Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Hải Dương: Dân lại chết ở đồn công an, treo cổ vì bị công an bắt giam? Nạn nhân là con của Liệt sĩ và là người phụng dưỡng bà nội là bà mẹ Việt Nam anh hùng đã mất. (Bài: Một người dân chết 'bất thường' tại trụ sở UBND xã)


Hải Dương: Một người dân chết 'bất thường' tại trụ sở UBND xã

|
Chị Lê Thị Ránh, vợ của nạn nhân Trần Văn Tân (ở Phúc Thành, Kim Thành, Hải Dương).

Sau vài giờ bị tạm giữ tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương, ông Trần Văn Tân (SN 1960) được phát hiện đã chết.

Theo lời kể của chị Lê Thị Ránh (sinh năm 1958), vợ của nạn nhân Trần Văn Tân (sinh năm 1960, trú tại thôn Dưỡng Thái Nam - Phúc Thành - Kim Thành - Hải Dương), trưa ngày 02/01/2013, sau khi ăn cơm trưa xong anh Tân ra khỏi nhà nói là đi vác gạo thuê và làm cỏ cho mộ của bà nội là mẹ Việt Nam anh hùng tại nghĩa trang nhân dân của xã.


"Anh ấy đi từ trưa ngày 2/1 đến tối không thấy về, chú em có đi tìm thì thấy có người bảo buổi chiều tối vẫn thấy anh làm cỏ ở mộ của bà nội là mẹ Việt Nam anh hùng nhưng sau đó thì cũng không ai biết là anh ấy đi đâu", chị Ránh kể.
Chị Lê Thị Ránh, vợ của nạn nhân Trần Văn Tân (ở Phúc Thành, Kim Thành, Hải Dương).
Chị Lê Thị Ránh, vợ của nạn nhân Trần Văn Tân (ở Phúc Thành, Kim Thành, Hải Dương).


Sáng hôm sau (3/1/2013) khi đi chợ, nghe mọi người bàn tán thì gia đình mới hay chuyện anh Tân bị tạm giữ tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương vào đêm ngày 02/2 và được phát hiện đã tử vong.

"Cả đêm hôm đó anh tôi ở đâu, làm gì thì cả gia đình không ai hay biết, mặc dù là đã đi tìm. Đến khoảng 8 giờ sáng, khi nghe mọi người đi chợ bàn tán, cả gia đình tôi chạy lên UBND xã Kim Xuyên thì lúc đó mới hay tin anh trai tôi đã bị công an xã này tạm giữ từ đêm hôm qua vì lấy trộm của công ty xi măng Thành Công một tấm cốp pha và đến sáng sớm được phát hiện đã tử vong", anh Trần Văn Toán (SN 1971, em ruột anh Tân) cho hay.

Cũng theo anh Toán, nguyên nhân tử vong của anh Tân mà gia đình được một số người có trách nhiệm của UBND xã Kim Xuyên thông báo là "do thắt cổ tự tử bằng dây siêu điện...".
Đơn đề nghị của gia đình chị Lê Thị Ránh gửi các cơ quan chức năng.
Đơn đề nghị của gia đình chị Lê Thị Ránh gửi các cơ quan chức năng.


Điều đáng nói là mặc dù tạm giữ anh Tân vào đêm ngày 2/1 và kể cả sau khi phát hiện anh Tân chết tại trụ sở nhưng UBND xã Kim Xuyên cũng như công an xã Kim Xuyên không hề báo cho gia đình của nạn nhân biết sự việc.

Thêm vào đó, cái chết của anh Tân tại trụ sở UBND xã cũng đang bị đặt nhiều dấu hỏi do có nhiều dấu hiệu không bình thường.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Tân là con của Liệt sĩ và là người phụng dưỡng bà nội là bà mẹ Việt Nam anh hùng đã mất.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Soha.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc...


http://soha.vn/xa-hoi/hai-duong-mot-nguoi-dan-chet-bat-thuong-tai-tru-so-ubnd-xa-20130108122713099.htm

_____


Người đàn ông treo cổ chết tại UBND xã vì bị công an bắt giam

Bị nghi ăn cắp tấm cốp pha của một công ty sản xuất xi măng trên địa bàn, ông Tân bị công an Kim Xuyên tạm giữ tại trụ sở UBND xã. Sau một đêm ông Tân được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ.
UBND xã Kim Xuyên nơi ông Tân tử vong (Ảnh: Internet)

Theo anh Trần Văn Toán - em trai của nạn nhân Trần Văn Tân, sinh năm 1960 ở thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, ngày 2/1/2013, ông Tân đi dọn dẹp mộ mẹ không thấy về nên gia đình đã đi tìm nhưng vẫn biệt tích. 7 giờ sáng hôm sau, gia đình anh nhận được tin ông Tân do mắc tội ăn cắp nên bị công an xã tạm giữ và đã chết tại trụ sở UBND xã  Kim Xuyên.
 
Ông Trần Văn Ngân – Phó Chủ tịch UBND xã Kim Xuyên, cho biết đêm 2/1, Công ty TNHH sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công có dẫn ông Trần Văn Tân về trụ sở công an xã với lý do ông này đột nhập vào công ty ăn cắp một tấm cốp pha. Đến 5 giờ sáng hôm sau, công an đã báo với ông Ngân ông Tân đã thắt cổ tự tử bằng một đoạn dây điện và chết tại trụ sở UBND xã.
 
Cái chết bất ngờ của ông Tân có nhiều uẩn khúc. Song, khi điều tra về vụ việc, ông Phạm Văn Tưởng –Trưởng Công an xã Kim Xuyên lại không hề nhắc đến trách nhiệm của các công an viên ca trực ngày 2/1.  Nhiều người cũng đặt nghi vấn khi công an xã Kim Xuyên không thông báo tới gia đình ông Tân khi ông bị giam giữ và cả sau khi ông chết bất thường tại trụ sở.
 
Theo Dân Việt

http://songmoi.vn/xa-hoi-phap-luat/nguoi-dan-ong-treo-co-chet-tai-ubnd-xa-vi-bi-cong-an-bat-giam


________________



XEM THÊM NHỮNG BÀI LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG AN HÀNH HUNG, ĐÁNH CHẾT DÂN


Thứ tư, ngày 02 tháng một năm 2013 Cảnh sát giao thông côn đồ dùng dùi cui đánh vào đầu thai phụ gây chấn thương sọ não, nguy cơ hỏng thai tại Bắc Giang. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/01/canh-sat-giao-thong-con-o-dung-dui-cui.html

Thứ bảy, ngày 15 tháng mười hai năm 2012 Thanh Hóa: Một công dân tố bị CA, cán bộ hành hung dẫn đến đa chấn thương trên cơ thể. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/thanh-hoa-mot-cong-dan-to-bi-ca-can-bo.html

Thứ năm, ngày 13 tháng mười hai năm 2012 Bắc Giang: Công An "Hại" Dân lại bắn chết dân tại Bố Hạ, Yên Thế ( Phút giây chứng kiến chồng nằm chết với đôi tay bị còng ) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/12/bac-giang-cong-hai-dan-lai-ban-chet-dan.html

Thứ bảy, ngày 06 tháng mười năm 2012 Hà Nội: Quá đơn giản !!! CA bị tố tham gia đánh chết dân dã man, chỉ cần từ chức là xong.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/10/ha-noi-qua-on-gian-ca-bi-to-tham-gia.html

Thứ bảy, ngày 22 tháng chín năm 2012 Bình Chánh : Công an lại đánh người. / Trà Vinh : Lại có người "tự tử" ở đồn CA. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/binh-chanh-cong-lai-anh-nguoi-tra-vinh.html

Thứ sáu, ngày 07 tháng chín năm 2012 Hà Tĩnh : Đại úy CSGT chửi bới, lăng mạ và đập phá tài sản của một gia đình nghèo.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ha-tinh-ai-uy-csgt-chui-boi-lang-ma-va.html

Thứ bảy, ngày 01 tháng chín năm 2012 Hà Nội: Vào trụ sở CA lại chết với nhiều vết bầm tím dã man trên khắp cơ thể.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/ha-noi-vao-tru-so-ca-lai-chet-voi-nhieu.html

Thứ bảy, ngày 01 tháng chín năm 2012 Từ tỉnh tới trung ương vẫn rập khuôn: 'nạn nhân chết do tự tử' ( Vụ anh Nguyễn Công Nhựt trong đồn công an Bến Cát ) / “Anh Nhựt treo cổ là do ân hận” (làm như 90 triệu dân Vn đều ngu cả) / ĐƠN KIẾN NGHỊ VÀ TỐ CÁO về Kết Luận Điều Tra Cái Chết Anh Nhựt tại Trụ sở CA.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/09/tu-tinh-toi-trung-uong-van-rap-khuon.html

Thứ năm, ngày 30 tháng tám năm 2012 Hà Tĩnh: Người dân đang rất bất bình trước hành vi của công an xã này, họ đã tố cáo hành vi dã man khiến 7 thanh thiếu niên bị nhiều thương tích do bị đánh và dí roi điện.  http://bietkichxaxu.blogspot.com/2012/08/ha-tinh-nguoi-dan-ang-rat-bat-binh.html

…..........


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét