Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Em ruột tổng giám đốc tham gia vụ hành hung trong vụ Golden Hilss với hơn 1.000 người dân bao vây đập phá khu điều hành dự án tư bản đỏ



Vụ Golden Hilss: Em ruột tổng giám đốc tham gia vụ hành hung


http://www.youtube.com/watch?v=kZEkceC2Zmg&feature=player_embedded 








  --Trong nhóm người tấn công anh Nguyễn Văn Tuấn có em ruột ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam


Sáng 1-9, Công an huyện Hòa Vang - TP Đà Nẵng đã tạm giữ 5 đối tượng cùng 2 ô tô BKS: 56S-0596 và 52V-9970 chở nhóm đối tượng này đến tận nhà chém anh Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, trú tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) trọng thương. Trước đó, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án nhóm côn đồ chém anh Tuấn và vụ hủy hoại tài sản tại khu điều hành dự án Golden Hills.


Đại tá Nguyễn Văn Bốn, Trưởng Công an huyện Hòa Vang, cho biết: Năm đối tượng trên là nhân viên của Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (thuộc Tập đoàn Trung Nam), gồm: Võ Phi Hải (26 tuổi) và Nguyễn Tâm Lộc (31 tuổi, cùng trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng, nhân viên phòng kế hoạch, vật tư) và 3 lái xe gồm: Nguyễn Giác (trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), Huỳnh Văn Bông (22 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà - TP Đà Nẵng), Lê Thanh Tuấn (31 tuổi, trú phường 17, quận Bình Thạnh - TPHCM). Ông Nguyễn Tâm Lộc là em ruột của ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam, chủ đầu tư dự án Golden Hills. Điều đáng nói là trước đó, vào ngày 31-8, ông Nguyễn Tâm Tiến đã phủ nhận sự liên quan của Tập đoàn Trung Nam với nhóm côn đồ trên.


Các đối tượng này khai do anh Tuấn nhiều lần tham gia chặn xe ben của dự án nên đêm 29-8, họ điều khiển hai ô tô mang theo một thanh kiếm tự chế dài 69 cm, 2 cây sắt và 3 gậy gỗ đến nhà tấn công anh Tuấn trọng thương. Công an huyện Hòa Vang đã đưa anh Tuấn đi giám định pháp y. “Ngay sau khi có kết quả giám định, Công an huyện Hòa Vang sẽ tiến hành khởi tố bị can vì đây là vụ án gây thương tích với hung khí nguy hiểm và có tổ chức” - đại tá Nguyễn Văn Bốn nhấn mạnh.


Tại buổi họp với người dân xã Hòa Liên vào chiều 1-9, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết: Tất cả những đối tượng đập phá trụ sở Golden Hills hay nhân viên của Trung Nam tham gia chém người đều vi phạm pháp luật. Công an Đà Nẵng sẽ xử nghiêm. Công an cũng sẽ điều tra ai chỉ đạo 5 đối tượng này đánh anh Tuấn và xử lý dứt điểm vụ việc. Ông Trần Đình Hồng, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang, cho rằng không dung túng cho nhóm côn đồ cũng như những người quá khích. Vụ án này cần phải xử điểm tại địa phương để người dân chứng kiến.


Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, nhấn mạnh: Việc một số người có hành vi tấn công, hủy hoại một cách quá khích vào ban điều hành dự án Golden Hills là không thể chấp nhận được. Xét tính chất nghiêm trọng của những hành vi đó, cơ quan CSĐT quyết định khởi tố vụ án để giữ gìn kỷ cương phép nước, cũng là góp phần cùng với phần lớn bà con nhân dân xã Hòa Liên giữ gìn nếp ứng xử hài hòa, nếp sống có văn hóa.


Hoàng Dũng-



+++++++++++



Hơn 1.000 người dân bao vây đập phá khu điều hành dự án Golden Hills. Chính quyền Đà Nẵng đối thoại khẩn cấp với dân



TTO - Sáng 31-8, chính quyền Đà Nẵng buộc phải tìm cách đối thoại khẩn cấp với người dân vùng giải tỏa Hòa Liên (huyện Hòa Vang) nhằm xoa dịu những bức xúc âm ỉ lâu nay.


Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề bức xúc được người dân vùng giải tỏa phản ảnh. Nhưng nóng nhất vẫn là chuyện ô nhiễm môi trường, áp giá đền bù, bố trí tái định cư, thất nghiệp và chuyện hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho dân… còn rất mù mờ.


Ông Đặng Tấn Đỡ (thôn Quan Nam 5) bức xúc: “Chúng tôi sẵn sàng ra đi nhưng việc đền bù phải thỏa đáng, phải đảm bảo cuộc sống cho dân. Đất tái định cư chưa có mà bắt người dân di dời đi thì biết ở đâu?”.


Theo ông Đỡ, lo lắng nhất của dân địa phương lúc này là thất nghiệp. Thanh niên trong làng không có công ăn việc làm, sống lang thang nên dễ dẫn đến bất ổn về an ninh trật tự. “Dân chúng tôi không điên gì mà trưa đứng bóng lại ra chặn xe ben nhưng vì không chịu nổi. Trẻ con luôn sống trong cảnh rình rập lo tai nạn và bệnh tật vì xe ben nên bà con mới lao ra phản ứng” - ông Đỡ nói.


Riêng vụ anh Nguyễn Tuấn bị nhóm năm người lạ đi trên hai ôtô lao vào nhà chém trọng thương đêm 29-8, dân người dân yêu cầu chính quyền phải làm rõ và tổ chức, cá nhân nào đứng đằng sau vụ việc này.




Các cửa kính của Golden Hills bị dân đập phá - Ảnh: H.KHÁ



Nhiều người dân còn bày tỏ bức xúc về việc đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng. Việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho hàng ngàn hộ nông dân dù chính quyền đã hứa nhưng chưa có động thái để người dân yên tâm trước khi rời bỏ ruộng vườn. Đặc biệt, việc nhà đầu tư cho đổ đất bao quanh làng khi công tác di dân chưa thực hiện sẽ nhấn chìm cả làng khi năm nay lũ tràn về.


Theo ông Nguyễn Nhu - phó trưởng ban giải tỏa đền bù đầu tư và xây dựng số 3, việc người dân phản ảnh chuyện nhận đất tái định cư trên giấy là có thật. Nguyên nhân do công tác giải phóng mặt bằng chậm nên các dự án tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 chậm trễ.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Văn Bốn - trưởng Công an huyện Hòa Vang - cho biết sẽ khởi tố vụ án liên quan đến các đối tượng đi trên hai ôtô chém anh Nguyễn Tuấn tối 29-8.


Hiện cơ quan công an đã đưa anh Tuấn đi giám định vết thương, đồng thời sớm triệu tập các đối tượng cũng như phương tiện gây án để có cơ sở khởi tố.


Xác nhận với Tuổi Trẻ vào chiều 31-8, ông Nguyễn Tâm Tiến - tổng giám đốc dự án Golden Hills - cho biết trong số hai ôtô chở người đi chém anh Tuấn đêm 29-8 có một xe của Công ty Trung Nam biển số 56S - 0956.


“Chiếc xe này do ban điều hành dự án Golden Hills quản lý và người lái xe là anh Giác. Hiện công ty đang tìm cách liên lạc với anh Giác nhưng không được" - ông Tiến cho biết.

H.KHÁ - Đ.NAM

Nguồn : Báo Tuổi Trẻ


+++++++++++++++




Hai xe ô tô 5 đối tượng sử dụng để gây án




Hàng nghìn người dân bao vây, đập phá trụ sở Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam



Từ sáng sớm, cả ngàn người dân đến vây ráp đòi gặp lãnh đạo Cty Trung Nam làm rọ vụ việc anh Nguyễn Văn Tuấn bị nhóm đối tượng chém trong đêm 29/8


Anh Nguyễn Văn Tuấn cùng các vết thương bị chém trong đêm 29/8 có mặt tại trụ sở Ban điều hành dự án Golden Hills


Người dân thôn Quan Nam đồng loạt phản ứng hành vi gây ô nhiễm môi trường của dự án Golden Hills và hành động chém người đêm 29/8...


Người dân vác cả trống để đồng loạt phản đối việc thi công dự án Golden Hills gây ảnh hưởng đến đời sống người dân



Đến 10h sáng cùng ngày, cả ngàn người vẫn tập trung tai Ban điều hành dự án đòi gặp lãnh đạo Cty Trung Nam




Chỉ trong một tuần, người dân Hòa Liên đã 5 lần chặn xe bẩn - Ảnh: Nguyễn Tú



Các cửa gương bị đập vỡ - Ảnh: Nguyễn Tú




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét