Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, tối nay lúc 20:00, sẽ có buổi thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà.


20:00 tối nay tại nhà thờ Kỳ Đồng thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà



Đăng Bởi admin Lúc 6/11/11 11:53 Sáng



VRNs (06.11.2011) - Sài Gòn – Theo thông tin từ Cha bề trên chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – DCCT Sài Gòn, tối nay lúc 20:00, trong thánh lễ xa quê, sẽ có buổi thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà.

Theo tin VRNs vừa nhận được từ Hà Nội cho biết, chính quyền đang quyết tâm bằng mọi cách giải quyết cho được vụ Thái Hà trong vài ngày tới. Hiện các báo đài tại Thủ Đô đã và đang tập trung tuyên truyền gây chia rẻ lương giáo, và vu cáo nhà thờ Thái Hà, cả giáo dẫn lẫn giáo sĩ. Tuy nhiên, nhiều anh chị em ngoại giáo, mấy hôm nay, đã lui tới khuyến khích động viên tinh thần Thái Hà. Có người còn tình nguyện ở lại đêm trực với giáo dân Thái Hà trong những ngày này.

Kính mời anh chị em đến Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn tối này lúc 20:00 PM để hiệp ý cầu nguyện cho đất nước Việt Nam tan đi các áng mây mù bất công và xin Chúa chúc lành cho Thái Hà.

PV.VRNs



  • Những hình ảnh về tình hình khẩn cấp hiện nay ở tu viện Thái Hà (tin tổng hợp từ Giáo Xứ Thái Hà, Nữ Vương Công Lý, Dân Làm Báo)

http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/1-so-hinh-anh-ve-tinh-hinh-khan-cap.html






  • Bài Trong Ngày

20:00 tối nay tại nhà thờ Kỳ Đồng thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà
Giải pháp nào cho Thái Hà?
Letter of Hanoi Archbishopric on the violent incident at Hanoi Redemptorist Monastery
Tỉnh thức
Thư gởi Thái Hà
Di dân và Tân Phúc âm hóa
Chính đề Việt Nam: Vị trí Việt Nam trong thế giới (b)
Huynh đoàn Thánh Piô X bác bỏ tuyên bố của Vatican
Ama H’Mreh: Người truyền giáo bản địa đã về với Chúa
Quân vương với thiếp vào cung nội

http://www.chuacuuthe.com/redemptorists/2000-t%E1%BB%91i-nay-t%E1%BA%A1i-nha-th%E1%BB%9D-k%E1%BB%B3-d%E1%BB%93ng-th%E1%BA%AFp-n%E1%BA%BFn-c%E1%BA%A7u-nguy%E1%BB%87n-cho-thai-ha/





+++++++++++++++++++++




Thái Hà kiến nghị chính quyền dừng ngay việc gây rối





VRNs (05.11.2011) - Hà Nội – Ngay sau khi nhận được văn thư phúc đáp của Toà tổng giám mục Hà Nội, và những thông tin dân chúng cho biết nguồn gốc của nhóm côn đồ đến tấn công tu viện DCCT HN – giáo xứ Thái Hà có liên quan trực tiếp đến chính quyền, với bức xúc của giáo dân, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, DCCT, đã chính thức gởi Kiến Nghị đến UBND phường Quang Trung, UBND quận Đống Đa, và UBND thành phố Hà Nội. Trong Kiến Nghị, cha chính xứ Thái Hà nói rõ việc mượn tu việc đã lâu, nay đến lúc phải trả. Việc này không hề ngăn cản mà ngược lại ước mong chính quyền dùng tiền thuế của dân xây thêm nhiều trường học, nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu của nhân dân, nhưng không được vì thế mà cướp tài sản của công dân hay tổ chức tôn giáo.

Kiến nghị cũng đền nghị chính quyềnh phải chấm dứt các việc khủng bố như đã diễn ra chiều 03.11.2011 vừa qua, và nhấn mạnh “chúng tôi có quyền tự vệ bảo vệ mạng sống mỗi người và tài sản Giáo hội chúng tôi”.

Xin cộng đoàn cùng đọc và hiệp thông cầu nguyện cũng như hành động cho công lý và sự thật.











http://www.chuacuuthe.com/redemptorists/thai-ha-ki%E1%BA%BFn-ngh%E1%BB%8B-chinh-quy%E1%BB%81n-d%E1%BB%ABng-ngay-vi%E1%BB%87c-gay-r%E1%BB%91i/



+++++++++++++++++++++++


Các nơi đến thăm Thái Hà





VRNs (05.11.2011) – Hà Nội – Ngay sau khi nhận được tin Giáo xứ Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế Hà nội bị bao vây, đánh đập, khủng bố thì giáo dân từ khắp nơi đã nhanh chóng đổ về nhà dòng để hiệp thong. Vì lượng người đổ về quá đông nên bọn chúng đã hoảng sợ, lung túng, có những kẻ đã búa phá cổng để thoát thân. Những người giả danh quần chúng phải rút lui dưới sự chỉ đạo của chính quyền.


Phái đoàn đến đầu tiên gây áp lực mạnh tức thì đối với màn kịch đang diễn do chính quyền đạo diễn do cha Giacôbê Nguyễn Văn Lý, quản hạt Hà Nội, chính xứ Hàm Lòng cùng với giáo dân. Qua đấy cho thấy tinh thần mạnh mẽ của giáo dân khắp nơi luôn hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà không chỉ bằng lời cầu nguyện mà còn bằng cả sự hiện diện một khi cần.




Cha chính xứ và cha Gioan Quỳnh tiếp quý cha đến thăm Thái Hà

Sự hiệp thông mạnh mẽ đó lại càng được thể hiện một cách rõ rệt vào ngay hôm sau.

Từ sáng sớm, ngày 04.11.2011, từng đoàn người theo nhau kéo đến giáo xứ Thái Hà, từ các linh mục trong và ngoài Giáo Phận, các Hội Dòng, các đoàn thể đến những người giáo dân. Họ đến đây với một tinh thần đồng long, đồng tâm chia sẽ với Thái Hà về những gì đã xảy ra.



Cha Giuse Phượng đưa chân các sơ đã đến viếng thăm

Nhiều người đã nhận định việc khủng bố chiều thứ năm, ngày 03.11.2011, nhằm dằn mặt và dọa dẫm tu sĩvà giáo dân Thái Hà, đồng thời quay phim chụp hình theo dàn cảnh để tạo chiến dịch tuyên truyền, bôi nhọ các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà. Nhất là để gây chia rẻ lương giáo khi cố tình tạo ra sự hiểu nhầm của công chúng về việc tốt cần phải làm và việc tiếm đoạt tài sản của tôn giáo.



Giáo dân tình nguyện ngồi túc trực ở cổng. Những giáo dân nơi xa đến tìm hiểu thông tin


Nhưng dân chúng đúng nghĩa sẽ không bị đánh lừa như năm 2008, vì gần đây họ đã biết rõ thế nào là chiến dịch tuyên truyền xuyên tạc của các báo đài nhà nước, khi các nhà trí thức lương thiện như nhà văn Nguyên Ngọc, giáo sư Nguyễn Huệ Chi, ông Nguyễn Văn Khải, ông Vũ Ngọc Tiến, nhà nghiên cứu văn học Phạm Xuân Nguyên, tiến sĩ Nguyễn Quang A, ông Lê Dũng, và tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đi biểu tình, diễn tả long yêu nước lại bị gọi là phản động và thế lực thù địch.


Chiến dịch tuyên truyền vừa qua trên báo Hà Nội Mới, An Ninh Thủ Đô, và Phát thanh truyền hình Hà Nội đã chẳng gây được dư luận nào, ngoài sự ngán ngẫm của dân chúng. Có người bảo rằng mượn tu viện làm bệnh viện đỡ khi không thể tạo ra cơ sở trong thời chiến thì nay thời bình đã gần 40 năm rồi phải lo xây bệnh viên mới, để trả lại tu viện cũ cho người ta với sự đền bù xứng đáng, đàng này lại thuê quân du thủ du thực đến làm trò khỉ, thì không ai ngửi được.


Chưa biết chính quyền thành phố Hà Nội và quận Đống Đa sẽ tiếp tục bày trò gì nữa trong những ngày tới, mặc dù việc làm sai trái của UBND Đống Đa đã bị cha Giuse Nguyễn Văn Phượng chính thức kiện ra Toà hành chính thuộc Toà án nhân dân quận Đống Đa sáng hôm 03.11.2011.


Được sự hiệp đông kịp thời và dứt khoát của cộng đoàn Dân Chúa khắp nơi, từ Nam ra Bắc, từ quốc nội đến hải ngoại, từ trực tiếp đến online, các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà sẽ giữ vững tinh thần mạnh mẽ và vẫn luôn kiện định trên con đường đi tìm công lý – sự thật.

J.B Thái Hà

http://www.chuacuuthe.com/redemptorists/cac-n%C6%A1i-d%E1%BA%BFn-tham-thai-ha/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét