Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Chuyện này là hiển nhiên ở VN, đâu cần đặt dấu chấm hỏi -----> Gián điệp TQ tràn ngập , có phải đã chen vào Bộ Chính Trị Đảng CSVN?






Gián điệp TQ tràn ngập




Có phải gián điệp Trung Quốc đã chen vào Bộ Chính Trị Đảng CSVN? Trên nguyên tắc, chúng ta không trả lời nổi vì không ai biết được các hoạt động gián điệp gài sâu, luồn cao như thế. Nhưng có một suy luận khả tín: khi Trung Quốc đã gàì gián điệp vào mọi ngõ ngách của chính phủ Đài Loan, tất nhiên là cũng phải gài tràn ngập tại Việt Nam, nơi từ lâu được xem như cửa ngõ để TQ bước chân vào Đông Nam Á.


Câu hỏi mới nên đưa ra: Tại sao chính phủ Mỹ do dự, chưa muốn bán chiến đấu cơ tối tân F-16 cho Đài Loan. Tất nhiên là có nhiều lý do, nhưng với tác giả J. Michael Cole – Phó Trưởng Ban Biên Tập báo Taipei Times và là phóng viên của tuần báo quốc tế Jane’s Defence Week – đơn giản vì Mỹ tin là gián điệp TQ đã gài khắp các ngõ ngách Đài Loan, và bán F-16 cho Đài Loan là sẽ cho gián điệp TQ đầy đủ mô hình kỹ thuật chiến đấu cơ tối tân của Mỹ.


Bài viết hôm 30-8-2011 trên báo Wall Street Journal của Cole có nhan đề “Taiwan Is Losing the Spying Game” (Đài Loan đang thua trận gián điệp).


Cole nêu rằng từ nhiều tháng gần đây, chính phủ Obama vẫn còn do dự chưa muốn bán 66 chiến đấu cơ F-16C/D, mặc dù Đài Loan đã muốn mua từ năm 2007. Quyết định cuối cùng sẽ loan báo vào ngày 2-10-2011, và trong khi nhiều nhà quan sát dự đoán rằng các yếu tố chính trị sẽ làm cho Mỹ bác bỏ yêu cầu này, nhưng, theo Cole, một yếu tố quan trọng hơn mới là quyết định: gần như bất kỳ ngõ ngách nào trong xã hội Đài Loan cũng đã bị gián điệp Trung Quốc gài vào nằm vùng.(1)


Do vậy, chính phủ Hoa Kỳ và các nhà sản xuất quốc phòng Mỹ lo ngại rằng bất kỳ thương vụ vũ khí nào cho Đài Loan đều có cơ nguy kỹ thuật quân sự tối tân sẽ bị giao về cho Bắc Kinh.
Cole nói rằng nỗi lo đó không có gì mới. Bất kỳ ai quan sát diễn tiến ở Đài Loan các năm gần đây đều thấy gián điệp TQ đã gài vào quân đội Đài Loan, đặc biệt là ở cấp sĩ quan cao cấp.




F-16
Nguồn: chinareportonline.com


Trong nhiều năm qua, các viên chức Mỹ kinh ngạc nhìn thấy các tướng Đài Loan mới hồi hưu là đều vào thăm Trung Quốc để chơi golf, được các cấp tương nhiệm trong Quân Đội CSTQ mời uống rượu và ăn tiệc linh đình, và tất nhiên là rượu vào thì lời ra–tha hồ mà thổ lộ thông tin. Đó là chưa nói tới các nàng Tây Thi sắc nước hương trời trong những biệt đội bông hồng đỏ TQ.


Cole viết rằng uy tín Đài Loan bị sứt mẻ vì hàng loạt vụ liên hệ tới các sĩ quan cấp cao hay dân sự cấp cao bị móc nối làm gián điệp cho Trung Quốc. Một số chương trình quân sự cũng bị lộ vì có hỗ trợ từ gián điệp TQ gài từ bên Mỹ, thí dụ như vụ Po Sheng (tiếng Mỹ dịch là Broad Victory, Bách Thắng)–một mạng lưới chỉ huy hành quân phức tạp mà Đài Loan mua từ hãng quốc phòng Mỹ Lockheed Martin lại bị gián điệp TQ gài mua thông tin năm 2008; trong đó nhà phân tích Hoa kỳ Gregg Bergersen, bị truy tố vì bán hồ sơ mật cho Kuo Tai-sheng, người có song tịch Mỹ-Đài Loan nhưng thực ra là gián điệp TQ.


Cole cũng nhắc rằng mới đầu năm nay, Lai Kun-chieh (Lại Khôn Giới – DCVOnline), kỹ sư phần mềm (nhân viên kinh nghiệm về công nghệ viễn thông Motorola của Lenovo ở Beijing – DCVOnline), bị lộ khi chuyển thông tin về hệ thống phòng thủ phi đạn PAC-3 Patriot về cho Bắc Kinh.




Ko-suen “bill” Moo (Mộ Khả Thuấn)
Nguồn: youpai.org


Rồi mới tháng này (tháng 8-2011), Hoa Kỳ đã đẩy sang Đài Loan nhân vật có tên là Ko-suen “Bill” Moo. Ông Moo là viên chức thương vụ cao cấp của hãng quốc phòng Lockheed Martin, nguyên bị Mỹ bắt tại Miami năm 2005 và bị kêu án 6,5 năm tù vì tìm cách bán nhiều thứ, trong đó có toàn bộ một động cơ F-16 sang cho Bắc Kinh.


Vậy mà các viên chức Đài Loan không gặp được ông Moo khi đương sự tới phi trường, bất kể được phía Mỹ thông báo trước, và rồi từ đó không biến ông Moo biến đi đâu.


Cole cho biết, ông Moo, 64 tuổi, cũng liên hệ chương trình Po Sheng, có nhiều bạn thân trên cấp cao trong Không Quân Đài Loan. Người ta nói rằng ông Moo trong một nhóm nhỏ của Không Quân Đài Loan có bí danh là “Nhóm 4 ông,” trong đó gồm cả cự Bộ Trưởng Quốc Phòng Chen Chao-ming (Trần Triệu Mẫn – DCVOnline).


Một trung tâm gián điệp giả danh là du lịch sang Đài Loan bị lộ hồi tháng 3-2010, khi Bộ Chính Trị Quân Khu Nanjing thiết lập “Căn Cứ 311”, một chiến dịch được mô tả là hòn đá góc trong chiến tranh tâm klý của Bắc Kinh nhắm vào Đài Loan, trong đó lấy du khách làm một phần chiến thuật.


Cole viết rằng, gián điệp TQ cũng có tung ra các nươc khác, kể cả Hoa Kỳ, nhưng vấn đề là Đài Loan không đủ phương tiện chống chọi, thanh lọc gián điệp.


Cole nói rằng, nếu Tổng Thống Mã Anh Cửu (Ma Ying-jeou, 馬英九– DCOnline) quyết tâm bảo vệ nền dân chủ Đài Loan, ông Mã phải làm nhiều hơn là tìm mua vũ khí từ Hoa Kỳ. Trước tiên là phải thanh lọc gián điệp TQ trong quân đội Đài Loan, và phải tăng cường công cụ an ninh chống gián điệp TQ ở mọi lĩnh vực.
Ông Cole chỉ nói chuyện của Đài Loan, không nói gì về VN. Nhưng chúng ta có thể tin rằng, Bắc Kinh không thể không gài gián điệp vào VN.


Trường hợp hiển nhiên cũng y hệt như của Việt Nam. Nếu chỉ mua tàu ngầm Nga thì sẽ chỉ vô ích. Khi các cấp cao đã bị Bắc Kinh mua chuộc.



Đăng với sự đồng ý của tác giả. DCVOnline biên tập, chú thích và minh hoạ.


(1) Theo một viên chức của Bộ Quốc phòng Taipei (Đài Loan) thì Mỹ không muốn bán F16 loại mới cho Đài Loan vì áp lực của Trung Quốc (WENDELL MINNICK, Defense News, 14/08/2011). Theo đài VOA thì Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hoà John Cornyn cho hay Quốc hội Mỹ có thể đẩy việc bán máy bay F16 đời mới và tối tân cho Taipei thành công nếu chính phủ Obama quyết định không bán.


Trần Khải





Ý kiến Bạn đọc



(DCVOnline không chịu trách nhiệm về nội dung của những ý kiến đóng góp từ bạn đọc)








Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 14:29:22

Hai


HCM là 1 tay siêu gían điệp của Bộ Máy Tình Báo CSTQ đưa vào VN vào cuối năm 1940....từ đó suy ra toàn bô đảng CSVN là mạng lưới tình báo phục vụ hoàn hảo và đắc lực nhất cho CSTQ. Bằng chứng ?

Nhà nước CSVN chưa bao giờ sử một vụ án Gián Điệp TQ và VN là nước duy nhất trên thế giới gần TQ nhất hoàn toàn vắng bóng tình báo TQ !


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 15:00:28

HongLac


Số phận của Việt Nam là đây: Nguyễn Chí Vịnh sang chầu Bắc Kinh, thông báo "sẽ kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở VN" [danlambaovn.blogspot.com]

Chính sách ve vảng đảng CSVN của Mỹ sẽ thất bại như "dã tràng xe các biển Đông".


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 15:57:39

Tâm Việt


Yêu lầm người hay giao trứng cho ác, đó là hậu quả của việc một số đông nhân dân Việt Nam đã đi theo cộng sản đảng đồng lõa gây tội ác.


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 18:00:18

Chuối nướng


hớ hớ, bỏ mịa Elle chưa cưng, chỗ các anh bàn chuyện quốc sự, cưng rất NGU khi còm hỗn láo như thế này, bị xóa kể cũng đáng nhỉ!


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 21:10:12

Tâm Việt


Trí thức hải ngoại 'kiến nghị' với chính phủ VN


Bức thư với bốn nội dung chính trong ̣đó nhấn mạnh vào vai trò của sức mạnh dân tộc và hiểm họa từ thế các lực bên ngoài mà chủ thể xuyên suốt là Trung Quốc.


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 21:17:46

Tâm Việt


Thư ngỏ gửi các nhà lãnh đạo Việt Nam về hiểm họa ngoại bang và sức mạnh dân tộc



[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-30 21:28:09

Tâm Việt


Hùm già (2010) lạc dấu khôn về
Mèo non (2011) chi chí tìm về cố hương
Chân dê (2015) móng khởi tiêu tường
Nghi nhau ai dễ sửa sang một mình
[Sấm Trạng]

Nhận định về đường lối chính sách của Việt Nam trước tình hình hiện nay tại Việt Nam, thư ngỏ viết :

« Trong thời gian vừa qua, những chính sách và biện pháp đối nội và đối ngọai được thực thi tỏ ra lúng túng và mâu thuẫn, trái với sự mong đợi của toàn dân. Tình trạng này hiển nhiên làm suy yếu sức mạnh dân tộc, đòi hỏi chính quyền phải có những thay đổi toàn diện về cơ chế và chính sách mới có thể bảo vệ được chủ quyền và phát triển đất nước ».


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]


Re: Gián điệp TQ tràn ngập
2011-08-30 21:56:45
Tâm Việt


Nhận định của độc giả và diễn đàn viên trên danlambao

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]


Re: Gián điệp TQ tràn ngập
2011-08-31 00:23:50
Tâm Việt


Nhận định của độc giả và diễn đàn viên trên blog ANHBASAM

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-31 00:37:23

Ho Hui


Chính 14 uỷ viên trung ương đảng csVN là đầu não mạng lưới gián điệp của TQ, với hơn ba triệu đảng viên, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng cùng khoảng một triệu gián điệp (chuyên nghiệp) người Hoa giả dạng "du lịch và làm việc" (không cần giấy tờ) trên toàn cõi VN , cho nên chúng ta không bao giờ thấy có bất cứ một vụ "gián điệp TQ" nào bị phát hiện ở VN cả (Không có "phát hiện" không phải vì "ta" dở, mà vì "ta" không thể "phát hiện" và truy tố chính...."ta").

Và cũng vì có quá nhiều Việt cộng làm gián điệp cho Trung cộng, cho nên "đảng và nhà nước ta" đã chèn rất nhiều "gián điệp TQ" gốc Việt vào các chương trình du học và xuất khẩu lao động ....

Đó cũng chính là lý do tại sao những đám tin tặc người Việt mà lại lấy tên Tàu như "Sinh Tử Lệnh" hay "Tần Thuỷ Hoàng" đang "làm mưa làm gió" ở Bắc Mỹ và Châu Âu .



[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]


Re: Gián điệp TQ tràn ngập
2011-08-31 05:31:33
Hoctro


HoHui: Không có "phát hiện" không phải vì "ta" dở, mà vì "ta" không thể "phát hiện" và truy tố chính...."ta"


Đồng ý với phân tích sâu sắc của bác ! Chế độ CSVN không bao giờ tự "phát hiện và truy tố" chính ta...LÀ Ổ TÌNH BÁO TQ hay nói một cách khác là TQ không ngu gì làm chuyện lạy ông con ở bụi này.

Trên mạng cũng có người nêu nghi vấn: Nếu HCM là tình báo Tàu thì tại sao không luôn tay chiếm luôn miền bắc VN như đã làm với Tây Tạng - Tân Cương ?

Nói vậy là họ hoàn toàn chưa hiểu vị trí và hoàn cảnh VN sau đệ nhị thế chiến. Nếu miền bắc bị cô lập như Tây Tạng - Tân Cương thì Mao đã nuốt chửng miền bắc sau khi chiếm được toàn bộ Hoa Lục rồi, nhưng chiếm là 1 chuyện và có giử được hay không là chuyện khác, Pháp - Mỹ sẽ không ngồi yên để TQ chiếm miền bắc VN ( Kinh nghiệm xương máu giửa HVB với Mỹ qua cuộc chiến Hàn Quốc vẩn còn đó ) và quan trọng là Pháp vẩn còn giử miền nam và với y chí chống Tàu của dân VN đã có từ ngàn năm thì TQ không dại gì mà đối đầu với quân dân miền nam và thế giới tự do. Cho nên chúng thay đổi chiến thuât "TẰM ĂN DÂU" và dùng tình báo HCM cai trị miền bắc là vì vậy.

Cho nên muốn cứu VN thì bằng mọi gía mọi cách phải dẹp bỏ cho bằng được ổ tình báo TQ ờ VN đó là "đảng CSVN" trước khi qúa trể !!!

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-31 03:15:24

Tâm Việt


Dĩ vãng cuộc chiến Việt - Trung , Cheng Yinghong



Thăm Hà Nội

Gần đây tôi có chuyến thăm Hà Nội.
Tôi gặp nhiều trí thức và người dân bình thường.
Hiện là một giáo sư người Mỹ gốc Hoa, tôi được tiếp xúc với góc nhìn của người Việt về câu chuyện, đặc biệt là những câu chuyện nhớ về sự tàn nhẫn của quân Trung Quốc trong cuộc chiến, mà ban đầu tôi không muốn tin vì chúng quá tàn nhẫn.
Nhưng tôi, từ kinh nghiệm sống ở đất nước Trung Hoa cộng sản, đã học được rằng dù sốc và vô lý đến đâu, nhiều câu chuyện về chính thể này sau đó trở nên đáng tin và rồi trở thành một phần sự thật lịch sử.
Tôi lờ mờ nhận biết rằng trong nhiều trường hợp, các chính sách của Trung Quốc bị bắt phải thực hiện. Nhưng như thế nào và trong những vụ cụ thể nào?
Trong chuyến thăm, có người giới thiệu với tôi cái tên Nguyễn Thị Năm.
Bà Năm từng là nhân vật nữ thuộc hàng lãnh đạo trong công cuộc tranh đấu chống Pháp.
Gia đình bà giàu có nhưng bà tham gia cách mạng, dùng tiền gia đình hỗ trợ cách mạng.
Nhưng sau khi có độc lập, chính sách cải cách ruộng đất của Trung Quốc ở Bắc Việt cần có nạn nhân.
Bà bị đưa ra, và các cố vấn Trung Quốc cố gắng thuyết phục Hồ Chí Minh rằng cần xử bắn bà để làm gương cho phong trào.


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-31 03:22:35

Tâm Việt


The Truth About China's Assistance to the Viet Cong and the Khmer Rouge
Zhong Kui



Chinese PLA soldiers also donned the uniforms of North Vietnamese troops to engage in armed conflict with South Vietnamese and American troops.

Các binh sĩ Trung Quốc PLA cũng mặc đồng phục của quân đội Bắc Việt để tham gia vào các cuộc xung đột vũ trang với miền Nam Việt Nam và quân đội Mỹ.


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-31 04:59:54

Tâm Việt


Trên bảo sao dưới nói vậy.

Một hồ chí minh vì nghe lời Mao mà giết hại cả trăm ngàn nông dân chủ điền vô tội thì nay nguyễn chí vịnh tiếp tục nghe Tàu để khiến Việt Nam bị nô lệ mất nước.


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]












Re: Gián điệp TQ tràn ngập

2011-08-31 05:27:14

Tâm Việt


Trung quốc lo ngại Việt Nam mua thêm các hệ thống hỏa tiến lưu động từ đất liền có thể phá hủy hàng không mẫu hạm

Hỏa tiễn bảo vệ vùng biển của Nga

Quan Hải: Canh giữ cửa biển

Chú thích cuối trang

▲ Đóng cọc lim ngăn cửa biển và căng xích sắt ngăn cửa sông là nhắc việc Hồ Quý Ly phòng thủ mặt biển chống giặc Minh
▲ Hồ Quý Ly thất bại là vì dân không ủng hộ. Xưa có câu « Nước hay chở thuyền mà cũng hay lật thuyền cũng như dân ủng hộ nhà vua mà cũng hay lật đổ nhà vua
▲ Anh hùng: Nguyễn Trãi thi đậu và làm quan ở đời Hồ, vẫn xem Hồ Quý Ly là anh hùng, tuy thất bại
▲ Cái vô tận, vô cùng của không gian và thời gian thể hiện ở chỗ cảnh xa mù bát ngát này

Club-M Coastal Missile System


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]




15





http://184.73.254.72/modules.php?name=News&file=article&sid=8678



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét