Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

SOS Công an tỉnh của Quảng Nam lại tấn công gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Chỉ là buổi đến bàn giao quyết định xử phạt hành chính mà gần như là công an thành phố Tam Kỳ, công an tỉnh Quảng Nam cùng "ra quân" đồng loạt y hệt một trận đánh.


Tin Khẩn Cấp : "Nhà Huỳnh Thục Vy vừa bị khoảng 50 CA vô nhà bắt ông anh con Bác Vy. Họ đã lấy đi Tiền + 6 cái điện thoại + 1 máy ảnh. Nhờ kính báo "


Audio PV Em Ông Huỳnh Ngọc Tuấn và Blogger Huỳnh Thục Vy về hành động khủng bố đánh đập gia đình Ông Huỳnh Ngọc Tuấn của nhà cầm quyền CSVN


http://www.4shared.com/embed/992542396/c5354394

Hientinhvn


+++++

Ký kháng thư yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam ngừng sách nhiễu Huỳnh Ngọc Tuấn - Huỳnh Thục Vy - Huỳnh Trọng Hiếu
http://www.petition2congress.com/5616/please-urge-vietnamese-government-to-cease-their-harassment-towar/


+++++


Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011


Ngày 2.12.2011 lại một ngày ồn ào ở Thôn Phú Quý, xã Tam Phú ngoại ô thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Công an tỉnh của Quảng Nam lại tấn công gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Chỉ là buổi đến bàn giao quyết định xử phạt hành chính mà gần như là công an thành phố Tam Kỳ, công an tỉnh Quảng Nam cùng "ra quân" đồng loạt y hệt một trận đánh.

Đối tượng kỳ này là một gia đình nổi tiếng vì lòng yêu nước và tinh thần bất khuất bị đàn áp. Họ chẳng có gì ngoài cái máy chụp hình và vài chiếc điện thoại di động. Vậy mà hàng trăm công an, võ nghệ đầy mình đã được huy động để vừa đánh người vừa tranh thủ cướp tài sản tiền bạc của một gia đình nhỏ bé, yếu đuối.

Công an rải quân từ biển Tam Thanh, công an dày đặc chợ Tam Tiến, công an lớp lớp hàng hàng ken đầy các lối đi ở thôn Phú Quý. Đó là công an mặc đồ công an chứ an ninh mặc thường phục thì không thể biết là bao nhiêu.

Mục đích của họ là kỳ này đến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn để "tống đạt" quyết định số 3890 / QĐ- UBND ngày 2.12.2011 do ông chủ tịch tỉnh Quảng Nam tên là Lê Phước Thanh ký.

Quyết định mới ký buổi sáng ngày 2.12.2011 nhưng từ sáng sớm bà con xã Tam Thanh và Tam Phú đã thấy công an đầy thôn xóm rồi.

Theo nội dung Quyết Định xử phạt hành chính này thì nói là cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vi phạm điểm a, khỏan 7 điều 6 của Nghị định 63/ NĐ-CP ngày 10.04.2007 do chính phủ ban hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo đó thì cha con anh Hùynh Ngọc Tuấn lợi dụng công nghệ thông tin để nói xấu đảng và nhà nước, chia rẻ đoàn kết dân tộc và quyết định xử phạt như sau:

1. Ông Hùynh Ngọc Tuấn nộp phạt 100 000 000 đồng
2. Bà Hùynh Thục Vy nộp phạt 85 000 000 đồng
3. Ông Hùynh Trọng Hiếu nộp phạt 85 000 000 đồng

Quyết định cũng nêu là cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn phải nộp tại kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Nam trong thời hạn 10 ngày nếu không thì họ sẽ cưỡng chế thi hành.

Trong Quyết định 3890/ QĐUBND ngày 2.12.2011 thì cũng nêu rõ là anh Huỳnh Ngọc Tuấn là người cầm đầu và lôi kéo các đối tượng khác tham gia.

Như vậy thì theo quyết định này cha con anh Hùynh Ngọc Tuấn phải đóng tổng cộng là 270 000 000 đồng. Một con số quá lớn với gia cảnh hiện nay của nhà văn. Tiền học cho con, tiền thuốc cho mẹ già còn không có lấy đâu ra số tiền khổng lồ như vậy để nộp phạt.

Cách "tống đạt" quyết định của công an tỉnh Quảng Nam y như là hành động của kẻ GIẶC cướp. Nhưng có lẽ côn đồ mà có đi cướp của giết người cũng không hành xử quá tệ như công an tỉnh Quảng Nam đã làm tại gia đình ông Hùynh Ngọc Tuấn. Công an đánh phủ đầu chị Hường và chị Hồng, công an tấn công Thục Vy đánh rất đau đớn bằng những đòn hiểm hóc nhưng không để lại dấu vết bên ngoài. Công an tự tiện lục soát cả nhà của mẹ già anh Huỳnh Ngọc Tuấn. Khi Thục Vy lấy máy ra tính chụp hình thì 3 công an nhào vô đánh tới tấp và cướp luôn máy chụp hình. Công an đem theo 2 máy quay phim vào nhà anh Tuấn quay phim nhưng khi gia đình đem điện thoại di động ra để chụp thì công an nhào vô cướp luôn điện thoại, cấm gia đình anh Hùynh Ngọc Tuấn quay phim, chụp hình, ghi âm. Công an đánh cháu của anh Tuấn tên Lễ và hiện đã bắt giam cháu Lễ.

Như vậy sau khi huy động toàn bộ lực lượng công an thành phố Tam Kỳ và công an tỉnh Quảng Nam thì họ đã cướp đi 1 máy chụp hình, 6 điện thoại di động của gia đình nhà văn Hùynh Ngọc Tuấn. Theo chị Thu Hồng thì số tiền hơn 3000 USD mà bà con khắp nơi trong và ngoài nước gởi tặng gia đình trong thời gian qua cũng bị công an cướp sạch rồi. Từng dụng cụ trong phòng kể cả băng vệ sinh, đồ phụ nữ cũng bị lục tung bừa bãi.

Rất khó khăn chúng tôi liên lạc với gai đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, nhiều người hàng xóm của gia đình anh vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ. Những hàng xóm tốt bụng cho hay là nếu không có thần kinh thép chắc gia đình anh Tuấn khó vượt qua. Hiện gia đình anh Hùynh Ngọc Tuấn đang lo lắng cho cháu Lễ bị bắt giam. Và chắc chắn là thứ 2 đầu tuần sau thì gia đình anh Tuấn sẽ lên UBND tỉnh Quảng Nam để khiếu nại cái quyết định xử phạt vô lý này.

Theo một nhân chứng thì hiện nay Thục Vy bị trặc tay rất nặng, bà cụ 85 tuổi mẹ anh Tuấn thì chưa kịp hoàng hồn khi chứng kiến cảnh công an hành hung và tấn công con cháu bà cụ. Chị Hồng và chị Hường thì bầm dập thân thể mình mẩy bị đánh. Trả lời qua điện thoại gọi nhờ thì anh Huỳnh Ngọc Tuấn cho là công an hành xử không thua gì kẻ cướp. Anh phản ứng lại nhưng lúc nào cũng bị 5-6 công an trai trẻ đè xuống. Anh đau lòng và bất lực khi thấy con gái và 2 em gái của mình bị công an đánh đập dã man. Khánh Vy và Trọng Hiếu đi học ở Đà Nẵng nên không bị gì nhưng chắc là tinh thần của 2 em sẽ xuống khi hay tin gia đình bị cướp và bị đánh đập.

Chúng tôi sẽ theo dõi mọi diễn biến nơi này và kịp thông báo cho quý độc giả tin tức mới nhất.


Vũ Nhật Khuê (đồng hương của nhà văn Hùynh Ngọc Tuấn)
Danlambao


+++++


Gia đình Huỳnh Thục Vy bị CA hành hung, cướp của



Khoảng 16 giờ chiều nay, 02/12/11, một lực lượng hỗn hợp do CA Quảng Nam cầm đầu bất ngờ ập vào khủng bố gia đình Huỳnh Thục Vy. Trong đợt tấn công lần này, phía CA tỏ ra hết sức hung bạo, cả Huỳnh Thục Vy cùng những thành viên trong gia đình đều bị hành hung, cướp tài sản. Thậm chí, CA còn bắt giữ anh Huỳnh Ngọc Lễ - anh họ của Vy.

Có thể thấy, đây là đợt tấn công đã được tính toán trước, như một đòn trả thù nhắm vào gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và bạn Huỳnh Thục Vy.

Trao đổi với Danlambao, bạn Huỳnh Thục Vy tường thuật lại : Chiều nay, lợi dụng lúc gia đình vắng người, hàng trăm CA, cán bộ đi trên 3 chiếc xe lớn bất ngờ tràn vào nhà Vy. Lúc này, gia đình chỉ có hai người là Vy và cô ruột.

Với lý do đến để đọc lệnh xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng CA với số đông áp đảo đứng chật cứng cả bên trong lẫn ngoài nhà. Khi Huỳnh Thục Vy vừa cầm máy ảnh thì lập tức bị CA lao vào trấn áp, bẻ tay một cách thô bạo.

Trong lúc Vy và người cô ruột đang bị cưỡng chế thì một lực lượng khác được chỉ đạo lùng sục khắp nơi trong nhà, mục đích tìm thêm đồ đạc để cướp.   

Vy cho biết, đây là lần đầu tiên bạn phải chứng kiến những hành vi hung bạo như lần này.

Nghe tin gia đình gặp nạn, anh Huỳnh Ngọc Lễ (anh họ của Vy) vội chạy sang nhà. Đến nơi, chứng kiến cảnh hai viên CA đang lao vào đòi hành hung Huỳnh Thục Vy, khi anh Lễ đứng ra can ngăn thì liền bị CA bắt giữ với cáo buộc "Chống người thi hành cộng vụ".

Sau đó, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và con trai Huỳnh Trọng Hiếu cũng bị áp giải về nhà để nghe đọc lệnh xử phạt. Tin cho biết, nhiều người trong gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn khi đến chứng kiến sự việc cũng bị CA hành hung rất thô bạo.

Nhiều tài sản, đồ đạc cá nhân trong nhà Vy bị CA cướp trắng trợn, tổng cộng 6 chiếc điện thoại và một máy ảnh đã bị "tịch thu" không lập biên bản. Thậm chí, toàn bộ số tiền còn lại trong nhà cũng "không cánh mà bay".

Sau gần một tiếng khủng bố cả gia đình, lực lượng CA bắt anh Huỳnh Ngọc Lễ đưa đi đâu không rõ. Vy cho biết, hiện tại gia đình đang rất lo lắng cho anh Lễ.

Khi bản tin này được đưa lên, được biết hiện nay vẫn còn rất đông CA đứng bao vây bên ngoài nhà Huỳnh Thục Vy.

Vy cho biết, hiện nay cả gia đình đang rất buồn và lo lắng. Gia đình mong mỏi tiếp tục được sự quan tâm, lên tiếng của dư luận, đặc biệt là đối với tình trạng của anh Huỳnh Ngọc Lễ đang bị bắt giam phi pháp.  

Xin được nói thêm : Anh Huỳnh Ngọc Lễ là con của ông Huỳnh Minh - anh ruột nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Anh Lễ là người đã chụp những bức ảnh khi CA khám xét nhà Huỳnh Thục Vy hôm 08/11. Trong cuộc nói chuyện gần đây với Danlambao, anh Lễ đã nhiều lần khẳng định : "Bản thân Lễ dù không có điều kiện tham gia viết blog, nhưng cả gia đình đều ủng hộ việc làm của Vy và chú Tuấn"

http://danlambaovn.blogspot.com/2011/12/gia-inh-huynh-thuc-vy-bi-ca-hanh-hung.html





CÁC BẠN NÀO MUỐN GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN THÌ LIÊN LẠC TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét