Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

TIN KHẨN : Hiện tại, ở Nhà thờ Thái Hà, giáo dân đang tập trung cầu nguyện rất đông. Tình hình căng thẳng, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Thái Hà.



SOS: Nhà cầm quyền Hà Nội quyết thi công trạm xử lý nước thải trong đêm nay





Đăng Bởi cheoreo Lúc 16/11/11 9:55 Chiều




VRNs (16.11.2011) – Bây giờ là 21 giờ 45 phút. Tin từ Hà Nội cho hay nội trong đêm nay, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đưa quân tới quyết thi công trạm xử lý nước thải ngay trên phần đất của Tu viện DCCT Hà Nội đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa, bất chấp sự phản đối của các linh mục và giáo dân Thái Hà, là chủ sở hữu hợp pháp của Tu viện DCCT Hà Nội.


Điều đó cho thấy nhà cầm quyền không hề biết đối thoại. Buổi gặp gỡ giữa Nhà thờ Thái Hà và bệnh viện Đống Đa chỉ là trò lừa bịp. Nhà cầm quyền luôn sử dụng bạo lực để vi phạm pháp luật và cưỡng chiếm tài sản của công dân.


Hiện nay giáo dân khắp nơi được báo động đã kéo nhau về bảo vệ Tu viện DCCT Hà Nội. Đêm nay bảng điện tử sẽ tiếp tục chạy nội dung “Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn làm bệnh viện Đống Đa cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và trả lại Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà” và giáo dân cũng như các linh mục, tu sĩ Thái Hà sẽ phải thức trắng đêm để canh giữ tài sản của họ và đề phòng đám côn đồ do nhà cầm quyền sai tới tấn công họ.


Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về vụ việc đêm nay.
PV. VRNs




http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/sos-nha-c%E1%BA%A7m-quy%E1%BB%81n-ha-n%E1%BB%99i-quy%E1%BA%BFt-thi-cong-tr%E1%BA%A1m-x%E1%BB%AD-ly-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-th%E1%BA%A3i-trong-dem-nay/




++++++++++++++++++++++++++







Cảnh sát đã triển khai tại tu viện DCCT-bệnh viện Đống Đa




Đăng Bởi admin Lúc 16/11/11 11:18 Chiều




VRNs (16.11.2011) – Hà Nội – Lúc 22:55 pm, ngày 16.11.2011, chúng tôi thấy 2 xe chở cảnh sát cơ động – khoảng hơn 40 cảnh sát viên – đã tiến vào trong sân tu viện Thái Hà – bệnh viện Đống Đa.


Chiều nay, nghe thông tin chính quyền chuẩn bị công an, dân phòng, xe cảnh sát và một số trang bị cần thiết để tiến hành việc chiếm đoạt tu viện như đã dự định từ trước, nên tối nay, tại dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội có hai Thánh lễ như thường, một Thánh lễ vào lúc 6h30 và một Thánh lễ cho người xa quê vào lúc 8h.


Khác với các hôm khác, hôm nay số lượng người tham dự Thánh lễ đông hơn và sau Thánh lễ bà con Giáo dân ở lại nhà thờ để cùng với giáo xứ và nhà dòng kiên quyết bảo vệ tài sản của mình. Lúc này đã hơn 11h đêm bà con đang cùng nhau ngồi xem và nghe lại bài giảng của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt giảng cho người xa quê Thái Hà cách đây không lâu.




Trong lúc đó tại công an phường Quang Trung lực lượng công an, dân phòng, xe cảnh sát và rào chắn đang được chuẩn bị sẵn sàng. Và lúc này 23:00, họ đang tiến vào bệnh viện.


Qua những gì quan sát được, cho thấy Giáo dân đang một lần nữa khẳng định một tinh thần hiệp thông mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ tài sản của Nhà dòng, của Giáo xứ và Giáo Hội.


J.B Thái Hà



  • Bài Trong Ngày

Cảnh sát đã triển khai tại tu viện DCCT-bệnh viện Đống ĐaSOS: Nhà cầm quyền Hà Nội quyết thi công trạm xử lý nước thải trong đêm nayMichael Brehl, C.Ss.R.: “We admire the commitment of the Province of Vietnam…”Công an tổ chức biểu tình chống giáo điểm Con Cuông dâng lễĐức giám mục người Việt Nam thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà trước nhà Quốc hội ÚcGđ. ông Trịnh Xuân Tùng: Chờ đợi một thông báo của TòaDCCT có quyền yêu cầu dừng công trình trường Mầm Non 9 không?Em trở về đây với Bướm XuânTừ tiếng chuông Thái Hà: Tình yêu được nở hoa, gian tà bị vạch mặtTại sao Công sản không tôn trọng con người? (2)Chính đề Việt Nam: Kết luận – Trụ mà không trụChuẩn bị lễ Chúa Kitô VuaYêu cầu nhà nước đình chỉ công trình xây dựng trái luật







+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++









S.O.S Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch xóa dấu tích Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà




16/11/11 4:07 PM




Với 75 tỷ đồng được nhà cầm quyền Hà Nội duyệt đầu tư nhằm xóa dấu tích và chiếm cướp Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã mượn trước đây, hôm nay, chiến dịch chiếm cướp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.


Việc tiến hành những động tác nhằm xóa bỏ dấu tích Tu viện Thái Hà đã được bắt đầu từ 23h đêm 16/11/2011, giờ Hà Nội.
Nữ Vương Công Lý sẽ liên tục cập nhật tin tức tại đây.


Tin Nữ Vương Công Lý nhận được tối nay (16/11/2011) theo giờ Hà Nội, nhà cầm quyền Hà Nội đã đưa cảnh sát cơ động, công an, an ninh các loại và nhiều thiết bị, xe cộ vào khu vực Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế – Thái Hà nhằm bắt đầu chiến dịch làm thay đổi dấu tích, xóa bỏ tu viện đã mượn, nhằm mục đích chiếm cướp lâu dài.


Chiều nay, nhiều xe chở Cảnh sát cơ động đã được tập trung về khu vực Nhà khách Bộ Công an ở gần Thái Hà, nơi trước đây đã nhốt chó nghiệp vụ trong vụ xử án 8 giáo dân ngày 8/12/2008. Đồng thời, nhiều loại xe máy đặc chủng, vật liệu… đã được chở vào Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Nhiều phường xung quanh đã được chọn một số người để tối nay đến quấy phá ngăn chặn giáo dân nhằm bảo vệ cho việc cướp Tu viện.


Lúc 11h tối (23h) giờ Hà Nội, các xe cảnh sát cơ động đã bắt đầu triển khai ở Khu đất đã chiếm của Giáo xứ làm công viên.


Hiện tại, ở Nhà thờ Thái Hà, giáo dân đang tập trung cầu nguyện rất đông.


Tình hình căng thẳng, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Thái Hà.


VIDEO http://www.youtube.com/watch?v=UI5iVGKAPWk&feature=player_embedded







Hình ảnh tại Nhà Thờ Thái Hà, giáo dân đang tập trung tối nay.



Cập nhật: Giờ này, rất đông dân phòng, nhiều nhóm người bộ dạng như đám côn đồ đã tấn công Nhà thờ hôm 3/11/2011 đã bao vây khu vực vườn hoa và xung quanh Tu viện, nhằm hỗ trợ cho việc chiếm cướp Tu viện.

Cập nhật 0h10:
Tại hiện trường, một số người đã ra triển khai cả đêm, hành động lén lút và phía ngoài thì xe cảnh sát cơ động liên tục được huy động chở quân đến:



1h15:
Lực lượng công an, cảnh sát đã hỗ trợ cho các xe chở bồn vào góc Công viên đằng sau tu viện, thanh tra giao thông, hàng rào sắt đã chốt giữ không cho bất cứ ai qua lại khu vực công viên nhằm cho đám người thi công phía trong.

Những hành động lén lút này nói lên ý nghĩa của việc làm của nhà cầm quyền Hà Nội:

1h31 ngày 17/11/2011:

Số lượng Cảnh sát cơ động được huy đống đến hiện trường là gần 600 người, bằng con số đã huy động vào đập Thánh giá Đồng Chiêm đầu năm 2009. Các quan chức của Quận Đống Đa, trong đó có ông Học, Chủ tịch Quận cũng có mặt trong chiến dịch tội ác được mở màn này.









2h00:
Tại sân nhà thờ giáo dân ngày càng đông đúc, các sinh viên, thanh niên đã tập trung thắp nến cầu nguyện ngay tại sân.

Thông tin cho biết: Một cảnh sát đã bị thương nặng phải đi bệnh viện, nguyên nhân chưa rõ nhưng không phải do bị tấn công, anh ta bị thương ở chân.

VIDEO http://www.youtube.com/watch?v=uRFeT-ud-io&feature=player_embedded







2h48:

Lực lượng thi công vẫn tiếp tục làm việc đào bới và thi công, lực lượng công an vẫn canh giữ, nhiều xe cộ, cảnh sát vẫn ra vào tấp nập Tu viện DCCCT Thái Hà được mượn làm bệnh viện Đống Đa. Đám công an và dân phòng, đám côn đồ vẫn bao vây quanh Nhà thờ Thái Hà:

VIDEO http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=LPMAmnvn3lU




TM : Tới rồi...Các ngả đường dẫn tới vườn hoa (Linh địa Đức mẹ) đều bị chặn hết bởi các chú dân phòng với công an..Hỏi có chuyện gì mà chặn thì các chú bảo không biết...Công an đứng rất nhiều từ ngoài đường Nguyễn Lương Bằng...Thấy cả xe cẩu ở trong khu vực Bệnh viện...

20 minutes ago · Unlike ·  1




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




Cập nhật tình hình tại Giáo xứ Thái Hà lúc 6h15 ngày 17.11.2011



Thứ năm - 17/11/2011 07:41

Tuy đêm qua phải thức khuya canh chừng, nhưng với lòng tin tưởng và cậy trông vào Chúa, giáo dân vẫn tham dự Thánh lễ đông đủ. Tất cả một lòng, một ý hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ, cho nhà dòng và cho mỗi bản thân luôn vững tin để vượt qua giai đoạn khó khăn này.



Cho đến 5h sáng, trong bệnh viện vẫn đang thi công, không có dấu hiệu lạ gì khác. Đến hơn 5h, lực lượng công an, cảnh sát cơ động bắt đầu rút lui khỏi khu vực bệnh viện, chỉ còn lại lượng lượng dân phòng và công nhân đang làm việc bên trong tu viện Dòng Chúa Cứu Thế đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa.

Tưởng chừng như có vẻ yên ắng hơn, nhưng vào lúc 6h, dường như theo kế hoặc đã định trước, các lực lượng an ninh kéo đến đông hơn. Bao gồm công an, cảnh sát cơ động, xe đặc chủng và ngoài ra còn mang thêm xe cứu hỏa.

Cùng lúc đó trong nhà thờ đang diễn ra Thánh lễ sáng như thường. Tuy đêm qua phải thức khuya canh chừng, nhưng với lòng tin tưởng và cậy trông vào Chúa, giáo dân vẫn tham dự Thánh lễ đông đủ. Tất cả một lòng, một ý hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ, cho nhà dòng và cho mỗi bản thân luôn vững tin để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Cập nhật thêm vào lúc 7h30.

Hiện tại tất cả các con đường đổ về nhà thờ Thái Hà, bệnh viện và công viên đều bị chặn. Đầu tất cả các ngã đường đề bị chặn bởi rào chắn và các lực lượng an ninh chìm nổi dày đặc.

Làm cho sự đi lại của nhân dân cực kì khó khăn, đặc biệt là các hộ dân ở trong khu vực đó. Tất cả những ai muốn ra vào khu vực này đều phải trình chứng minh thư, chỉ những ai cư trú nơi đó thì mới được ra vào.























Tác giả bài viết: CTV Cộng đoàn Vinh
Chú ý: Việc đăng lại bài viết của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội trên website hoặc các phương tiện truyền thông khác phải ghi rõ tên tác giả và nguồn gốc bài viết.


http://congdoanvinh.com/index.php/vi/news/Cong-doan/Cap-nhat-tinh-hinh-Giao-xu-Thai-Ha-luc-6h15-ngay-17112011-363/




Video: các hoạt động của tà quyền từ Nữ Vương Công Lý





2 nhận xét:

  1. Xin hãy thực hiện cấp tốc để chúng tôi tiếp tay vận động chính giới và dân chúng sở tại. CHÚNG TÔI ĐANG CHỜ.

    Xin đọc Cẩm Nang Biểu tình của cụ gìa 94 tuổi người Pháp mà nhiều nhóm biểu tình của các quốc gia đang áp dụng:

    "...Mục tiêu đấu tranh không quan trọng bằng hành động biểu lộ ra thái độ bất bình của mình...".

    http://www.bbc.co.uk/blogs/vietnamese/

    'Cẩm nang biểu tình' giữa thời Bức Xúc

    Trả lờiXóa
  2. Như tôi đã báo động trên các góp ý trong thời gian qua. Chúng sẽ tìm mọi cách để trấn áp và cướp đoạt cho bằng được. Ngoại trừ khi bị phản ứng quyết liệt từ bên trong cộng với sức ép từ các QG yêu chuộng tự do, dân chủ bên ngoài.

    Điều cấp bách trước mắt, đề nghị GX Thái Hà thành lập:
    1. Một đội tự vệ, nhằm bảo vệ các Linh mục, Tu sĩ, HĐGX và tài sản. Đồng thời kêu gọi các GX trong và ngoài Địa phận tiếp ứng kéo về biểu tình làm áp lực để chấm dứt tình trang xâm lấn, cướp đoạt. Khoan kêu gọi thành phần ngoài Công giáo. Bởi rất khó xác minh và kiểm soát.
    2. Thành lập một Ban Vận động ngoại giao gồm những người có trình độ ngoại ngữ giỏi. Để viết ra các lá thu bằng nhiều ngôn ngữ đăng lên các mạng online người Việt. Để các giáo dân trong và ngoài nước (và cả những người không Công Giáo nhưng yêu chuộng lẽ phải và sự thật) có thể dùng để gửi đến các Đại Sứ Quán các quốc gia ở Hà Nội và Sứ Qúan tại TP. HCM. Ngưởi Việt nước ngoài cũng có thể gửi đến các chính phủ và dân biểu, nghị sĩ ở địa phương để báo động và đề nghị can thiệp, giúp đỡ.

    Chúng tôi ở nước ngoài củng có thể viết lá thư này. Nhưng sẽ không tốt cho GX Thái Hà. Bởi bọn cộng phỉ lấy cớ là "bọn phản động nước ngoài" đứng đàng sau giật dây. Vả lại chúng tôi cũng không nắm rõ các bằng chứng cùng những diễn biến sự việc như quý vị trong GXTH. Điểm quan trọng nữa, GXTH là chủ nhân của tài sản, nên khi bị cướp đoạt, xâm phạm thì chính chủ nhân lên tiếng kêu gọi sự can thiệp của mọi người, mọi giới mới Chính Danh.

    Xin hãy thực hiện cấp tốc để chúng tôi tiếp tay vận động chính giới và dân chúng sở tại. CHÚNG TÔI ĐANG CHỜ.

    Xin đọc Cẩm Nang Biểu tình của cụ gìa 94 tuổi người Pháp mà nhiều nhóm biểu tình của các quốc gia đang áp dụng:

    "...Mục tiêu đấu tranh không quan trọng bằng hành động biểu lộ ra thái độ bất bình của mình...".

    http://www.bbc.co.uk/blogs/vietnamese/

    'Cẩm nang biểu tình' giữa thời Bức Xúc

    Trả lờiXóa