Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

NHÓM XUỐNG ĐƯỜNG TRÊN MẠNG : KHẲNG ĐỊNH MỘT CON ĐƯỜNG .




NHÓM XUỐNG ĐƯỜNG TRÊN MẠNG : KHẲNG ĐỊNH MỘT CON ĐƯỜNG .



“Envoyé le : Mercredi 13 Juillet 2011 5h38
Objet : [Thaoluan9] Từ Mặt Trận đến Việt Tân


V.A., một bạn trẻ ở Việt Nam viết cho chúng tôi hỏi về Việt Tân. Thư có đoạn viết:


"Con đang sống ở Việt Nam, ngay tại Sài Gòn ………. con đã vô tình đọc được một bài viết của bác cảnh báo việc phong trào biểu tình đang bị lợi dụng và "dàn dựng", trong đó bác có đề cập đến đảng Việt Tân theo chiều hướng tiêu cực. Con hơi ngạc nhiên vì xưa nay con chỉ biết đảng Việt Tân là một đảng chống cộng. Con tự tìm hiểu thêm và biết được nhiều thông tin về mặt trái của đảng Việt Tân. Sau đó con thử post một bài thăm dò trên nhóm Xuống Đường Trên Mạng, đại ý kêu gọi mọi người nên can đảm nhìn vào thực tế và kết hợp biểu tình lên án chính quyền với biểu tình chống Trung Cộng, thay vì chỉ hô hào chống Trung Cộng mà không dám hó hé một tiếng đụng chạm tới chính quyền. Ngay lập tức, có người đề nghị xóa bài post của con.


Hiện nay, đảng Việt Tân đang đứng sau lưng nhóm Xuống Đường Trên Mạng, mà nhóm này thì đã phần nào chi phối được phong trào biểu tình và thu phục được lòng tin của nhiều người (thậm chí trong nhóm có nhiều thành viên ủng hộ đảng Việt Tân). Con muốn xin bác vài thông tin chi tiết về việc đảng Việt Tân cấu kết với đảng Cộng Sản để chiêu dụ và chụp lưới những người đấu tranh dân chủ, vì con đang cần những chứng cứ cụ thể để cảnh báo tới những nhóm khác trước khi đảng Việt Tân liên kết luôn với những nhóm này và kiểm soát hoàn toàn phong trào biểu tình.


Có một điều con hơi thắc mắc, đảng Việt Tân ăn theo phong trào biểu tình là để dàn dựng kịch bản theo tinh thần hợp tác với đảng Cộng Sản hay đảng Việt Tân đang có tham vọng dựa vào sự ủng hộ của những người "dân chủ vô tư" để lật đổ đảng Cộng Sản và trở thành một đảng cầm quyền mới ở Việt Nam? "


Hiện tại, bác chưa có thì giờ để giải đáp mọi thắc mắc của cháu VA. Tức thời, bác xin gởi đến cháu một bài viết cũ của bác. Mong rằng nó sẽ giải tỏa được phần nào thắc mắc cho cháu. Nếu có thì giờ bác sẽ viết thêm và gởi về cho cháu theo phương thức mà bác đang làm đây. Hy vọng cháu VA bằng lòng. Cám ơn cháu.”


Ngày 7 tháng 8 năm 2011
Thân gởi các bạn cộng đồng mạng!


Nhóm Xuống Đường Trên Mạng nhận được từ một người Chị trong đài RFA gởi qua một email đang được phổ biến trên mạng cần được làm sáng tỏ. Vì trong email của một bạn trẻ yêu nước đang sống tại Sài Gòn có đề cập đến Nhóm Xuống Đường Trên Mạng (XĐTM). Nhóm XĐTM xin được ngỏ lời trình bày với bạn đó và các bạn Blogger để tránh bất cứ hiểu lầm đáng tiếc nào có thể xảy ra do âm mưu thâm độc của Công An Mạng (CAM).


Trước hết, Nhóm Xuống Đường Trên Mạng trong Facebook trân trọng gởi lời chào đến các bạn trong cộng đồng mạng và đặc biệt đến bạn trong thư trên.


Trong thời gian qua Nhóm Xuống Đường Trên Mạng đã trực tiếp hành động để hỗ trợ cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc khiêu khích xâm phạm chủ quyền đất nước. Chi tiết của những việc làm này nhóm XĐTM không tiện nói ra ở đây. Bên cạnh đó, rất đông anh em trong nhóm XDTM đã hưởng ứng có mặt tham gia xuống đường tại Hà Nội và Sài Gòn. Nhóm chúng tôi thực sự hãnh diện vì đã cùng góp sức vào công việc chung bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam trước nguy cơ Trung Quốc xâm lược.


Suốt tháng 6 lịch sử của xuống đường, nhóm XĐTM luôn luôn ủng hộ và duy trì tinh thần ôn hòa, tạo điều kiện dễ dàng cho người dân xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, một trong các quyền của công dân mà Hiến Pháp đã quy định. Mặc dầu vậy, lực lượng công an đã phản bội Tổ Quốc Việt Nam và tiếp tay cho Trung Quốc ngăn cản cuộc xuống đường, đè bẹp tinh thần dân tộc chống ngoại xâm qua việc vô cớ bắt bớ, giam cầm và sách nhiễu nhiều người dân yêu nước.


Trong chiều hướng đó, Công An Mạng cũng đã liên tục phá hoại, gây xáo trộn và tìm đủ cách hạ uy tín các thành viên của Ban Điều Hành Nhóm XĐTM. CAM đã tung tin xuyên tạc rằng đứng đằng sau Nhóm XĐTM có Đảng Việt Tân gây ngộ nhận sai lầm. Nhóm XĐTM hoàn toàn bác bỏ lời vu cáo hết sức thâm độc này. Chúng tôi khẳng định với các bạn rằng nhóm XĐTM không hề lệ thuộc hay bị chi phối bởi Đảng Việt Tân hay bất kỳ một đảng phái nào khác.


Nhóm XĐTM là một nhóm độc lập, không đi theo đường lối đảng phái. Nhóm XĐTM khẳng định không tranh chấp giữa các đảng phái và cũng không lệ thuộc vào bất cứ đảng phái nào.


Nhóm XĐTM là nơi sinh hoạt của mọi thành phần yêu nước có tâm huyết với hai chữ “ Xuống Đường”, sẵn sàng kêu gọi hay yểm trợ mọi cuộc xuống đường của người dân Việt Nam với thiết tha xây dựng một đất nước dân chủ, không độc tài, không hận thù. Chúng tôi ủng hộ tinh thần đòan kết dân tộc để mọi con dân Việt đồng lòng chống ngoại xâm, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và hải đảo Việt Nam.


Khi cuộc xuống đường trong nước thành công, Nhóm XDTM sẽ tự động giải tán, không đòi hỏi bất cứ một quyền lợi riêng tư nào cho thành viên của nhóm.


Riêng gởi đến người bạn trẻ yêu nước đã viết email:


Nhằm giữ cho cuộc xuống đường ôn hòa để mọi người dân có thể tham gia biểu tình, chúng ta tạm thời tránh va chạm với chính quyền và không để nhà nước viện cớ để chụp mũ đàn áp người dân trong các cuộc xuống đường. Đây hoàn toàn là quyết định độc lập của nhóm XĐTM sau khi tham khảo ý kiến từ nhiều nhân sĩ có ảnh hưởng trong nước và một số bạn đầu đàn các nhóm thanh niên sinh viên học sinh. Nhóm XĐTM hoàn toàn không có sự chi phối nào của Đảng Việt Tân hay bất cứ đảng phái nào khác trong mọi quyết định của nhóm.


Trân trọng chào tất cả quý bạn trong cộng đồng mạng và người bạn thanh niên đã nêu lên câu hỏi .


Đại diện Nhóm Xuống Đường Trên Mạng..

DuongDoiSoiDa

https://www.facebook.com/groups/xuongduong/


++++++++



Đính kèm tin nhắn bôi nhọ vớ vẩn của CAM Vu Anh Tran gửi cho các Facebookers :



"Chào bạn. Mình thăm dò tin tức trên mạng thì đọc được bài Phấn Đấu Ký số 62 bạn đăng trên nhóm Xuống Đường Trên Mạng. Trong bài này có chi tiết người viết nhận định đảng Việt Tân là một lũ "khêu khích chính trị". Đây là lý do mình gửi tin nhắn tới bạn để cảnh báo một việc, nếu bạn chưa biết: chính nhóm Xuống Đường Trên Mạng là cái ổ online do bọn 2 mặt Việt Tân (một mặt hô hào đấu tranh dân chủ, kích động mọi người chống Việt Cộng, mặt khác âm thầm nhận tiền cuả Việt Cộng để bán đứng những người hoạt động dân chủ) lập ra nhằm mục đích hô hào, đốc thúc những người yêu nước biểu tình (đẩy người khác ra hứng cái hại, còn cái lợi thì mình hưởng). Nếu bạn up thông tin bất lợi cho Việt Tân trên nhóm này thì có khả năng bạn sẽ bị gán cho cái mác là "công an mạng" đấy."


( Cám ơn những người bạn đã thông báo lại cho nhóm biết )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét