầm, khi đó cũng là lúc anh đang chinh phục biển. Nỗi khiếp đảm khi nhắc lại chữ cống Rộc với người dân xứ này giờ trở nên thanh bình kỳ lạ. Anh đã thành công, cống Rộc trở nên yên ả trước phong ba, bão tố. Còn anh, một mình hứng nỗi đau câm lặng.


Anh không nói, nhưng vị đồng nghiệp đi cùng bảo, sự thành công trong việc trồng rừng chắn sóng, lấn biển của anh đã khiến người Nhật quan tâm. Một số chuyên gia nguời Nhật cũng đã tìm đến anh để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Ngẫm ra, anh cũng là bậc kỳ tài rồi. Vậy mà 3 năm gặp lại, kể từ ngày biết anh, anh vẫn thế, mộc mạc và thuần hậu. Những việc anh làm có trời biết, đất biết. Còn việc đời và mất mát của anh, tôi cũng chỉ chia sẻ được phần nào. Bởi có những lúc, lòng người còn dậy sóng hơn biển cả. Đứng với anh trên con đê nơi có cống Rộc, phóng tầm mắt nhìn ra, ngút ngát một mầu xanh, mầu xanh tươi từng thấm đẫm cả máu, mồ hôi và công sức. Phía xa hình như đang có một cơn giông...


Quang Trung

http://www.doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=22&ID=5116

54 comments




Nặc danh
19:30 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Sống chung với cướp thì phải chịu thôi. Hôi thì chúng nó lãng ra. Thơm một tí thì chúng bay vào như ruồi thấy c**


Nặc danh
19:32 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Thấy ảnh ông Vươn trên mạng thì biết là lão nông tri điền chứ có phải dân anh chị gì đâu ? con chó cùng đường thì cắn lại ! Ông Vươn cũng vậy thôi và theo tôi đó là điều hợp lý . Tôi không phải là người quá khích nhưng chỉ tiếc không có thằng công an tai to mặt lớn nào chết để cảnh báo cho lũ công an biết việc mình làm là sai trái ,mặc dầu không thể ra mặt để bảo vệ hay giúp đỡ được nhưng tôi nghĩ ai cũng đang âm thầm để chờ cơ hội phục thù với bè lũ bán nước này .


MrKu@
19:42 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Thật là nguy hiểm!
Bọn quan quyền ở vùng Tiêng Lãng này có còn tính người nữa không?
Cầu mong sao thời gian từ đây đến ngày nhân phẩm, danh dự của Bác Vươn được phục hồi không còn quá xa.


Nặc danh
19:49 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
vang tai sao nhu vay luc kho khan chang thay chi9nh quyen can bo nao giup suc tha ymanh dat mau mo thi tranh nhau cuop va goi la cuong che mo hoi va suc lao dong cua ca giong ho cung nhu dan vung dat le tat nhien la se do mau thoi ho neu co phai ra di thi cung de lai nhung tam guong de ND DAN ta tha yduoc den bao gio thi lai co cuoc cai cach ruong dat lan nua


Nặc danh
20:00 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Chúng có đem bắn anh Vươn không hở mọi người, thấy thương quá!!


ĐỒ SƠN .
20:01 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Thế mà có một số đài báo nói ông VƯƠN là thành phần bất hảo , láo toét .
- cầu mong kỹ sư nông nghiệp VƯƠN tai qua nạn khỏi .


Nặc danh
20:04 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Thương anh quá.Tôi không phải người chuyên làm đầm, nuôi thủy sản. Nhưng tôi rất hay ra Đầm chơi và biết công việc thế nào. Chưa kể anh phải gây dựng từ đầu. Bao nhiêu năm bỏ công sức (đất ngoài đê) để có chỗ mưu sinh vậy mà...


Nặc danh
20:13 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Ngày xưa lũ mọi cộng lừa người nông dân đi theo chúng cướp chính quyền và ngày nay chúng bạc đãi nông dân. Những người nông dân này tặng kẹo chì lại vào đầu chúng là đúng lắm rồi.


rongreuxxx
20:34 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Nhìn mặt lũ chó cảnh sát cơ động, niềm vui duy nhất của bọn nó là được điều đi giết dân.


Nặc danh
20:47 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Anh Vươn này xuất thân là lính mà quên điều căn bản là Tiến lên phiá trước nhưng không được quên thủ phía sau, anh mãi mê tiến ra biển mà không biết sau lưng có đám sói đang rình rập chực chờ miếng mồi anh săn đuợc. Thành công của anh được người Nhật quan tâm học hỏi, một việc làm trong "hóc bà tó" mà người Nhật cũng biết tới thì phải khen người Nhật thật nhanh nhạy, nhưng so ra vẫn còn thua "Đảng ta", khỏi mất công học chi cho nặng đầu (đầu vốn đã nặng đất sét rồi), cũng chẳng cần làm chi cho mệt xác, chỉ ký một cái tức thì "thu hồi" của người thành của mình khoẻ re. Phải chi mấy ông cũng ký một cái mà thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa của mình về lại với mình thì hay biết mấy nhỉ ???
Xin chia buồn cùng gia đình anh Vươn, anh đã thắng Biển nhưng không thắng nổi Đảng bởi vì Biển còn biết thương sự khó nhọc của anh chứ Đảng thì chẳng biết thương ai bao giờ... TL


VM
23:12 Ngày 07 tháng 1 năm 2012

Chẳng cần nói đâu xa, ký thu hồi 350.000 ha rừng cho TQ thuê cũng là tốt cho đất nước rồi. Đằng này chúng nó thích cướp của dân biếu cho TQ.


Nặc danh
21:10 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
oi that xau ho cho cs cong an bo doi tat ca cac luc luong chuc nang va su hung manh nhat cua chinh quyen va cua dang voi trang bi vu khi toi tan hien dai de cuong che va tran ap cung nhung bo mat beo mum nhu suc vat va con lam duyen va so chet tu tap thanh mot dam de lay di nhung gi cua gia ding nguoi ta da phai hy sinh 1dua con moi co duoc xau ho cho nhung ng con da dai dot va hy sing xuong mau de cho 1 lu ng nay an cuop va phe phon


người miền nam
21:16 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Nếu không có gì gọi là quá bức xúc và quá bất mãn thì dù có là ông trời cũng không dám chống CA.
Tin vừa đăng là biết ngay bọn cướp ngày rồi,tội nghiệp anh VƯƠN và gia đình.


Nặc danh
21:17 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
roi se co 1ngay nong dan noi day va cac chien sy tha yrang ming da sai lam lac loi va oi thoi tan xuong nat thit cho dan toc nay


Nặc danh
21:34 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Cướp đêm là giặc ...cướp ngày là quan cs ...hãy nhìn chính sách cải cách ruộng đất, và cải tạo công thương nghiệp của cộng sản đễ lấy làm bài học ...chỉ có bọn tư bản đỏ cs mới được làm còn dân chúng thì bị chúng tịch thu ..cái gì của dân làm ra là cs tịch thu làm của tư nhân cho cs ..


Nặc danh
21:36 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Cả một lũ ăn cướp Mafia núp bóng chính quyền XHCNVN. Mọi chỗ "Đất vàng, biển bạc" chúng đều cướp hết.Cái gì khó nhá là chúng tặng cho nhân dân, như CA nhân dân, Quân đội ND, UBND, Quần chúng ND v.v.... Nhưng riêng "Ngân hàng, kho vàng bạc" là của nhà nước, đâu có phải của nhân dân!!!. Thấy vậy là đủ biết chúng là bọn cướp lưu manh. Từ nay, người dân bị chúng cướp đất, cướp nhà, giải tỏa cứ đem mìn, súng ống ra thí mạng cùi với chúng. Bởi đàng nào cũng chết. Lôi cổ bọn chúng cho chết theo....Tốt nhầt toàn dân nổi đây lật đổ cái bạo quyền ăn cướp này là dân hết khổ....


Luy Thep
21:57 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Biết viết gì đây, mình ko suy nghĩ gì được khi đọc xong bài này. Thấy buồn, thấy tim nhói đau. Tại sao mẹ VN lại chứa chấp, nuôi dưỡng lũ cộng sản này nhỉ. Ủa, tại sao nhiều nước khác ko dính cộng sản mà lại để VN dính cộng sản nhỉ? Đọc DLB chi mà bây giờ tôi khổ quá, đau, tức, căm hận. Ngày xưa vui vẻ bây giờ buồn lo.
Căm thù cộng sản!


22:00 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Đọc là biết anh Vươn tới bước đường cùng (một Tắt Đèn của Ngô tất Tố ngay trong thiên đường XHCN). Trên cả đất nước VN hôm nay đâu đâu cũng thấy cảnh chính quyền cướp đất của dân. Nơi tôi ở (Q2) cũng vậy, người dân phẫn uất lắm, kiện không ai giải quyết toàn đùn đẩy
Bao mồ hôi nước mắt và cả tâm huyết của anh Vươn đổ xuống mới nên cơ ngơi đó. Chính bọn quan lại địa phương thấy thèm khát nên kiếm kế cướp trắng tài sản của anh. Bước đường cùng anh buộc phải nổ súng vào quân ăn cướp. Nếu chúng xử bắn anh thì sau này những ai như anh tốt nhất nên chuẩn bị sẵn thuốc nổ trong người chia đôi với kẻ nào bắt mình. Rồi đây đảng sẽ dùng báo chí vu khống anh là thành phần bất hảo cho coi. Mịa đảng chẳng từ bất kỳ thủ đoạn bỉ ổi nào đâu
1 mạng đổi 6 tên, nếu 87 triệu dân VN sẽ đổi được bao nhiêu trong khi chỉ có 3 triệu đảng viên. Đây chỉ mới là những tiếng nổ đầu tiên báo hiệu ngày tàn của đảng. Con giun xéo mãi đã cựa mình rồi, đảng bán nước ác với dân bao lâu nay giờ là lúc người dân không còn nhịn được nữa rồi


Cu tí
22:01 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Đối với tôi anh Vươn là anh hùng lao động và là anh hùng diệt cộng!


Minh
22:05 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Môt cuộc cải cách ruộng đất lần 2 đã xẩy ra nhưng không phải chia cho nông dan nghèo mà cho các nhà tư bản địa chủ đỏ đấy. Ô hô hoan hô Đảng vĩ đại đã biến địa chủ thành nông dân và nay biến nông dân thành côn đồ bất đác dĩ


CÔNG BẰNG
22:16 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Tôi thực sự khâm phục tinh thần dũng cảm của gia đình anh vươn. Tôi cũng rất thương cảm cho gia đình anh vì chế độ này đang ưu ái một lực lượng công an và quân đội với trang bị tân tiến để chiến đấu với người dân. Làm sao anh có thể chống lại được. Tuy nhiên anh đã là tấm gương sáng cho mọi người. Tôi không có can đảm như anh, không dám cầm súng đứng lên nhưng tôi sẽ tìm con đường khác để đấu tranh xóa bỏ bất công.
ĐẢ ĐẢO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI THAM NHŨNG, BÁN NƯỚC HẠI DÂN!


Nặc danh
22:21 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Ai đang cướp đi bao công sức của anh ? Nếu anh được sống trong một nước dân chủ tự do thì công lao to lớn của anh đã được đền đáp, tôn trọng. Không lấy cớ để mà tịch thu thành quả đổ mồ hôi sôi nước mắt của anh.


22:27 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Nếu rơi vào đúng trường hợp của tôi thì nếu cùng đường (bị lừa, kiến nghị bị bỏ đi) tôi cũng phải chọn theo cách của anh Vươn.

Thực tế tôi biết đã có những trường hợp như anh Vươn rồi nhưng hồi xưa phương tiện thông tin hạn chế nên ít người biết thôi.

Nhưng có khác biệt là mình làm mình chịu, không nên để vạ lây cho người thân. Đặc biệt nhằm đúng đối tượng để xử lý, không nhằm vu vơ với CA, bộ đội đi cưỡng chế chỉ là lính tráng, người thừa hành công vụ mà thôi.

Không nên dùng súng hoa cải, chịu khó sắm khẩu AK, dắt vài băng và vài trái lựu đạn, đợi thời cơ nhằm đúng những bọn quan chức chủ mưu mà "chết thì cùng chết".

Đành rằng về lý cách này phải bị ngăn chặn, nghiêm khắc xử lý nhưng ai rơi vào trường hợp của anh Vươn và có chút ngang tàng, bản lĩnh (không chịu nhẫn nhục) dễ chọn cách này. Chẳng hạn ví dụ dưới đây :

40 tháng tù cho kẻ dọa chém Chủ tịch tỉnh : http://baoxuan.giadinh.net.vn/16264p0c1000/40-thang-tu-cho-ke-doa-chem-chu-tich-tinh.htm


22:31 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
CHỦ TỊCH TỈNH ĐỀ NGHỊ GIẢM ÁN CHO NGƯỜI DỌA GIẾT MÌNH

TP - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất đã gửi đơn đề nghị xem xét giảm hình phạt cho bị cáo Đặng Tiến Bính - người trước đó đã cầm dao dọa giết ông Chất ngay trước cổng nhà riêng.

Như báo Tiền phong đã đưa tin về việc TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), xử phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Tiến Bính 40 tháng tù giam về 2 tội “Đe dọa giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo chủ tọa phiên tòa sở dĩ có mức án ấy là do ông Lê Văn Chất, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi đơn đề nghị xem xét giảm hình phạt cho bị cáo.

Sau khi phiên tòa kết thúc, ông Lê Văn Chất vẫn đang công tác tại TPHCM. Để tìm hiểu sâu thêm về những lý do mà ông đã trực tiếp viết lời đề nghị giảm án cho kẻ đã vác dao đến phục sẵn trước nhà mình và có lời đe dọa... chém, chúng tôi đã trao đổi với ông Lê Văn Chất qua điện thoại.

Ông Chất cho biết: “Tuy phạm tội nghiêm trọng nhưng Đặng Tiến Bính được sinh ra trong một gia đình lý lịch rõ ràng, có nhiều người tham gia hoạt động cách mạng.

Cha ông ta từng là Chủ tịch UBND xã Thạch Kim. Bản thân ông Bính nhân thân tốt, từng tham gia quân đội gần 6 năm phục vụ trong lực lượng Không quân, khi về địa phương chăm chỉ làm ăn”.

Ông Chất cũng cho biết thêm rằng, Đặng Tiến Bính phạm tội lần đầu; trong tình huống đối mặt cũng đã biết kiềm chế phần nào những hành động liều lĩnh. Đặc biệt giữa ông và Đặng Tiến Bính không hề có tư thù gì.

“Khi sự việc xảy ra, bị bắt tạm giam, trước cơ quan điều tra, ông ta đã trung thực khai báo, nhận lỗi lầm, không quanh co chối tội, thể hiện sự biết ăn năn hối cải. Để tạo điều kiện cho Đặng Tiến Bính rút ngắn thời gian, trở lại cộng đồng lao động và sinh hoạt, tôi đã đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho Đặng Tiến Bính” - Ông Chất nói.

Khi được hỏi ông có bình luận gì về mức án 30 tháng tù giam dành cho tội “Đe dọa giết người” đối với Đặng Tiến Bính, ông Lê Văn Chất trả lời rằng, bản thân ông được biết HĐXX đã vận dụng khung thấp nhất cho tội danh này.

Vấn đề quan trọng là giúp Đặng Tiến Bính nhận ra được lỗi lầm của mình để phấn đấu tốt thì thời gian cải tạo sẽ còn được rút ngắn lại. Hình phạt ở đây là nhằm răn đe những kẻ ngoài đời và cảnh tỉnh hướng thiện cho những người phạm tội như ông Bính.

Võ Minh Châu : http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/105838/Chu-tich-tinh-de-nghi-giam-an-cho-nguoi-doa-giet-minh.html


Nặc danh
22:31 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
cộng sản là gì ? là cộng tất cả tài sản của đồng bào VN lại bỏ vào túi tham của các quan ăn trên ngồi trước. Cho nên, từ khi HCM làm cuộc cải cách ruộng đất năm 54 thì ở MB biết bao gia đình ly tán, oán than tận trời . Sau năm 75 đánh tư sản ở MN, các quan ta đã có dịp ăn cướp của đồng bào lương thiện để làm giàu ,cho nên bây giờ mới có giai cấp CS đỏ.Dân đang sống ở thành thị thì bị bắt đi lên rừng gọi là đi kinh tế mới, CS đã đến để cướp đất của dân...Hởi những ai còn hiểu mù mờ về CS thì hãy nhớ câu nói bất hủ : đừng nghe những gì CS nói , mà hãy nhìn kỷ những gì CS làm.CS đã bóc lột nhân dân ta, đồng bào ta đến tận xương tủy.Thời cơ đã đến,hởi đồng bào bị áp bức , bóc lột của chế độ CS, hãy dùng mưu trí để dạy cho bọn CS đỏ , bọn tự xưng là đầy tớ của nhân dân một bài học: kẻ nào gieo gió, kẻ đó ắt phải gặt bão!!!


Nặc danh
22:33 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Hèn Với tầu mà ác với dân là bản chất của đỉnh cao trí tuệ. Cầu mong dân Việt sớm được sống như con người.


THANGKHOSAIGON
22:37 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
ĐOÀN VĂN VƯƠN người hùng nổ súng chống cường quyền cộng sản vn đầu tiên,TÊN ANH SẼ ĐI VÀO LỊCH SỮ VN./.


22:42 Ngày 07 tháng 1 năm 2012

Chuyện này bình thường thôi bác ơi. CA quá tay hay cố tình hãm hại dân lành có nhiều trường hợp bị trả thù lại.

Thời bao cấp có những vụ khi người ta ra tù rồi mới đòi lại "công bằng và danh dự" bằng lựu đạn.

Vài ví dụ gần đây (vài năm) search trên google cho bác đọc chơi này : http://www.google.com.vn/search?q=%22m%C3%ACn%22+%22ngh%E1%BB%87+an%22+site%3A.vn&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:en-US:official&client=firefox-a#sclient=psy-ab&hl=vi&client=firefox-a&hs=URZ&rls=org.mozilla:en-US%3Aofficial&source=hp&q=%22m%C3%ACn%22+%22ngh%E1%BB%87+an%22+%22c%C3%A1n+b%E1%BB%99%22+site:.vn&pbx=1&oq=%22m%C3%ACn%22+%22ngh%E1%BB%87+an%22+%22c%C3%A1n+b%E1%BB%99%22+site:.vn&aq=f&aqi=&aql=&gs_sm=e&gs_upl=6983l11997l0l12161l19l13l5l0l0l4l652l3562l0.2.8.1.0.1l13l0&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.,cf.osb&fp=9776b7afe3c8687c&biw=1015&bih=682


Nặc danh
22:47 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Độc những lời bình mà thương cảm cho anh Vươn, và cho toàn thể nhân dân VN sống dưới ách cai trị của bọn chó má cs.
Ngày tàn của bọn cs không xa. Hy vọng mọi người sớm thoát khỏi bàn tay bạo tàn của lũ man rợ.


Nặc danh
23:03 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Bọn quan tham cộng sản không tha cho anh Vươn đâu.Đáng tiếc là anh Vươn đã không đổi được mạng của một tên cộng sản nào.Đáng tiếc.


23:05 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Ngay cả báo chính thống cũng có lời thương cảm cho anh Vươn.

KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP CHỦ MƯU VỤ BẮN SÁU CHIẾN SĨ :

http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/563538/Ky-su-nong-nghiep-la-chu-muu-xa-sung-ban-sau-chien-si-tpov.html


Nặc danh
23:13 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Đ.t mẹ. Chính quyền này khốn nạn quá. Anh Vươn chính là một Mai An Tiêm thời hiện đại mà chúng nó đối xử như thế. Không biết nói gì hơn một câu chửi. Đúng là phải dùng mìn và súng thật rồi.


Nặc danh
23:14 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Anh Vương ngây thơ đã sai rồi. Với tài của anh sao anh không mang hết sức để góp phần xây dựng CNXH như anh chủ nhiệm trong bài thơ? Anh hẳn đã học mà không nhớ không hiểu lịch sử? Anh là chủ đầm thì khác gì địa chủ ngày xưa hay tư sản thời trước? Anh làm giàu cho tập thể và chia sẻ cùng tập thể thì đúng chứ làm giàu cá nhân là không thích hợp đâu. Ai ơi chớ vội làm giàu khi chưa phấn đấu làm những người vô sản.


Cọng sản gộc
23:14 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Lẽ ra thấy người ta làm được việc tốt đem lại lợi ích chung cho xã hội nên khuyến khích và nâng đở, không dè bị áp chế cướp đoạt công sức nên phải chống trả thôi. Nếu anh này sống trong một chế độ dân chủ tự do nhất định sẽ nhận được nhiếu phần khen thưỡng giá trị. Uổng quá ! Uổng quá !


VM
23:16 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Cướp của người ta xong lại kết tội người ta. Thật tội cho anh Vươn.


Nặc danh
23:36 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Toàn dân Việt Nam thanh niên, nam, phụ, lão, ấu : Hãy phát động chiến dịch RỒNG PHUN LỬA từ Bắc vô Nam. Đốt cho sạch nhà cửa, dinh thự, xe cộ, cơ sở thương mại, nhà từ đường của đám lãnh đạo bán nước và làm tay sai cho bọn Hán cộng. Hãy vì những nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ thoát khỏi ách đô hộ của giặc Tàu, hãy hành động ngay từ bây giờ.


Nặc danh
23:39 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Vn mải mải nghèo hèn là đúng,người tài giỏi có công khai phá ,nhà nước có giúp gì đâu.Làm được rồi thì thèm rỏ dải,hè nhau cướp,hè nhau giựt của người ta.Một bọn ngưới lòng lang dạ thú,khốn nạn bỉ ổi ,không một chút liêm sỉ,thua cả con thú.
Anh vươn nếu ở một đất nước khác,anh đã được tôn vinh của nhà nước và của moị người.Người có tài mà sông ở vn cs thì thật là phí cái tài.
Thương anh Vươn vô cùng ,hận thù bọn cầm quyền vô cùng.


Yên Cơ
23:46 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Tài năng của anh Vươn mà ở nước ngoài thì đã thành triệu phú. Người Việt ta tài nâng không kém bất cứ dân tộc nào, chỉ tiếc là bị đám ngu dốt dùng bạo lực kềm chế. Một chiến sĩ can trường, một kỹ sư khoa học, một nông dân thấng biển... giờ phải bị đòn thù của bọn cướp ngày thật xót xa.


buon
23:49 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
xưa nay đảng ta vẫn vậy. bao nhiêu nhân chứng(vẫn còn sống) bị đuổi đi vùng kinh tế mới khai hoang rồi sau đó đảng ta tới quy hoạch với dự án to dự án nhỏ. chắc đây cũng là một trường hợp đào ao nuôi tôm nuôi cá tới ngày thu hoạch chúng nó lại tới kiếm chuyện tịch thu. ôi đau buồn cho những con người bị bọn gian tà cầm đầu. cầu mong anh còn mạng sống sau những ngày gian khổ sắp tới trong tay nhà nước vô thần.


Lê dủ Chân
23:51 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Đây là bài học cho tất cả chúng ta.

MỌI CỐ GẮNG VÌ DÂN VÌ NƯỚC VÌ MÌNH ĐỀU TRỞ THÀNH VÔ NGHĨA KHI ĐẢNG CSVN VẨN CÒN NGỒI TRÊN ĐẦU TRÊN CỔ CỦA DÂN TỘC.


U Minh
23:55 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Đẩy người dân thường tới đường cùng thì họ phản ứng lại. Thương cho anh Vươn, và thương cho cả mấy người phải làm theo lệnh của bọn cướp.

Bọn cướp ngày là đảng CSVN. Bao gìơ chúng phải đền tội?


Tidana
23:55 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Chia xẻ sự mất mát, tai họa đã đến với của anh Đoàn văn Vươn, đông thời cũng chia buồn vời những người bị thương vì phải " thực thi nhiệm vụ " cấp trên giao, bản thân tôi rất hiểu và cảm thông với hành động anh Vươn,..

Vì cung là 01 Kỹ sư có lễ cũng thời với anh, tôi từ SG về thành phố nầy,trog hoàn cảnh lúc mới ra trường rất khó khăn xuất thân từ nông dân ,tôi ra vùng ven mua lại một mãnh đất rôgj bắt đầu cho việc xây dưng cơ ngơi của mình,..
Khoảng năm 1998-2007 vùng tôi ở đã 3 lần thay đổiqui hoach, lúc thì giải tỏa trắng,lúc thì chỉnh trang..
Khi nhận được chủ trương giải tỏả trắng, dân vùng tôi ở đã bán tháo bán tống đất đai..giá bèo!Các quan chức nắm rõ qui hoạch đã tranh thủ mua đất giá bèo nhất!Sau đó hưởng lợi rất lớn, còn người nôg dân phải dạt ra vùng ven xa hơn!

Bản thân tôi là KS nhưng khi nghĩ toàn bộ đất đai của mình chỉ được đền bù với giá 20-30000đ/m2,tôi đã có ý nghĩđiên rồ và nói với vợ:
" Nếu thành phố giải tỏa trắng tôi sẽ lấy tiền đền bù mua đủ 01 tấn thuốc nổ trên 01 chiếc xe hơi cà tàng ..với bộ điều khiển từ xa..tôi sẽ đánh sập khu biệt thư -nhà vườn của tay Chủ Tịch thành phố!-( Vua một vùng)-Nhất định không bán tháo bán đổ!

Tôi sẽ làm khủng bố!Bởi mồ hôi nước mắt mấy chục năm trời của tôi có thể bị cướp trắng bằng điều luật:đất đai là của toàn dân do nhà nước quản lý-Một điều luật vô nhân đạo-để đám ăn cướp tán tận lương tâm!

May thay vùng tôi dân nghèo tràn về quá đông, giải tỏa trắng khôg còn mầu mè gì nữa, mấy ổng bõ dự án..vì vậy mà tôi không thực hiện cái ý tưởng khũng bố đó, nếu khôg thì có lẽ lúc nầy báo chí lại nhắc đến tôi đi cùng với anh Vươn lúc nầy!

Rất đồng cảm với anh Vươn, chỉ tiếc anh là kỹ sư nông nghệp nên cái cách anh làm chưa được áp dụng công nghệ hiện đại,nên hiêu quả khôg cao, nêu là tôi có lẽ hậu quả khũng khiếp hơn nhiều!

Con người khi bị áp bức, cướp bóc trắng trợn bằng luật pháp..bị dồn đến chân tường...không còn gì để mất thì chỉ có con đường làm khủng bố!

Cống sản cũng hiểu rõ lý lẽ nầy mà, cứ áp bức ,cứ chiếm đất cứ áp giá đền bù rồi cướp đất, san lấp...đẩy giá lên bán..đẩy nông dân thành vô sản thứ thiệt để họ sớm thành giai cấp lãnh đạo xã hội..hoặc thành đệ tử Bin Laden vì KHÔNG CÒN CON ĐƯỜNG NÀO KHÁC!


cau hoi
23:57 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
xin đảng giải thích hai chữ "VÔ THẦN". tại sao nhập đảng thì không được theo bất cứ tôn giáo nào?.. theo tôi đa số các tôn giáo luôn dạy huớng thiện nên theo đảng phải bỏ tất cả để làm chuyện ác mà không thấy lương tâm cắn rứt ???? đúng không. xin bác Dũng 1 phút trả lời câu hỏi này.


người yêu nước
00:05 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Lần đầu tiên sau 36 năm mới thấy người miền bắc dùng súng bắn bọn cộng sản,1 dấu hiệu cho thấy bọn bán nước vong nô đã hết thời.


Nặc danh
00:10 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Anh Vươn ơi. Từ trên trời cao, con gái anh sẽ mỉm cười, và nó rất tự hào về bố nó đấy anh à. Với chúng tôi, khi mảnh đất thấm máu con mình bị cướp mất, chúng tôi cũng hành động như anh thôi. Anh cũng đừng lo. Bọn cộng sản cũng chẳng còn mấy tiền bạc mà giam giữ anh được lâu đâu. Trước khi chúng sụp đổ bởi bom đạn của những người như anh, thì chúng đã sụp đổ vì tiền bạc rồi. Chúc anh an lành, vững trí.


Lãng
00:35 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Tôi xem anh Vươn như một vi ANH HÙNG vì anh đả dám dùng kẹo chì nói chuyện với bọn cường quyền chỉ biêt hà hiếp dân lành .Nhưng lại hèn với với giặc tàu ...
Gần 40 năm chúng ta phải sống dưới gót dày cs. Nay đã đến lúc chúng ta đứng lên giựt phăng xiềng xích cỡi trói cho toàn DÂN TỘC.Hành động đối đầu bằng kẹo chì với cường quyền của anh Vươn rât đáng nhân rộng toàn xã hội .có ai đả từng nói rằng; Nói với cs phai nói bằng bom đó sao ..


Người danang
00:45 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Hội Nghị Diên Hồng 01:50 Ngày 07 tháng 1 năm 2012
Tự Thiêu Trước UBND Đà Nẵng - Kỹ sư Phạm Thành Sơn

http://www.youtube.com/watch?v=F_MU2pZ4jCU&feature=related

Mời các bạn xem lai cài nầy, cái chết của KS Sơn, người bị dồn tới bước đường cùng..


Nặc danh
00:48 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Thời đại ngày nay những người như anh Vươn là anh hùng. Câu chuyện của anh làm tôi thương người dân VN quá. Nếu đất nước VN có 1 chính thể tự do dân chủ thì những người như anh Vươn sẽ phát triển cao xa đến chừng nào. Lúc đó cả dân tộc giàu mạnh. Có đâu bây giờ toàn là những đám đần đồn tham lam lãnh đạo, dân và đất nước cứ thế mà xuống đốc đến cùng đinh.


Người danang
00:49 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Mời các bạn xem lại ...đây cũng là hành động phản kháng chôgs áp bức...
Tự Thiêu Trước UBND Đà Nẵng - Kỹ sư Phạm Thành Sơn

http://www.youtube.com/watch?v=F_MU2pZ4jCU&feature=related

Sẽ còn nhiều hành đôgj tiếp diễn..!


Nặc danh
00:50 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Phải dùng MÌN - SÚNG đấu lại trong thời này! Nay đã có thêm TIẾNG MÌN THÁI NGUYÊN rồi đó!


Nặc danh
01:00 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
DA DEN LUC PHAI CO LUC LUONG VU TRANG DE CHONG LAI CHINH QUYEN VA CON AN CUOP DAT VA BAT BO NHAN DAN VN.


Vì Dân
01:12 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Càng ngày càng có nhiều người sẵn sàng chống đối, khủng bố ngược lại công an. Chỉ vài hành động nữa thôi là tụi nó sẽ sợ xanh mặt hết, ko dám khủng bố dân nữa.


Nặc danh
01:30 Ngày 08 tháng 1 năm 2012
Sự cướp công trắng trợn của chính quyền đối với nông dân, cứ cho là anh Vươn thuê đất đi vậy tại sao không gia hạn thêm và khuyến khích những việc làm có ích, Còn nữa hàng xóm xung quanh đâu ? những người được hưởng hạnh phúc trên sự mất mát đau thương của Vươn sao không thấy họ lên tiếng, hay tài trí không bằng Vươn nên ghen tỵ....








++++++++++++++



CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY


++++++++++++++ Những đề xuất để lên tiếng đòi tự do cho người phụ nữ quả cảm Bùi Thị Minh Hằng.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/01/viet-rieng-ve-mot-viec-chung-len-tieng.html



++++++++++++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html



++++++++++++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html



++++++++++++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn. Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html



++++++++++++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html



++++++++++++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment





+++++++++++++++


Devant soi - Mylène Farmer - Jacquou le Croquant ( Những người nông dân nổi dậy )





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét