Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

SOS : Quá côn đồ và mất dạy, ỷ có chút quyền hành trong tay rồi không coi người dân ra cái gì cả ----> " Phường bảo đập! Có đại diện của phường ở đây, có cảnh sát khu vực ở đây, cứ đập tiếp đi " - Ông Ngọc Anh, cựu đại tá công an V26 hét ầm lên. Phải chăng UBND và cảnh sát khu vực phường Định Công, cùng lũ côn đồ dám đập bảng tin và bức tường do tiến sĩ Nguyễn Văn Khải xây, chỉ vì lý do ông đã đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bắn giết chiến sĩ ta, cướp bóc tài sản của ngư dân Việt Nam?





Chinh Pham :

Phuong Dang Bich :


Làng ơi, bác Khải ozon nhờ tui đánh máy câu chuyện này để gửi lên đây. Cả nhà ta đọc đi nhé. Hư hư, bác ý bảo đưa cho anh Diện đấy.


Vào khoảng 14 giờ ngày 26/9/2011, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải cùng các học trò đang sản xuất nước anolyt để chữa bệnh chân tay miệng cho trẻ em, thì nghe thấy có tiếng động lớn ở cửa sau. Ông mở cửa đi ra, thấy một lũ côn đồ lạ mặt với 2 búa tạ 5 kg, cùng với cuốc xẻng đang đập phá bức tường, ngăn giữa hẻm 175/5/165 với phần đất của 1 hộ còn bỏ trống của khu tập thể ga Giáp Bát. Tiến sĩ Khải nói to:


- Tại sao các anh làm điều này? Đây là bức tường xây cách đây hơn 50 năm, ngăn trại giam với ga Giáp Bát. Tường bị lở, tôi đã phải xây lại. Và ông Lê Nam, năm 2002 là tổ phó tổ tự quản, đã dùng bức tường này làm bảng tin.


Ông Ngọc Anh, cựu đại tá công an V26 - mặc quần đùi, áo may ô và Tiến sĩ Khải đã quay được cảnh này.- hét ầm lên:


- Phường bảo đập! Có đại diện của phường ở đây, có cảnh sát khu vực ở đây, cứ đập tiếp đi


Xin lưu ý ông Ngọc Anh vốn là người của tổ dân phố khác. Từ nhà ông ta đến đây phải mất 15 phút đi bộ.
Tiến sĩ Khải chạy dọc theo hẻm 167 tới vách ngăn để vòng sang hẻm 165 thì gặp ngay trung tá cảnh sát khu vực Nguyễn Ngọc Hồng. Ông Hồng xua tay đuổi ông Khải và lấy tay che máy ảnh không cho chụp. Ông Hồng nói”


- Bác thắc mắc gì thì lên phường


Ông Khải chạy đến chắn lấy bức tường và nói lớn


- Các anh ở đâu đến đây? Không ai được đập bức tường này cả.


Một tên côn đồ chỉ một người mặc áo kẻ sọc xanh, đội mũ bảo hiểm nói:


- Đây là đại diện của phường, chỉ huy đập bức tường này.


Tiến sĩ Khải đến trước mặt anh ta và hỏi:


- Anh là ai? Cho tôi xem quyết định của phường cho đập bức tường này.


Khi anh ta còn đang lúng búng nói: …tôi ở phường… thì tất cả lũ côn đồ ào ào xông tới, chửi rủa: Thằng tiến sĩ tham lam, ngu dốt, thằng tiến sĩ già phản động đi biểu tình chống Trung Quốc đây… và chúng lao lên đập tường.


Tiến sĩ Khải vội quay về. Từ 14 giờ 20 phút cho đến 16 giờ 20 phút, tiến sĩ Khải liên tục gọi điện cho cảnh sát 113. Hai lần đầu, họ hứa sẽ đến. Không thấy cảnh sát tới, tiến sĩ Khải vẫn tiếp tục kiên trì gọi điện. Hai lần sau họ không bắt máy. Đến lần thứ 5, mới nghe tiến sĩ Khải xưng tên là lập tức họ dập máy luôn.


Ông Lê Nam ở hẻm 175/5/067 cũng 2 lần gọi điện cho cảnh sát 113 vào lúc hơn 17 giờ, nhưng vẫn không có ai đến cả.


Khoảng 17 giờ 30, có mấy người ăn mặc lịch sự đi đến. Ông Hồng cảnh sát khu vực và 1 người nói: đây là lối mọi người thường đi.


Ông Khải đứng trong nhà nghe thấy bèn nói lớn:


- Các anh nói như vậy là sai. Vì bức tường này được ngăn giữa khu ruộng của trại giam với bãi trống của ga Giáp Bát. Sau này trại giam chuyển đi, thì đây mới thành kghu đất ở.


Ông Hồng nói: không, không! Là chúng tôi chỉ nói chuyện thôi – rồi bỏ đi


Sau đó bà Hồng Thu, vợ ông Lê Nam có kể lại cho tiến sĩ Khải là bà thấy ông Tuyến, chủ tịch phường Định Công có mặt trong tốp người này. Bà có gọi ông ta, nhưng ông ta chỉ nhìn bà rồi không nói gì, rồi bỏ đi theo hẻm 165.


Trên thực tế, vào ngày 27/1/2001, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải đã từng bị 2 cựu đại tá cùng một số người giữ chân tay, để 1 cựu đảng viên đấm vào mặt. Đầu đuôi sự việc, sau này tiến sĩ Khải sẽ kể lại.


Còn hiện tại, chỗ bức tường bị đập giờ đây đã được bịt bằng 1 tấm cửa sắt kiến cố.


Phải chăng UBND và cảnh sát khu vực phường Định Công, cùng lũ côn đồ dám đập bảng tin và bức tường do tiến sĩ Nguyễn Văn Khải xây, chỉ vì lý do ông đã đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bắn giết chiến sĩ ta, cướp bóc tài sản của ngư dân Việt Nam?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét