Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Báo động tình trạng hỗn loạn taxi "nhái" cướp giật hành lý, tiền bạc của du khách, lừa đảo, giả dạng tài xế taxi để hoạt động.






SÀI GÒN (DT) - Hiệp Hội taxi và các chủ công ty kinh doanh taxi ở Sài Gòn đang tìm cách chấn chỉnh hoạt động nội bộ để ngăn các vụ cướp giật làm hại thanh danh của ngành.




Một trong những chiếc taxi “nhái.” (Hình: Công ty Mai Linh cung cấp cho báo Dân Trí)



Theo các tổ chức này và cả chính quyền địa phương, hoạt động của ngành vận chuyển, đưa đón khách bằng xe taxi tại Sài Gòn đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Hiệp Hội taxi tại Sài Gòn cho hay có rất nhiều chiếc taxi “nhái” mang bảng hiệu, bảng số của các công ty hoạt động tại thành phố để đón khách. Mỗi lần bị phát giác, bị lập biên bản, phạt vạ, tài xế taxi “nhái” lại được thả ra để rồi đâu lại hoàn đấy.


Vì tình trạng hỗn loạn trong giới này, kẻ cướp giật, lừa đảo giả dạng tài xế taxi để hoạt động. Từ đầu năm đến nay, nhiều vụ cướp giật hành lý, tiền bạc của du khách, đặc biệt là người ngoại quốc xảy ra liên tiếp tại Sài Gòn. Riêng việc thu tiền cước vô tội vạ thì xảy ra thường xuyên.


Mới đây là vụ 3 hành khách người Malaysia ngoắc nhầm một chiếc taxi “nhái” xe của công ty Mai Linh thu tiền cước tới 6 triệu đồng Việt Nam tương đương với 300 đô la cho chuyến đi từ chợ Bến Thành đến phi trường Tân Sơn Nhất.


Trong một vụ khác xảy ra hôm 30 tháng 8, theo báo mạng Dân Trí, bà Lê Hồng Yến đi từ bệnh viện Từ Dũ đến góc đường Cộng Hòa-Hoàng Hoa Thám. Bà vừa xuống xe chưa kịp trả tiền và lấy hành lý thì tài xế taxi mang bảng Vinasun 7 chỗ đóng cửa xe, rồ ga bỏ chạy mất.


Trong hành lý của bà còn để trên xe bị cướp mất có một chiếc Mcbook Air trị giá hơn 1,000 đô la và nhiều tài liệu quan trọng. Vì không nhớ rõ số xe cho nên đơn kiện của bà Yến cho tới nay vẫn chưa được ai giải quyết.


Cũng 6 tháng đầu năm nay, có 3 nữ du khách Nhật bị tài xế taxi giật ví, tát tay trước nhà Văn Hóa Thanh Niên ở Hà Nội chỉ vì buộc tài xế phải thối lại tiền lẻ còn thừa.


Hiệp Hội taxi Việt Nam cảnh cáo du khách về nạn cướp giật từ phía các taxi “nhái” nhưng làm sao để phân biệt “nhái” và thật vẫn còn là vấn đề nan giải. (PL)










Đọc thêm »
6 cô gái chết đuối khi hái hoa bèo tây
Cháy lớn siêu thị điện máy Nghệ An
Báo động taxi 'nhái' cướp hành lý của khách
Một tháng, vàng Việt Nam lên 7 triệu một lượng
Trung Quốc đưa thêm tàu tuần tới Hoàng Sa
Môi giới Trung Quốc: Ðền gái trinh Việt khác nếu vợ trốn
Sài Gòn và chuyện lồng đèn Trung Thu


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=136471&z=2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét