Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Đấu đá nhau xì ra tin HOT: Tập đoàn “đớp” 13 tỷ US đô la ? Mong rằng qúy vị chung tay phổ biến đến tận tay những cơ quan điều tra, những cơ quan báo chí, ký gỉa trong nước, những cơ quan công quyền để cùng điều tra sự việc nghiêm trọng này vì nó dính líu đến những nhân vật đang giữ chức quyền cao cấp.




Đấu đá nhau xì ra tin HOT: Tập đoàn “đớp” 13 tỷ US đô la ?


Kính thưa qúy vị,


Khi nhận được bản tin này, mong rằng qúy vị chung tay phổ biến đến tận tay những cơ quan điều tra, những cơ quan báo chí, ký gỉa trong nước, để cùng điều tra sự việc nghiêm trọng này.


Bản tin này cũng mong đến tận tay những cơ quan công quyền cao cấp nhất, vì nó dính líu đến những nhân vật đang giữ chức quyền cao cấp như:


- Phó Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng,




Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: AP


- Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Hồng Phúc,




Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc. Ảnh: AP


- Phó Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Đặng Thanh Bình,




Phó Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Đặng Thanh Bình. Ảnh: AP


- Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh Quốc Gia Đức Thúy,




Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh Quốc Gia Lê Đức Thúy. Ảnh: AP


- và Lê Đức Minh, con trai của Lê Đức Thúy,


đã sở hữu đồng tài sản trị gía mười ba tỉ đô la (13 tỉ đô la Mỹ) được ký thác dưới số trương mục 00024689721162 tại TechComBank với văn thư số 1133/TCB-TB, ký ngày 5 tháng 2 năm 2010 bởi Phó Giám Đốc Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam , chi nhánh TechComBank Tân Bình Ngô Quang Trường. (Ghi theo bản chụp văn thư thứ nhất)



Theo bản chụp của văn thư thứ 2, cũng được ký bởi ông Ngô Quang Trường ngày 6 tháng 2 năm 2010, nhóm người nói trên đã đưa ra công văn số 134/CV, ký ngày 2 tháng 2 năm 2010, muốn giải ngân cho Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu ViệtSinhRosa do bà Đào Thị Ánh Hồng làm giám đốc một số tiền lên đến sáu trăm triệu đô la (600 triệu đô la Mỹ)



Trong lúc những người dân nghèo tại 3 xã Đăk Ang, Đăk Nông, và Đăk Dục ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phải đi qua sông bằng ròng rọc mỗi ngày và gía trị để xây một chiếc cầu chỉ mất 1.5 tỉ đồng VN, vị chi vào khoảng 75 ngàn đô mà cũng chẳng ai lo cho dân. Trong khi đó 13 tỉ đô la bỏ trong công sẽ được đáo hạn ngày 25 tháng 8 năm 2015. Đây là một việc làm vô trách nhiệm của hàng bộ trưởng cầm quyền, mong tất cả mọi công dân Việt Nam đều lên tiếng phản đối việc làm tắc trách này.



Câu hỏi được đặt ra, số tiền 13 tỉ đô la đến từ đâu?



Tại sao giải ngân 600 triệu đô la cho bà Đào Thị Ánh Hồng?



Ông Lê Đức Thúy, nguyên chức vụ Thống Đốc Ngân Hàng, người đã từng dính líu, lem nhem nhiều đến vụ hối lộ 10 triệu Úc kim cho việc in tiền Polymer và việc mua rẻ nhà công vụ, được gọi là “biến tướng của tham nhũng”. Cũng xin nhắc lại, sau khi chuyển đổi nhà công vụ thành nhà riêng, ông Lê Đức Thúy bị phát hiện và báo chí lên tiếng, ngày 5 tháng 10 năm 2006, thủ tướng chấp nhận đề nghị của ông Thúy xin trả lại nhà ở số 6 Lý Thái Tổ cho Ngân Hàng Nhà Nước. Coi nhưng tham nhũng không được đành phải trả lại, để được vô tội, và ông đã bị mất chức Thống Đốc Ngân Hàng vào tháng 7 năm 2007. Thế nhưng, vào tháng 3/2008 ông Thúy lại được ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm vào chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chánh Quốc Gia? Đây có phải là việc làm tắc trách của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?



Ngày 13 tháng 6 năm 2010


Mylinhng



Đính kèm 2 bản văn thư của TechComBank:



1) Văn thư thứ nhất:





2) Văn thư thứ hai:







Responses to Đấu đá nhau xì ra tin “HOT” : Tập đoàn “đớp” 13 tỷ US đô la?


Pingback: Tập Đoàn Ăn Cướp Lãnh Đạo Việt Cộng – Bằng Chứng Đây |
N.N says:
25.09.2011 lúc 20:19


Tham nhũng là căn bịnh trầm kha, ‘di truyền’ của những người cầm quyền ở những quốc gia nghèo, nhược tiểu, vào mọi thời đại, mọi chế độ. Thời VNCH, chính thủ tướng Trần Văn Hương đã từng tuyên bố, “Nếu diệt hết tham nhũng thì lấy đâu ra người để làm việc” khi được báo chí nhắc nhỡ tại sao không diệt tham nhũng.


Tuy nhiên, tham nhũng thời VNCH, đồng nghĩa với mánh mung, ‘ăn cắp tiền viện trợ’. Tham nhũng là điều có thực nhưng không có nghĩa là ăn một cách ‘cạn tàu ráo máng’ để đưa quốc gia đến nợ nần, cạn kiệt như vụ Vinashin. Nếu chuyện tham nhũng 13 tỉ đô là Mỹ có thật thì thật là đau buồn, vì hiện nay, cán bộ cầm quyền đang rất quá giàu, trong lúc người dân đang vô cùng khốn khó.


Có những loại tham ô có thể châm chước, tha thứ được: một công chức nghèo đông con, đồng lương không đủ để nuôi vợ con; một cô giáo lương ba cọc ba đồng trong khi con bịnh không thuốc thang phải nhắm mắt làm liều nhận của ‘điếu đóm’, mặc dù biết làm như vậy là mất phẩm chất nhưng không thể làm gì khác hơn.


Điều đáng buồn là những giới chức tham ô vì muốn làm giàu, chứ không phải vì lâm cảnh khốn khó. Họ đã giàu còn muốn đã giàu hơn! Chắc chắn rằng những vị được nêu đích danh trên không phải là những người đang thiếu ăn thiếu mặc, mà không chừng đang có hàng triệu, hàng tỉ dollars đang gởi ngân hàng ngoại quốc!
Trả lời
Nguyen Tien Loi says:
26.09.2011 lúc 13:28


Trong 1 chế đọ bất công, nơi mà quyền lực quy tụ về 1 mối, đây là nói đến đãng CSVN, tihf không thể không có tham nhũng. Dù trước đây, các “dịch vụ” đó đã được ché đậy bỡi chinh đãng CS, vì cư nghe theo các cơ quan chính thông của CS thì … tham nhũng làm gì mà có ??? họa chăng chỉ là do ” 1 vài cá nhan chệch hướng và tha hóa”?


Nhà bị dột từ trên dột xuống, tham nhũng đi đơi với 1 quyền hành không chấp nhạn đói lực, và 1 quyền hạn bất khả xâm phạm. Mà đó chính la cái cớ sinh tồn của đang viên CS, cũng là cớ sinh tồn của cơ cảu tham nhũng lđó à phỉa ôm chăt lấy đãng, đó là chưa kế đến quyền hành và quyền lợi của gia tộc, bè lũ, …
Chính đãng CS bảo kê cho tham nhũng. chính tham nhũng là nguồn lợi ( bất chanh ) nuôi sống đang CSVN,
Trả lời

http://saohomsaomai.wordpress.com/2011/09/21/d%E1%BA%A5u-da-nhau-xi-ra-tin-hot-t%E1%BA%ADp-doan-%E2%80%9Cd%E1%BB%9Bp%E2%80%9D-13-t%E1%BB%B7-us-do-la-2/




+++++++++++++++



Biệt Kích :


13 tỷ đô la là 1 số tiền rất lớn nên nguồn tin này cần phải kiểm chứng lại cho chính xác. Có 2 giả thuyết :

1: Nếu tin này là đúng thì đây là tiền tham nhũng chung, chưa kịp tẩu tán , chia chác của mấy quan tham và người giám đốc được giải ngân 600 triệu đô la đó, sẽ là người chuyển ra nước ngoài theo 1 dạng kinh tài.

2: Nếu tin tức đó không đúng thì đây cũng là 1 kiểu của bọn công an dưới hình thức “địch vận” để tung hỏa mù với mục đích làm mất lòng tin của người dân đối với những người yêu nước vì những nguồn tin không chính xác này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét