Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Nhà đấu tranh cho quyền lợi công nhân Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương bị hành hạ trong trại tù


Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động và Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, vừa lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục hành hạ hai tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương, những người tranh đấu bảo vệ quyền lợi cho công nhân bị kết án 7 năm tù cùng với Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, họ bị giam chung với những tù nhân nhiễm HIV, tù nhân nghiện ma túy; bị cưỡng bức lao động nặng; giám thị trại giam hạn chế gia đình thăm nuôi, giám sát chặt chẽ trong thời gian thăm nuôi và thường bị giám thị hạ nhục.



TIN TỨC CẬP NHẬT THƯỜNG XUYÊN TẠI ĐÂY :
https://www.facebook.com/xuongduong123
http://xuongduong.blogspot.com/



Nhà Dân Chủ Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh bị hành hạ trong trại tù







Nghe bằng Flash



Nhà Dân Chủ Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh bị hành hạ trong trại tù


Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động và Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, vừa lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam tiếp tục hành hạ hai tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương, những người tranh đấu bảo vệ quyền lợi cho công nhân bị kết án 7 năm tù cùng với Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Theo tin từ Việt Nam, thì gần hai tháng nay, anh Đoàn Huy Chương bị chuyển đến trại giam số 4, Thủ Đức thuộc huyện Hàm Tân tỉnh Bình thuận, bị giam chung với những tù nhân nhiễm HIV, tù nhân nghiện ma túy; bị cưỡng bức lao động nặng; giám thị trại giam hạn chế gia đình thăm nuôi, giám sát chặt chẽ trong thời gian thăm nuôi và thường bị giám thị hạ nhục.

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh bị chuyển từ trại 6 đến trại 5, thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, bị giam chung với tù nhân nhiễm HIV, tù nhân bị bệnh SIDA giai đoạn cuối, điều kiện ăn ở sinh hoạt rất tồi tệ, mất vệ sinh làm cho con người luôn luôn trong trạng thái căng thẳng, sợ bị nhiễm bệnh.

Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động và Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cũng cực lực lên án hành động dã man của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với cô Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Đoàn Huy Chương ; và yêu cầu nhà cầm quyền VN phải trả tự do ngay cho Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng quốc Hùng và hàng trăm tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trong các nhà tù cộng sản.


Mặc khác 2 tổ chức này cũng kêu gọi các tổ chức quốc tế, các chính phủ các nước dân chủ áp lực mạnh mẽ để nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tôn trọng các chuẩn mực quốc tế về nhân quyền mà họ đã cam kết.


Nhiều Tổ Chức Quốc Tế Gởi Tuyên Bố Chung Cho Bộ Ngoại Giao Việt Nam


7 tổ chức quốc tế chuyên tranh đấu và bảo vệ nhân quyền đã gởi một bản tuyên bố chung đến Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam, bày tỏ mối quan ngại trước tình trạng thiếu tự do ngôn luận và thông tin, nhắc nhở Hà Nội về sự việc các phóng viên, blogger hay những nhà bất đồng chính kiến vẫn bị sách nhiễu và bị giam giữ lâu nay. Bức thư ngỏ còn gọi là bản tuyên bố chung của bảy tổ chức quốc tế, gởi đến ông Hoàng Chí Trung, vụ trưởng Vụ Các Tổ Chức Quốc Tế thuộc Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam, đồng thời gởi cho Phụ tá ngoại trưởng Mỹ Michael Postner và Thứ trưởng ngoại giao Mỹ Bill Burns.

Trong 7 tổ chức soạn thảo bản tuyên bố chung có những tổ chức lâu nay được nhiều người biết đến như Phóng Viên Không Biên Giới, Tổ chức Quốc Tế Về Quyền tự do Ngôn luận, Công Giáo Hành Động Chống Sự Hành Hạ, và những tổ chức khác.

Hiện Việt Nam đang có khoảng 20 người gồm nhà báo, bloggers và những người bất đồng chính kiến đang bị tù tội vì dám lên tiếng về những quyền căn bản của con người. Trong tất cả những trường hợp tù tội thì linh mục Nguyễn Văn Lý được quan tâm nhất. Ngài bị sách nhiễu bị giam giữ liên tục, thậm chí bị đưa trở lại trại tù trong tình trạng sức khỏe suy yếu nghiêm trọng. Vì vay các tổ chức này yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam nên tôn trọng nhân quyền, nên trả tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý cũng như những người đối kháng đang bị giam giữ.


Người dân kêu gọi xuống đường đòi luật biểu tình


Tin từ các trang mạng như trên blog của ông Nguyễn Xuân Diện có lời kêu gọi mọi người tham gia vào cuộc biểu tình tại chân tượng đài Lý Thái Tổ, bên cạnh Hồ Gươm, Hà Nội vào sáng Chủ nhật, ngày 27/11/2011. Khác với những lần trước biểu tình chống Trung Quốc bá quyền, lần này cuộc biểu tình là “ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng CSVN đề xuất và Quốc hội ban hành Luật biểu tình”. Không thấy lời kêu gọi nói ai là người tổ chức nhưng trên đó viết rằng “Trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình. Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình này.”

Lời kêu gọi biểu tình lần này với nội dung hoàn toàn mới được đưa ra trong bối cảnh Quốc hội Việt Nam vừa đưa ra thảo luận việc có nên hay không ra Luật Biểu tình, do chính ông Nguyễn Tấn Dũng đề xuất giao cho Bộ Công an soạn thảo. Đây cũng là bộ luật đang được dư luận xã hội rất quan tâm chú ý. Vấn đề nên hay không nên có luật biểu tình ở Việt Nam ngay lập tức đã gây tranh cãi gay gắt tại diễn đàn Quốc hội khi có đại biểu đề nghị loại Luật biểu tình ra khỏi chương trình dự án luật vì cho rằng Việt Nam không có nhu cầu Luật biểu tình…. Quan điểm của đại biểu nói trên đã gây lên một làn sóng phản đối dữ dội của dư luận trên các trang mạng những ngày qua.

Xin nhắc lại, từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 8, tại Hà Nội gần như đều đặn vào các ngày Chủ nhật đã diễn ra 11 cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông, kêu gọi bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đa số những người tham dự các cuộc biểu tình này đã bị công an bắt giữ. Những người này tố cáo rằng họ đã bị công an hành hung, đe dọa, sỉ nhục, ép cung. Có người bị công an áp lực với sở làm để bị đuổi việc. Nhà cầm quyền VN rất bối rối với các vụ biểu tình chống Trung Quốc vì bắt họ hay cấm biểu tình thì trái với hiến pháp, mà trong đó công nhận mọi công dân có đủ các quyền tự do căn bản. Dư luận đang tự hỏi liệu cuộc biểu tình dự trù vào ngày Chủ Nhật 27/11/2011 tới đây có bị đàn áp hay cấm cản gì không ?


Việt Nam chỉ trích Trung Quốc vi phạm chủ quyền tại Hoàng Sa


Tin từ trong nước, trước sự kiện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã phê duyệt cho phép một công ty Trung Quốc khai thác du lịch quần đảo Hoàng Sa, thì vào ngày 24/11 Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc cho phép khai thác du lịch ở quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Ngoài ra trong động thái mà giới chuyên gia nhận định là có ’dịch chuyển về chính sách’, ông Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng CSVN vừa tuyên bố rằng chủ trương của Việt Nam là đàm phán để đòi hỏi chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa, mà Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm đoạt hoàn toàn từ năm 1974. Ông Dũng đã đề cập tới vấn đề chủ quyền Biển Đông khi trả lời chất vấn của đại biểu trong kỳ họp thứ hai của Quốc hội Khóa 13 vào sáng ngày 25/11 tại Hà Nội.

Tuy nhiên ông Dũng nói thêm rằng Việt Nam chủ trương "đàm phán giải quyết, đòi hỏi chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình". Theo Giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia về Việt Nam thì "Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm nay, một lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam công khai tuyên bố rành rẽ về vấn đề Hoàng Sa". Cũng theo ông Thayer, một lý do khác về sự thay đổi này có thể là vì "áp lực vô cùng lớn ở trong nước, từ phía dư luận và người dân đòi hỏi chính phủ phải có hành động cứng rắn về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa.

http://radiochantroimoi.com/spip.php?article9563



++++++++++++++++


06-08-2011 CQQ phỏng vấn Mẹ của Anh thư nước Việt, Đỗ thị Minh Hạnh (Bà Trần thị Ngọc Minh)
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/08/hanh-rat-hay-va-kien-cuong-qua-phong.html

+++

Ứng viên cho Giải Nhân Quyền 2011 - Đỗ Thị Minh Hạnh
http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/08/ung-vien-cho-giai-nhan-quyen-2011-o-thi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét