Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Nhân danh ai ? Chút xíu hi vọng vào liêm sĩ của nhà quyền trong tôi đã tắt khi chứng kiến những bắt bớ, trấn áp người yêu nước phản đối ngoại xâm tại Hà Nội ngày 21.8.2011. Nước mắt đã chảy trên những gương mặt trong trắng. Một lũ thanh niên trai tráng nhào vô tấn công những người yêu nước.




Bằng chứng là những gì diễn ra ngay tại Bờ Hồ, trái tim của thủ đô ngàn năm văn hiến vào sáng ngày 21.8.2011. Chỉ có bán nước mới hành xử với dân mình như vậy. Vì một thành phố Hòa Bình ư? Không! đoàn người biểu tình trong hòa bình và trật tự. Hơn 10 lần qua đã chứng minh rằng họ mới là người ôn hòa và công an Hà Nội mới là kẻ gây mất an ninh trật tự.




+++++++++++++++++



Niềm đau và nỗi hận






Chút xíu hi vọng vào liêm sĩ của nhà quyền trong tôi đã tắt khi chứng kiến những bắt bớ, trấn áp người yêu nước phản đối ngoại xâm tại Hà Nội ngày 21.8.2011. Nước mắt đã chảy trên những gương mặt trong trắng. Một lũ thanh niên trai tráng nhào vô tấn công những người yêu nước. Nhân danh ai?



Người dân biểu tình nhân danh lòng yêu nước. An ninh Hà Nội dựa vào một tờ thông báo vô danh, vô giá trị pháp lý, vô đạo đức để trấn áp những người tham gia biểu tình.



Những trí thức tham gia biểu tình họ nhân danh những anh hùng đã ngã xuống hi sinh cho sự toàn vẹn lãnh thổ. Công an Hà Nội nhân danh chỉ thị bằng lệnh miệng của một tập thể 14 người trong Bộ Chính Trị đã bán nước.



Bằng chứng là những gì diễn ra ngay tại Bờ Hồ, trái tim của thủ đô ngàn năm văn hiến vào sáng ngày 21.8.2011. Chỉ có bán nước mới hành xử với dân mình như vậy. Vì một thành phố Hòa Bình ư? Không! đoàn người biểu tình trong hòa bình và trật tự. Hơn 10 lần qua đã chứng minh rằng họ mới là người ôn hòa và công an Hà Nội mới là kẻ gây mất an ninh trật tự.



Đoàn người từng người một bị công an lôi kéo và ém lên xe bus chờ sẵn. Người tham gia biểu tình họ có kế hoạch đi một vòng bờ Hồ rồi tự giải tán nhưng công an có sẵn kế hoạch trấn áp rất bài bản: xe bus, an ninh chìm, ca nhạc ru ngủ trên vườn hoa Lý Thái Tổ, trụ sở công an Từ Liêm trực ban ngày chủ nhật, kế hoạch tác chiến... Một cuộc đối đầu giữa tay không và dùi cui bạo lực.



Những trấn áp của công an làm theo lệnh miệng không làm cho người biểu tình nhụt chí mà ngược lại thổi bùng lên ngọn lửa căm thù. Rồi đây những cuộc biểu tình tuần hành ngày chủ nhật có thể bị dập tắt nhưng tinh thần của nó lan tỏa khắp mọi vùng như máu từ tim chảy về các tế bào trong cơ thể.



Người tham gia biểu tình đã học được nhiều điều hơn chính trong những lần bị bắt bớ và trấn áp như thế này. Biết tiếp tế cho nhau, biết biểu tình trên xe bus và trong trụ sở công an. Và biết rõ chính nghĩa đang đứng hẳn về phía mình.



Nước mắt đã trào ra, niềm đau bỗng chốc thành nỗi hận thù. Chính trong đau đớn người ta mới đứng dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nguyễn Đình Thi từng nói: "Từ trong máu lửa lại vùng đứng lên - Đạp quân thù xuống đất đen". Những diễn biến trong đồn công an Mỹ Đình và công an quận Hoàn Kiếm sẽ được đưa ra dư luận gần đây. Công an không thể nhốt mãi những người yêu nước như chị Minh Hằng, chị Phương Bích, anh Tiến Nam, cô Trịnh Kim Tiến, anh Lê Dũng... Cho dù họ có cam kết không tham gia biểu tình (rất khó) thì họ cũng đã làm xong việc của họ cần làm là truyền lửa cho nhiều người khác đứng lên.



Một Điếu Cày vào tù thì ngày nay cả dân tộc thức giấc. Một Phạm Thanh Nghiên vào tù vì biểu tình tại gia và một biểu ngữ HS-TS-VN thì ngày hôm nay hơn 11 cuộc biểu tình ngay giữa trái tim Hà Nội, và biểu ngữ khẳng định chủ quyền lãnh thổ đã công khai khắp các nẻo đường đất nước.



Có nỗi đau nào hơn là bị nhà cầm quyền với những công cụ bạo quyền trấn áp vì lòng yêu nước muốn bảo vệ chủ quyền cho Tổ Quốc? Có mãnh lực nào dập tắt truyền thống yêu nước của người Việt? Từ niềm đau biến thành nỗi hận gần lắm. Rất gần.


Người Đà Nẵng (danlambao)

danlambaovn.blogspot.com

http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/niem-au-va-noi-han.html#more





TƯỜNG THUẬT DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC LẦN THỨ 11 SAU KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO "KHÔNG AI DÁM KÝ" TỪ UBND TP HÀ NỘI VÀ TÌNH HÌNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC BỊ CÔNG AN SÁCH NHIỄU

http://bietkichxaxu.multiply.com/journal/item/792/792







. Bookmark the permalink.

Newer posts →

← Older posts

11 Responses to Niềm đau và nỗi hận

  1. Nặc danh says:
  2. 05:19 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  3. Quyết không để VN thành bản sao chụp, cái bóng của Trung Cộng. Hãy làm tất cả vì một VN độc lập, tự chủ, kiêu hùng. ĐCSVN chưa tự giác rút lui là còn muốn gây nợ máu với ND. Phải diệt những tên đầu sỏ, tay sai để tiết kiệm xương máu dân lành.

  4. Nặc danh says:
  5. 05:33 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  6. HẬN !

  7. Chính những người cầm quyền bây giờ đã đẩy chúng ta về phía đối đầu và HẬN họ. Chúng ta lâu nay đã HẬN vì phải chịu những nghỉnh cảnh :

  8. - Nông dân bị mất đất vào tay chính quyền và tư bản ĐỎ

  9. - Nhân dân làm gì cũng bị vòi tiền với thái độ hống hách và vô văn hóa của nhà cầm quyền

  10. - Con cháu chúng ta uất hận vì phải chịu hấp thụ một nền giáo dục đểu cáng, và dâm ô thầy hiếp dâm trò, thầy gạ tình trò, thầy ăn tiền trò

  11. - Xã hội xuống cấp, nạn cướp bóc lên ngôi, nghiện ngập lan tràn, phong tục tập quán bị tha hóa và mê tín hóa, đạo đức và sự thờ ơ của người dân đang ở mức xa đọa. Kẻ lưu manh thì sống người lương thiện thì chết

  12. - Bệnh viện thì bệnh nhân nằm chồng lên nhau, tiền thuốc cao nhất thế giới, bác sĩ xuống cấp.

  13. - Công an giết dân, tra tấn nhân dân, công an đạp người thì thờ ơ không xử lý, người dân chỉ tát cảnh sát thì lập tòa xử lý 3 năm ngay tức khắc ?

  14. - Báo chí thì nô bộc toàn cướp giết hiếp, một nền báo chí mại dâm hóa

  15. - ...

  16. Nay lại thêm nghiệp trướng " CẤM NGƯỜI YÊU NƯỚC " Thử hỏi còn cái gì trên dải đất hình chữ S vốn đã nham nhở vì các điều trên rồi nay các người đâm thêm một nhát dao " CẤM NGƯỜI YÊU NƯỚC " nữa vào cái cơ thể chữ S vốn đã tiều tụy đó !? Liệu có là khôn ngoan hay không ? Nên nhớ con giun dày xéo nhiều rồi cũng có ngày nó vùng lên. Hãy cảnh tình khi còn chưa quá muộn !?

  17. Mây Trắng says:
  18. 05:42 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  19. Cám ơn hình ảnh cô Hằng dũng cãm , bọn chó săn bán nước chờ mong cái ngày VN trở thành khu tự trị của tầu khựa!chúng o mong bị lộ mặt sớm như thế này đâu! để còn bịt mắt dân ,ngu dân trí ít lâu mới dâng cho mẩu quốc nhửng thân xác vật vờ, robot cả hồn lẩn xác chúng mới vừa lòng!....

  20. Nguyen Hue says:
  21. 06:07 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  22. Bon cam quyen cong san VN da nhuong dat dang bien cho Tau hom nay lai dem than khuyen ma ,trau ngua chap hanh menh lenh cua quan Tau sai bon thu vat cong an nhan dan ra dan ap nhan dan yeu nuoc that la khung khiep,deu cang va hen ha .Dat nuoc nay roi se di ve dau khi bon cam quyen cong san VN van con nam quyen luc de dan ap ,bat bo,danh dap nhan dan chi vi moi toi di bieu tinh de bay to ,bieu lo long yeu nuoc .Cu nhin nuoc Phi Luat Tan ben canh ma lai thay bon cam quyen cong san that hen yeutruoc quan xam lang Tau va tui nhuc cho nuoc VN .Xin hon thieng song nui hay phu ho cho VN chung con ...Ngay mai Troi lai sang...va sao mai cu hai chu ngay mai ma khong ngay bay gio nhi?...

  23. Le Lai says:
  24. 06:14 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  25. Dau vi sao nguoi yeu nuoc cu bi tru dap .

  26. Han vi bon cam quyen CS VN da lam tay sai cho giac Tau.

  27. Nặc danh says:
  28. 06:24 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  29. thật là một lũ khốn nạn . 14 tên chúng đã theo trung quốc hết rồi . toàn đân hãy đứng lên giành chính quyền về tay nhân dân

  30. YN says:
  31. 07:03 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  32. Thông báo tin vui:

  33. Hôm qua khi bọn đầu trâu bặm trợn xông vào bắt người YN Tôi đã đâm dươc 2 đứa ( và một đứa bị trượt) bằng kim có H..sau đó bi rơi mất Haha báo cho mọi người chia sẻ.

  34. Dan Saigon (Hai Phong) says:
  35. 08:11 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  36. Không thể ngồi im trước sự đàn áp của nhà cầm quyền CS đối với các cuộc biểu tình yêu nước của người dân thủ đô Hà Nội… Chúng tôi đề nghi:

  37. Vì sự an nguy của tổ quốc trước sự ngu dốt và tàn ác của bè lũ bán nước đang cầm quyền tại VN, bọn chúng không cho phép chúng ta biểu tình ôn hòa thì dứt khoát chúng ta phải hành động trong bí mật và bằng bạo lực để thể hiện lòng yêu nước “quyết tử cho tổ quốc sinh” các bạn nhé… Mịa nó, để coi chúng còn bắt được ai nữa không!…

  38. Phải xử dụng “bom xăng ngòi cháy chậm” để cài và tấn công vào các mục tiêu là các CTy người TQ. Nhà hoặc xe hoặc g/đ của bọn chó săn Việt gian CS… (dùng khoảng ½ chai xăng, trên miệng chai có ngòi cháy chậm là 1 que diêm được cài vào điếu thuốc đang cháy dở dang, sau đó chúng ta rút êm trước khi xảy ra cháy, nổ..)

  39. hoangle_thienkhoa@yahoo.com says:
  40. 08:53 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  41. Xin cám ơn , tri ân bằng tận đáy lòng HLTK đến Cô Chú Bác Anh Chị cùng các Bạn YÊU NƯỚC VIỆT lại bị chính nhửng người '' Việt '' tay sai tàu cộng đàn áp , bắt bớ , khủng bố tinh thần & thân thể . Xin kính tặng mổi vị YÊU NƯỚC đóa hoa hồng tươi thắm .

  42. Vinh danh những người con Dân Yêu Nước

  43. HS - TS - VN

  44. Đả đảo bọn bán nước tay sai tàu cộng

  45. Đả đảo bọn bành trướng bắc kinh

  46. Nặc danh says:
  47. 09:10 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  48. HO Chi Minh da noi:' Dan ta co long nong nan yeu nuoc... Moi khi khi dan toc bi xam lang tinh than ay lai troi day ket thanh lan song manh me, nhan chim be lu ban nuoc va cuop nuoc"

  49. Nặc danh says:
  50. 09:42 Ngày 22 tháng 8 năm 2011
  51. sao một đất nước XHCN hòa bình mà lại để cho bọn côn đồ bắt bớ những người biểu tình ôn hòa bày tỏ chứng kiến của mình,Công an đi đâu hết không bảo vệ nhân dân?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét