Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Lại nói dóc -> ‘Không để xảy ra oan sai trong xét xử’

Lại nói dóc . Thế còn vụ xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ(?), những vụ bắt bớ người vô tội mà không cần xét xử: bắt giữ trái phép những người yêu nước như chị Bùi Thị Minh Hằng, Paulus Lê Sơn và những thanh niên Công Giáo khác, ... Giam giữ 1 cách tùy tiện không đếm xỉa gì đến pháp lý như : v/v anh blogger Điếu Cày..... thì giải quyết làm sao đây, hỡi đồng chí chủ tịch Trương Tấn Sang ? 

+++++

‘Không để xảy ra oan sai trong xét xử’


“Ngành tòa án cần nâng cao chất lượng để không xảy ra oan sai và bỏ sót tội phạm trong xét xử”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác ngành năm 2012.


Ngày 3/1, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết ngành tòa án vẫn còn nhiều bản án phải hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán, một số vụ án ghi không rõ ràng gây khó khăn cho việc thi hành án…

“Tuy không để xảy ra những vụ oan sai nhưng vẫn còn sai sót nghiêm trọng. Một số bản án, quyết định của tòa án chưa có tính thuyết phục cao”, Chủ tịch nước nói.

Văn phòng chủ tịch nước ...
Văn phòng Chủ tịch nước và Tòa án nhân dân tối cao ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa hai cơ quan. Ảnh: Tá Lâm.

Trong năm 2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo, ngành tòa án cần nâng cao chất lượng xét xử để không xảy ra tình trạng trên. Việc đổi mới tổ chức phiên tòa phải bảo đảm tính công khai, dân chủ và nghiêm minh; kiểm tra giám sát công tác xét xử ở tòa án các cấp và tránh những sai sót nghiệp vụ.


“Cần tập trung xây dựng đội ngũ thẩm phán, cán bộ ngành tòa trong sạch, có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và dũng cảm, dám đấu tranh vì công lý”, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh.


Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng cho rằng, ngành tòa án cần có kế hoạch đào tạo một số cán bộ thành chuyên gia pháp luật có đủ năng lực tham gia vào các tổ chức, định chế tài phán quốc tế và khu vực nhằm bảo vệ thật tốt chủ quyền và lợi ích quốc gia trong quá trình hội nhập quốc tế; đồng thời cần phát động đấu tranh chống tiêu cực, xử lý nghiêm hành vi tham nhũng, phạm pháp của cán bộ.


Cũng trong hội nghị này, Tòa án nhân dân Tối cao và Văn phòng Chủ tịch nước đã ký kết Quy chế phối hợp công tác để nâng cao chất lượng ngành tòa án.


Trước đó, báo cáo kết quả công tác năm 2011, Phó Chánh án TAND Tối cao Đặng Quang Phương cho biết, ngành đã giải quyết được hơn 299.300 vụ án các loại trong tổng số 326.260 vụ đã thụ lý (đạt 92%). Số án còn lại hầu hết là mới thụ lý và còn đang trong thời gian giải quyết theo quy định của pháp luật. So với năm 2010, số án đã thụ lý tăng gần 37.000 vụ.


“Trong năm 2012, ngành tòa án sẽ giải quyết dứt điểm các vụ án lớn, trọng điểm”, ông Phương quả quyết.

Tá Lâm

Vnexpress


++++++++++++++



CẦN CÁC BẠN GIÚP MỘT TAY



++++++++++++++ Những đề xuất để lên tiếng đòi tự do cho người phụ nữ quả cảm Bùi Thị Minh Hằng.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/01/viet-rieng-ve-mot-viec-chung-len-tieng.html


++++++++++++++ Tiếp tục gởi thư ra quốc tế về sự bắt giữ trái pháp luật chị Minh Hằng tại trại tù trá hình.
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/thu-goi-quoc-te-ve-su-bat-giu-trai-phap.html


++++++++++++++ Người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ trái pháp luật tại trại tù trá hình, Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Phân Khu 3 ), xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chúng ta hãy treo avatar của chị Bùi Hằng và thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng, số phone là 0211-3832-033
-----> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nguoi-phu-nu-yeu-nuoc-bui-thi-minh-hang.html


++++++++++++++ Đề nghị các bạn hãy liên lạc và hỗ trợ cho bạn Paulus Lê Văn Sơn và người mẹ Đỗ Thị Tần của Sơn đang bị bệnh rất nặng trong bệnh viện. Xin cám ơn. Xem thông tin và hình ảnh tại đây --->
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/e-nghi-cac-ban-hay-lien-lac-va-ho-tro.html


++++++++++++++ Hãy chung tay hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để giúp gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn sống sót trước sự đàn áp tàn nhẫn, đánh đập, cướp bóc, cô lập, khủng bố tinh thần, ... của nhà cầm quyền CSVN. Liên lạc gia đình nhà văn theo thông tin như sau ---> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/12/nha-van-huynh-ngoc-tuan-csvn-se-khung.html


++++++++++++++ Các bạn hãy ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Hoa Kỳ , xin can thiệp dùm trường hợp vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn hiện nay. ---> http://www.change.org/petitions/the-president-of-the-united-states-of-america-and-the-us-representatives-to-urge-the-vietnamese-government-to-cease-their-harassment


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét