Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

13 đoàn thể Thanh niên - Sinh viên Việt nam trên thế giới lên tiếng bảo vệ 15 thanh niên Công Giáo đang bị bắt giam trái pháp luật .






13 đoàn thể TN.SV.VN. trên thế giới lên tiếng bảo vệ 15 thanh niên bị bắt giam trái pháp luật




VRNs (08.11.2011) – Texas, USA –“Chúng tôi phản đối tất cả những hành động đàn áp và bắt bớ này của chế độ Hà Nội. Chúng tôi, giới trẻ Việt Nam kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải thả ngay lập tức và vô điều kiện cho các thanh niên yêu nước này, gồm có: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Văn Sơn, Tạ Phong Tần, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức, Trần Minh Nhật, và Trần Vũ Anh Bình.


Tất cả chúng tôi đồng ý rằng tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, tự do hội họp và tự do tín ngưỡng đều là những quyền tự do căn bản trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được công nhận bởi Liên Hiệp Quốc”. Đây là nội dung chính của tuyên ngôn được 13 tổ chức thanh niên sinh viên Việt nam trên khắp thế giới đưa ra hôm 01.11.2011 vừa qua, lên tiếng đòi hỏi Nhà chức trách Việt Nam, nhân sự kiện 15 thanh niên Việt Nam bị bắt từ 30.07.2011.




Tại Đức: Vận động cho 15 thanh niên bị bắt trái pháp luật ở VN


Phố biến thông tin cho cả người Đức để vận động ủng hộ cho 15 thanh niên VN



13 tổ chức đó bao gồm: Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ, Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California, Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Ontario, Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Miền Nam California, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Norway, Hội Sinh Viên Việt Nam New South Wales Úc Châu, Hội Sinh Viên Việt Nam Victora Úc Châu, Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Úc Châu, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Úc Châu, Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris Pháp, Hội Sinh Viên Trường Đại Học University of Calgary Canada.


Kế đó các bạn trẻ còn cam kết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để: – Vận động chính giới và các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng. – Khai dụng sức mạnh truyền thông xã hội (social media) và các mạng xã hội (social networking) để quảng bá tinh thần phục vụ và lý tuởng dân tộc của các thanh niên yêu nước. – Huy động các bạn trẻ Việt Nam cùng với các đoàn thể trẻ khắp mọi nơi cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Dòng Chúa Cứu Thế, các tổ chức đấu tranh cho dân chủ của người Việt để góp phần tạo sức mạnh liên kết và tranh đấu cho quyền lợi của người dân Việt Nam.”



15 hoa hồng tượng trưng cho 15 TN bị bắt

Ngoài tuyên bố này, các bạn trẻ Việt nam trên thế giới còn tổ chức trong suốt tháng 11 này


những sinh hoạt cụ thể lien kết với nhau để biểu tỏ thái độ và đợi chờ sự đáp ứng của nhà chức trách Việt Nam.


1. Ngày 1.11: Gửi thông điệp chung qua Bản Tuyên Bố Chung của 13 hội đoàn trẻ Việt Nam. Buổi Teach-in tại New York City.


2. Ngày 1-7.11: Nỗ lực vận động viết thư và gửi thiệp cho các thanh niên yêu nước khắp nơi.


3. Ngày 4.11: Buổi Teach-in tại Adelaide, Úc.


4. Ngày 4-6.11: Sinh hoạt viết thư và gửi thiệp cho các thanh niên yêu nước tại Bruxelles, Pháp


5. Ngày 5.11: Buổi Flyer Information với cộng đồng Việt Nam tại Sydney, Úc


6. Ngày 6.11: Buổi thắp nên cầu nguyện cho các thanh niên yêu nước tại Toronto, Canada


7. Ngày 6.11: Sinh hoạt Cộng Đồng tại Sacramento, Hoa Kỳ; Tâm tình tại Washington DC.


8. Ngày 11.11: Buổi Gây Quỹ qua Âm Nhạc tại Norway


9. Ngày 27.11: Buổi Teach-in tại Melbourne, Úc





Được biết trong thời gian qua, các bạn trẻ đã có rất nhiều nổ lực hướng về 15 thanh niên bị bắt một cách bất công và phi pháp tại Việt Nam. Những việc ấy là Thu thập hơn 200 lá thư gửi lên tiếng an ủi và ủng hộ các thanh niên yêu nước và gia đình họ. Tại Hoa Kỳ, nhiều anh chị em đã giúp vận động dân biểu Hoa Kỳ gửi thư phản đối đến Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu trả tự do cho các thanh niên Công Giáo yêu nước. Kết quả đã có tất cả là 10 vị dân biểu liên bang ký tên và thư đã được gửi đi. Thanh niên sinh viên trên toàn thế giới đã chủ động đưa ra các sáng kiến như rữa xe gây quỹ, thực hiện những video cá nhân lên tiếng ủng hộ các bạn thanh niên yêu nước, mặc áo màu tím để biểu hiên sự đoàn kết, gửi thiệp ủng hộ đến những trại giam mà họ đang bị giam giữ để gửi thông điệp rằng tuy họ đang bị bắt nhưng họ không đơn độc vì mọi người đang rất quan tâm cho sự bình an của họ. Âu Châu và Úc Châu cũng đã hành động qua những thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình và công lý của các thanh niên yêu nước.


PV.VRNs


Nguồn : www.chuacuuthe.com
http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2011/11/13-oan-tnsvvn-tren-gioi-len-tieng-bao.html




+++++++++++++++++++++



Luật sư Quốc Tế ALFRED DODWEL thăm các gia đình có con em bị bắt







TNCG - Who will speak if you don’t speak! Ai sẽ lên tiếng nếu bạn không lên tiếng!



Đất nước lâm nguy, ai sẽ lên tiếng, công lý, hòa bình, nhân quyền bị chà đạp, ai sẽ lên tiếng, tôn giáo bị mất quyền tự do tín ngưỡng, ai sẽ lên tiếng. Đã có những người trẻ lên tiếng để bảo vệ, nhưng như vậy lại đi ngược với chính sách của đảng, bởi vậy họ đã bị gán ghép cho cái tội có âm mưu lật đổ chính quyền, họ có xứng đáng để được chúng ta lên tiếng ? và ai sẽ lên tiếng để bảo vệ họ ?.



Đến nay đã gần hết thời hạn tạm giam của 15 thanh niên công giáo, nhưng trong thời gian vừa qua số đông giới trẻ, lẽ ra là những cứu cánh của đất nước vẫn thấy im lặng và bàng quang trước sự việc xảy ra. Dù biết rằng sự thật, công lý, hòa bình đang bị chà đạp, chính quyền đang ngồi xổm lên luật pháp, lí do là họ vẫn sợ, sợ cái gọi là Công An trị của Cộng Sản, họ sợ sẽ mất cơ hội học hành, làm việc...



Với những thủ đoạn đe dọa, gây áp lực bằng nhiều cách nhằm bịt miệng một số thành phần trong nước như vậy nhưng cộng sản cũng đâu phải một tay che trời, những việc làm sai trái của bọn chúng đâu thể dấu mãi được, qua hàng loạt việc làm mờ ám sai trái của cs các tổ chức quốc tế buộc phải lên tiếng phản đối.



Mới đây luật sư Alfred Dodwel đại diện cho đoàn luật sư quốc tế bảo vệ kí giả, nhân quyền đã đến Việt Nam và ghé thăm các gia đình có con em bị bắt giữ trong 2 ngày 28 và 29/10. Chuyến đi lần này ông đã đến thăm Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống - Vinh, Cha F.x Hoàng Sĩ Hướng cùng đến thăm 10 gia đình có con em bị bắt giữ. Qua đó tìm hiểu nguyên nhân các vụ bắt giữ, những việc làm của các thanh niên bị bắt, động viên và muốn biết nguyện vọng của các gia đình để rồi sau chuyến đi ông sẽ chuyển đến các tổ chức nhân quyền trên thế giới những thông tin về vụ việc và nguyện vọng của các bậc phụ huynh đang ngày đêm ngóng chờ tin tức con cái.



Bắt đầu chuyến đi thăm vào tối ngày 28/10 đầu tiên Ông đến thăm Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống - Vinh, vì đây là gia đình thứ 2 của 4 trong số 14 thanh niên bị bắt. Dù không hợp khẩu vị cho lắm nhưng Ông cùng chung bữa cơm đạm bạc với các thành viên của trung tâm. Sau khi tìm hiểu về Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống qua người trưởng nhóm là anh JB Nguyễn Hữu Chắc, dường như ông đã hiểu và đồng cảm với những công việc của công tác Bảo Vệ Sự Sống. Qua đó những dấu hỏi về những việc làm của 4 thành viên bị bắt cũng đã được giải đáp phần nào. Tiếp sau đó ông đến gia đình của Anh Nguyễn Xuân Anh và cuối cùng là cha F.x Hoàng Sĩ Hướng. Cha Hướng cho biết: “tôi có biết một số anh em trong những người anh em bị bắt, các em là những người hiền lành, nhiệt tình trong các công tác sinh viên, ham thích các hoạt động xã hội, tôi không biết vì sao các em bị bắt và bị chính quyền gán ghép cho cái tội có âm mưu lật đổ chính quyền tôi đã gửi thông cáo về việc bắt giữ trái phép các thanh niên công giáo”.



Sau một đêm khá vất vả, tôi thấy Ông Alfed hơi mệt mỏi nhưng đó chỉ mới là khởi đầu. Đúng 8h sáng ngày 29/10, tiếp tục chuyến hành trình đi thăm 10 gia đình còn lại với điều kiện thời tiết khá tốt, địa điểm đầu tiên là huyện Nam Đàn quê hương của 2 người anh em là Đậu Văn Dương và Trần Hữu Đức. Vẫn một khí thế và lập trường vững chắc như đinh đóng cột, Ông Trần Đức Trường bố của anh Trần Hữu Đức nói rằng. “chúng tôi rất tự hào về con cái chúng tôi, nếu con chúng tôi bị bắt vì lên tiếng bảo vệ công lý, hòa bình, bảo vệ chủ quyền của đất nước thì chúng tôi không bao giờ chấp nhận. Chúng tôi tin rằng con chúng tôi không phạm tội. Nguyện vọng của chúng tôi là mong các tổ chức và đài báo quốc tế lên tiếng để:



- Thứ nhất: chính quyền sớm trả tự do cho con chúng tôi.


- Thứ hai: lên tiếng bảo vệ nhân quyền và công lý đang bị chà đạp ở Việt Nam.”



Xuyên suốt quá trình, chỉ trong một ngày ông Alfred tiếp tục đi thăm các gia đình anh F.X. Đặng Xuân Diệu, Anton Chu Mạnh Sơn, Gioan Thái Văn Dung, Phê Rô Hồ Đức Hòa, JB Nguyễn Văn Duyệt, Gioan Nguyễn Văn Oai, Phaolo Hồ Văn Oanh. Tất cả các bậc phụ huynh của những người anh em đó đều không biết con mình phạm tội gì? Vì ai cũng khẳng định chắc chắn rằng con họ không làm gì nên tội và đều có nguyện vọng được sự can thiệp của các tổ chức nhân quyền và các đài báo trên thế giới lên tiếng để con họ sớm được trả lại tự do. Nhìn những bà mẹ của các anh với tấm thân gầy gò đang từng ngày ngóng chờ tin con, tôi lại nhớ đến 3 chữ “Mẹ Việt Nam anh hùng”. Một chút khó khăn xảy ra, khi Ông Alfred đến thăm nhà Anh F.x Đặng Xuân Diệu. Khi chúng tôi bước vào cửa Mẹ của Anh Diệu rất sợ hãi và và không giám ra tiếp đón, vì bị suy nhược thần kinh nên bà sợ người lạ và sợ ánh sáng. Sau một lát chúng tôi trấn an, bà cũng đã bớt sợ, cùng lúc cũng có mặt anh trai của anh Diệu là anh Đặng Xuân Hà nên Ông Alfred tìm hiểu tin tức của anh Diệu anh Đặng Xuân Hà.



Chuyến đi thăm kết thúc khá tốt đẹp, trong lòng tôi cũng thấy vui. Hì hì! Lại có thêm một tia hi vọng nữa cho các anh em nói riêng và đất nước nói chung. Tôi có một tổ quốc (Việt Nam), bạn cũng vậy, tổ quốc của bạn mang tên gì? Tôi có một trái tim, bạn cũng vậy, chúng ta đã mang trong tim tổ quốc của mình chưa? Tôi sẽ đấu tranh cho sự thật, công lý, hòa bình, nhân quyền, cho chủ quyền của Tổ Quốc. Còn bạn, bạn sẽ làm như vậy chứ?.



An Tôn Trần An (TNCG)








Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống Vinh





Gia đình Anh FX. Đặng Xuân Diệu





Gia đình Anh Phêrô Trần Hữu Đức





Gia đình Anh An Tôn Đậu Văn Dương





Gia đình Anh Phê Rô Hồ Đức Hòa





Gia đình Anh An Tôn Chu Mạnh Sơn





Gia đình Anh Gioan Thái Văn Dung





Gia Đình Anh Phê rô Nguyễn Xuân Anh





Gia đình các anh: JB. Nguyễn Văn Duyệt, Gioan Nguyễn Văn Oai, Phaolo Hồ Văn Oanh


http://nhuhoacomay.multiply.com/journal/item/584/584



++++++++++++++++++++++



Tuyên Bố Chung Của Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Chống Lại Sự Giam Giữ Trái Pháp Luật




www.baomoionline.com - Tuyên Bố Chung Của Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Chống Lại Sự Giam Giữ Trái Pháp Luật.

- Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ.
- Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California.
- Liên Hội Hội Sinh Viên Việt Nam - Ontario.
- Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường.
- Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Miền Nam California.
- Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu - Toronto.
- Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu - Norway.
- Hội Sinh Viên Việt Nam New South Wales - Úc Châu.
- Hội Sinh Viên Việt Nam Victoria - Úc Châu.
- Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Úc Châu.
- Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Úc Châu.
- Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris - Pháp.
- Hội Sinh Viên Trường Đại Học University of Calgary - Canada.



Hôm nay, ngày 1 tháng 11 năm 2011 đánh dấu một mốc quan trọng đối với các nhà hoạt động trẻ trên toàn thế giới.


Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ, Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California, Liên Hội Hội, Sinh Viên Việt Nam Ontario, Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Miền Nam California, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Norway, Hội Sinh Viên Việt Nam New South Wales Úc Châu, Hội Sinh Viên Việt Nam Victora Úc Châu, Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Úc Châu, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Úc Châu, Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam Paris Pháp, Hội Sinh Viên Trường Đại Học University of Calgary Canada đồng tuyên bố phản đối những sự bắt bớ tùy tiện và trái luật pháp của nhà cầm quyền CSVN đối với các nhà hoạt động xã hội trẻ tại Việt Nam.


Nhà cầm quyền CSVN đang tiếp tục áp dụng mọi thủ đoạn để dập tắt những tiếng nói lương tâm. Từ đầu tháng 8, đã có ít nhất có 15 thanh niên yêu nước trong độ tuổi từ 25 đến 32 đã bị công an và cơ quan an ninh bắt và giam giữ cô lập không được phép tiếp xúc với luật sư. Các nhà hoạt động trẻ này đã tích cực tham gia những hoạt động đấu tranh cho công bằng xã hội, chống khai thác bô-xít ở Tây Nguyên, cũng như các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Trong số này có những người là blogger nổi tiếng và đa số thuộc Cộng Đoàn Giáo Phận Vinh.


Chúng tôi phản đối tất cả những hành động đàn áp và bắt bớ này của chế độ Hà Nội. Chúng tôi, giới trẻ Việt Nam kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải thả ngay tức khắc và vô điều kiện cho các thanh niên yêu nước này, gồm có: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Văn Sơn, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức, và Trần Minh Nhật.


Tất cả chúng tôi đồng ý rằng tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, tự do hội họp, tự do tín ngưỡng đều là những quyền tự do căn bản trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được công nhận bởi Liên Hiệp Quốc. Gần đây, Liên Hiệp Quốc cũng đã tuyên bố tự do Internet cũng là một quyền căn bản của con người.


Chúng tôi tin tưởng rằng những quyền căn bản này đóng một phần quan trọng trong sự phát triển của tuổi trẻ cũng như xây dựng lại tình đoàn kết giữa người với người trong một xã hội dân sự.


Là những người trẻ yêu chuộng tự do, chúng tôi không thể chấp nhận các vi phạm nhân quyền tại quê nhà. Chúng tôi sẽ phát động chiến dịch “Phải Lên Tiếng” để vận động cho các thanh niên yêu nước đang bị bắt cóc và giam giữ tùy tiện.


Chúng tôi sẽ nỗ lực để:


• Vận động chính giới và các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng.


• Khai dụng sức mạnh truyền thông xã hội (social media) và các mạng xã hội (social networking) để quảng bá tinh thần phục vụ và lý tuởng dân tộc của các thanh niên yêu nước.


• Huy động các bạn trẻ Việt Nam cùng với các đoàn thể trẻ khắp mọi nơi cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Dòng Chúa Cứu Thế, các tổ chức đấu tranh cho dân chủ của người Việt để góp phần tạo sức mạnh liên kết và tranh đấu cho quyền lợi của người dân Việt Nam.


• Với nỗ lực chung từ nhiều tổ chức trẻ khắp nơi trên thế giới, chúng tôi xi thông báo phát động chiến dịch Phải Lên Tiếng bằng nỗ lực viết thư ủng hộ, mog sẽ mang lại niềm hy vọng và gửi một thông điệp đoàn kết an ủi trực tiếp đến những thanh niên yêu nước đang bị tù và gia đình họ.


Tuổi trẻ Việt Nam, chúng ta Phải Lên Tiếng!

Trong tình đoàn kết,



Billy Le, President - Union of Vietnamese Student Associations of Southern California.
Dan Huynh, President - Union of North American Vietnamese Student Associations.
Nam-An Hoang Dinh, President - United Vietnamese Student Associations of Ontario.
Quoc Phan, General Secretary - Len Duong International Vietnamese Youth Network.
Sam Tan Huynh, President - Phan Boi Chau Youth for Democracy – Southern California.
Nam Nguyen, President - Phan Boi Chau Youth for Democracy – Toronto.
Vivienne Nguyen - Phan Boi Chau Youth for Democracy – Norway.
Richard Nguyen, President - Vietnamese Students Association New South Wales.
Simon Dinh, President - Vietnamese Students Association Victoria.
Viet Nguyen, President - Vietnamese Students Association South Australia.
Khoa Nguyen, President - Federal Vietnamese Students Association Australia.
Tran Nghi - Association des Jeunes Vietnamiens de Paris.
Beatrice Ta - Vietnamese Students Association at the University of Calgary



Nguồn : www.baomoionline.com

http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2011/11/tuyen-bo-chung-cua-thanh-nien-sinh-vien.html




++++++++++++++++++++++





Bác sĩ Nguyễn Đan Quế : " Kính mời đồng bào ký tên ủng hộ lời kêu gọi cuả Ban Vận Động đòi “ THẢ NGAY TỨC KHẮC VÀ VÔ ĐIỀU KIỆN TẤT CẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI VIỆT NAM ". Chúng tôi xin chân thành tri ân. " ------> http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/bac-si-nguyen-que-kinh-moi-ong-bao-ky.html


Sau khi ký tên trong trang http://www.vietnampetition.com/node/1 , Các bạn nhớ vào email vừa đăng ký (thường là ở mục Spam) để xác nhận bằng cách nhấn vào đường dẫn trong lá thư mà Ban Vận Động gửi đến thì tên của bạn mới hiện ra trong danh sách ủng hộ. Và hạn chót: một tuần lễ trước ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2011.

THANKS,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét