Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Việt Nam: Xe Mercedes, xe tải, xe máy bốc cháy, thuốc lá, bình gas phát nổ,...


Hà Nội: Mercedes cháy đùng đùng giữa phố

Một chiếc Mercedes đang chạy bỗng bốc cháy đùng đùng giữa đường, khiến người dân khu vực cũng như người đi đường hoảng hốt.

chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng đã bị hư hỏng hoàn toàn (Ảnh: Dân Việt)

Tai nạn xảy ra vào khoảng 14h hôm nay (18/12), trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Vào thời điểm trên, chiếc Mercedes-Benz E300 mang BKS: 29M-3345 đang lưu thông trên đường bất ngờ bốc cháy dữ dội, khiến người dân khu vực cũng như người đi đường hoảng hốt.

Một số nhân chứng cho biết, họ thấy chiếc xe này bỗng nhiên dừng lại và ngay lập tức thấy 4 người lao ra khỏi xe. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao liếm trọn chiếc xe và phát ra tiếng nổ lớn. Người dân địa phương cùng người đi đường đã cố gắng dập lửa song không ngăn chặn được đám cháy.

Ngay khi nhận được thông báo, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Tại hiện trường, chiếc xe Mercedes chỉ còn trơ lại bộ khung, lửa đã thiêu rụi hoàn toàn các chi tiết bên ngoài. Tai nạn cũng khiến bức tường của công trường xây dựng đường vành đai 3 và cây xanh bên đường bị thiêu rụi. Đám cháy này còn khiến giao thông ách tắc cục bộ gần 1 tiếng đồng hồ.



Chiếc xe Mercedes chỉ còn trơ lại bộ khung (Ảnh: Bee.net.vn)


Cũng trong sáng nay, một chiếc xe tải loại 1,25 tấn cũng bỗng dưng bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông trên Quốc lộ 91, đoạn qua xã Vĩnh Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Theo lời người tài xế, chiếc xe đã bị trục trặc ở bộ phận bơm dầu nhiều ngày qua, nguyên nhân gây ra vụ cháy có thể là do dầu trong máy thường xuyên bị rò rỉ ra bên ngoài.


Thu Hằng (Tổng hợp) http://vietnamnet.vn/






+++++++++++++++++


Đến lượt xe tải bỗng dưng bốc cháy

Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 18-12, một xe tải 1,25 tấn lưu thông trên Quốc lộ 91, đoạn qua xã Vĩnh Phú, huyện Châu Phú-An Giang bỗng dưng bốc cháy dữ dội.


Xe tải bốc cháy giữa đường, chủ cây xăng phải cử người ra ứng cứu
Xe tải bốc cháy giữa đường, chủ cây xăng phải cử người ra ứng cứu


Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết xe tải này lưu thông qua cầu Cần Thảo trên Quốc lộ 91 được một đoạn thì bốc cháy. Những người sống gần đó hốt hoảng bỏ chạy tán loạn vì sợ xe nổ, gây nguy hiểm. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi chiếc xe tải này lại dừng ngay trước 2 cây xăng ở hai bên đường. Chủ hai cây xăng đã phải cho công nhân dùng nhiều bình chữa cháy và máy bơm nước dự phòng ra tiếp cứu.

Sau một lúc tích cực chữa cháy, ngọn lửa trong xe đã được dập tắt. Tài xế Nguyễn Văn Nhứt cho biết chiếc xe anh đang sử dụng đã bị trục trặc ở bộ phận bơm dầu nhiều ngày qua, chưa kịp khắc phục. Theo anh Nhứt, dầu trong máy thường xuyên bị rò rỉ ra bên ngoài có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

“Bữa nay rảnh, tôi định đem xe xuống Long Xuyên sửa lại. Không ngờ chưa tới nơi mà xe đã bị cháy giữa đường” - anh Nhứt nói.

+++++++++++++++++


Thuốc lá phát nổ, hai người bị thương

TP - Anh Nguyễn Xuân Lý (SN 1982, trú tại thôn 1 xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) bị thương nặng ở tay sau khi điếu thuốc lá hiệu White Horse anh đang hút bỗng phát nổ.



Anh Lý và vết thương do thuốc lá nổ.


Theo đơn tường trình của anh Lý gửi công an xã Đại Tân và công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam), sự việc xảy ra lúc 12h30 ngày 13–12–2011. Anh Lý vào quán cà phê của ông Tô Minh Hữu (thôn Nam Phước, Đại Tân) gọi cà phê và nửa gói thuốc Con Ngựa (White Horse). Trong lúc anh vừa uống cà phê vừa hút thuốc, điếu thuốc phát nổ, làm anh bị thương ở ngón tay trỏ và ngón giữa của bàn tay phải.


Cùng ngồi với anh Lý có anh Phan Văn Thủy (trú thôn Trung Vĩnh, xã Quế Xuân 1, Quế Sơn) bị thương ở cổ và đùi chân trái do vật lạ văng vào. Anh Lý phải vào trạm xá xã Đại Tân để băng bó.


Đơn tường trình có chữ ký xác nhận của chủ quán Tô Minh Hữu và 9 nhân chứng khác. Trưởng Công an xã Đại Tân, ông Trương Minh Hòa, nói: “Anh Nguyễn Xuân Lý có đến địa phương và việc anh Lý hút thuốc lá Con Ngựa bị nổ là đúng sự thật”.


Ngày 15–12, anh Lý khẳng định với PV báo Tiền Phong: “Tôi bị thương ở tay vì điếu thuốc lá White Horse phát nổ trưa 13–11. Tôi phải băng bó hết 100 ngàn tiền thuốc”. Anh Thủy nói: “Điếu thuốc anh Lý hút phát nổ làm anh Lý bị thương, tôi bị vật cứng văng vào đùi và cổ”.


Anh Lý cho biết, anh gọi tổng đài 1080 Khánh Hòa xin số điện thoại nhà máy thuốc lá KHATOCO Khánh Hòa ghi trên vỏ bao thuốc để báo sự việc. Tổng đài cung cấp số điện thoại 0583.730613. Khi anh Lý liên hệ qua số máy trên, một người đàn ông nhấc máy, cung cấp số 0583.886.433.


“Liên hệ số điện thoại 0583.886.433, một phụ nữ nhấc máy và nói với tôi sẽ cử người của đại lý công ty tại Đà Nẵng vào để kiểm tra. Tôi để số điện thoại lại cho người phụ nữ này”, anh Lý nói.

Đơn tường trình của anh Lý có chữ ký, xác nhận của nhân chứng và công an xã.


Ngay sau đó, số điện thoại 0907.356.969 liên hệ anh Lý để tìm địa chỉ quán ông Hữu và gặp anh Lý. 
Đến khoảng 17h ngày 13-12, tại quán ông Hữu, ba người đàn ông xưng là người của đại lý Cty thuốc lá.


“Ba người này nói với tôi: Đúng là gói thuốc của công ty sản xuất; ngày 14-12 sẽ có công an đến điều tra làm việc. Ngày 14-12, tôi chờ ở quán ông Hữu nhưng không thấy ai. Tôi liên hệ theo số di động 0907.356.969, nhưng không liên lạc được nữa”, anh Lý nói.


Ngày 15–12, anh Lý liên hệ số điện thoại di động trên, nhưng đều không liên lạc được.


Ông Nguyễn Thanh Tâm, cha của anh Lý, cho biết: “Lý là lao động chính trong nhà. Hành nghề chạy xe tải thuê để nuôi vợ con và cha mẹ. Vết thương nhỏ nhưng gia đình lo lắng, vì Lý luôn kêu nhức và buốt
ở tay”.



Nguyễn Thành



+++++++++++++++++


Xe máy Lead bốc cháy trên quốc lộ


Đang đi trên quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng), chiếc Honda Lead bỗng bốc cháy dữ dội. Nữ chủ nhân chỉ biết ngồi bên đường khóc.

Vụ cháy xảy ra lúc 16h ngày 16/12, trên quốc lộ 5, gần khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) theo chiều Hà Nội đi Hải Phòng.


Bất lực nhìn khối tài sản bốc cháy dữ dội, nữ chủ nhân đứng bên đường khóc. Trong phút chốc, xe tay ga chỉ còn lại bộ khung sắt.


Chiếc xe Lead cháy rụi, chỉ còn trơ bộ khung sắt. Ảnh: Văn Trường.
Công an đã có mặt để phân làn đường và tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.


Gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy xe, trong đó nhiều xe mang nhãn hiệu Honda. Tuy nhiên, trả lời báo chí, liên doanh Nhật Bản cho biết các điều tra nội bộ cho thấy chưa tìm thấy bất cứ sản phẩm nào có lỗi.
Văn Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét