Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Đòan thanh niên cộng sản học luật mà không hiểu luật ? Sinh viên Luật chính thức kiện Đoàn trường Đại học Luật Sài Gòn ra Tòa án dân sự , về việc xâm phạm quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, uy tín và quyền bí mật đời tư, sau khi Đoàn trường không dám công khai tranh luận với những bạn trẻ trong nhóm khởi xướng Công lý cho Đoàn Văn Vươn .

- NÓNG : LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH VÀO 08h30 NGÀY CHỦ NHẬT 02.06.2013 , PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC , GÂY HẤN VÀ XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nong-loi-keu-goi-xuong-uong-bieu-tinh.html

- NHỮNG BÀI LIÊN QUAN VỀ VỤ ÁN CỦA GIA ĐÌNH "ANH HÙNG NÔNG DÂN" ĐOÀN VĂN VƯƠN Ở TIÊN LÃNG , HẢI PHÒNG - NẠN NHÂN BỊ CSVN CƯỚP ĐẤT VÀ BỎ TÙ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/nhung-bai-lien-quan-ve-vu-cua-gia-inh.html



Sinh viên Luật kiện Đòan thanh niên cộng sản

2013-05-29
Trường Đại Học Luật TP Hồ Chí Minh nơi thành lập Trung Tâm Nghiên Cứu Nhân Quyền
Trường Đại Học Luật TP Hồ Chí Minh nơi thành lập Trung Tâm Nghiên Cứu Nhân Quyền
Photo courtesy Đại học luật TP.HCM

Nghe bài này

Đòan thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ở trường đại học luật TP HCM vừa bị nhóm, ba sinh viên của trường này kiện lên tòa án nhân dân quân tư TP HCM.


Đòan thanh niên cộng sản học luật mà không hiểu luật?

Nhóm sinh viên truờng Đại học luật TP HCM gồm các snh viên Nguyễn Trang Nhung, Phạm Lê Vương Các, và Bùi Quang Viễn vừa chính thức đưa đơn khởi kiện Đòan thanh niên cộng sản trường đại học luật TP HCM về việc bị đơn vị này đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, uy tín của nhóm sinh viên.  Sinh viên Nguyễn Trang Nhung cho biết tiến trình của vụ việc như sau,

“ Nhóm khởi xướng blog Công lý cho Đòan Văn Vươn gồm Tôi, Phạm Lê Vương Các và Bùi Quang Viễn mong muốn qua blog này nhắc nhở Tòa án nhân dân TP Hải Phòng xử công minh, đúng luật. Sau đó, vào ngày 9/4 trên website của Đòan trường có đăng bài nói rằng chúng tôi khởi xướng việc đó nhằm  mục đích là đánh bóng cá nhân, rằng chúng tôi bị ảnh hưởng của những tư tưởng sai lệch và phiến diện.
Họ còn cho rằng chúng tôi có hạn chế về tư duy pháp lý và công bố điểm của các bạn tôi như là một bằng chứng. Chúng tôi đã yêu cầu họ xin lỗi và tranh luận nhưng không có hồi âm. Chúng tôi có nói tới khả năng chúng tôi sẽ kiện đòan trường về xâm phạm quyền được bảo vệ nhân phẩm danh dự và uy tín”

Nhung cho biết là từ khi có yêu cầu của nhóm sinh viên, đòan thanh niên đã im lặng không có phản hồi nào. Yêu cầu của nhóm sinh viên này đối với bên bị đơn là đòan thanh niên cộng sản trường đại học luật phải gỡ bỏ bài viết xúc phạm nhóm sinh viên và phải chính thức xin lỗi.

Đòan trường có đăng bài nói rằng chúng tôi khởi xướng việc đó nhằm mục đích là đánh bóng cá nhân, rằng chúng tôi bị ảnh hưởng những tư tưởng sai lệch và phiến diện. Họ còn cho rằng chúng tôi có hạn chế về tư duy pháp lý...Chúng tôi đã yêu cầu họ xin lỗi và tranh luận nhưng không có hồi âm
Nguyễn Trang Nhung

Từ khi nhóm sinh viên của Trang Nhung khởi xướng blog Công lý cho Đòan Văn Vươn, Phòng công tác chính trị và Phòng đào tạo của Trường đại học Luật TP HCM đã yêu cầu các sinh viên này đến để giải trình, nhưng các sinh viên này đã từ chối, với lý do là không có qui định nào trong công tác sinh viên ở trường đại học này bắt buộc phải giải trình một sự việc như vậy. Đó là về phía những nhà quản lý của Trường, còn về phía các giáo viên thì Nhung cho biết là vẫn bình thường, và các bạn cũng không gặp áp lực gì về phía cơ quan an ninh của chính quyền Việt nam.

Khi chúng tôi đặt vấn đề với Luật sư Hà Huy Sơn là liệu vụ kiến này có được thụ lý hay không, Luật sư cho biết,

“Tôi nghĩ là cũng có thể họ sẽ viện dẫn những lý do gì đó để không thụ lý vụ án tòa hành chính như đã xảy ra trước đây, ví dụ như vụ các nhân sĩ trí thức kiện đài truyền hình Hà Nội vì đã bôi nhọ họ khi họ biểu tình chống Trung quốc xâm lược chẳng hạn.”

Theo Luật sư Hà Huy Sơn, theo đơn kịên của nhóm sinh viên, thì đây là một vụ kiện dân sự vì đòan thanh niên không phải là cơ quan hành chính và các lý do khởi kiện do nguyên đơn đưa ra là xâm phạm đời tư và làm mất danh dự và uy tín.

Nhóm sinh viên trường Luật kiện đòan thanh niên cộng sản...không phải để tranh biện thắng thua mà để thượng tôn luật pháp, nhất là tại một môi trường giáo dục luật pháp như trong trường đại học Luật
Trang Nhung

Sinh viên Trang Nhung cho biết là khi phát đơn kiện như thế, nhóm cũng mong rằng vụ kiện được thụ lý, và cũng sẳn sàng đón nhận khả năng là phía tòa án sẽ viện dẫn lý do gì đó mà từ chối.

Đòan thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh được mệnh danh là đội hậu bị của đảng cộng sản Việt Nam. Ở các quốc gia cộng sản khác cũng có hình thức tổ chức như vậy. Trước đây việc gia nhập đòan thanh niên cộng sản là một yếu tố quan trọng trong hồ sơ dự thi vào Đại học.

Trong một lần trả lời phỏng vấn của Gia Minh, RFA, ông Đặng Văn Việt, một sĩ quan kỳ cựu trong chiến tranh chống Pháp và đồng thời là cựu huynh trưởng hướng đạo Việt Nam tại miền bắc có nói rằng theo chính sách của đảng cộng sản thì Đòan thanh niên cộng sản thay thế đảng và nhà nước để quản lý tất cả thanh niên trong xã hội.

Trong thời gian gần đây một số vị trí của đòan thanh niên cộng sản từ cấp trung ương đến địa phương đã được giao cho con các ông Nguyễn Tấn Dũng Thủ tướng chính phủ, Lê Thanh Hải Bí thư thành ủy TP HCM.

Nay nhóm sinh viên trường Luật kiện đòan thanh niên cộng sản tại trường của họ, với mong muốn, như sinh viên Trang Nhung phát biểu, không phải để tranh biện thắng thua mà để thượng tôn luật pháp, nhất là tại một môi trường giáo dục luật pháp như trong trường đại học Luật.


Kính Hòa, phóng viên RFA


_____________


Các sinh viên trường Luật kiện Đoàn trường ra Tòa án dân sự


VRNs (28.05.2013) – Sài Gòn – Hôm nay, ngày 28.05, ba sinh viên trường Luật, những người khởi xướng blog Công lý cho Đoàn Văn Vươn, đã gởi đơn đến Tòa án nhân dân quận 4, Sài Gòn đơn kiện dân sự về việc xâm phạm quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, uy tín và quyền bí mật đời tư. 
Ba sinh viên Phạm Lê Vương Các, Bùi Quang Viễn và Nguyễn Trang Nhung đã gởi 3 đơn kiện dân sự riêng, nhưng cùng nội dung.


Monday, May 27, 2013


NHÓM KHỞI XƯỚNG KHỞI KIỆN ĐOÀN TRƯỜNG ĐH LUẬT TP. HCM


Nhận thấy, sau khi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại Học Luật TP. HCM (Đoàn truờng)  đăng bài viết “Thực hư về những người khởi xướng Công lý cho Đoàn Văn Vươn” của tác giả Trung Nhân, chúng tôi đã có thư yêu cầu xin lỗi và thư đề nghị tranh luận về mặt pháp lý nhưng không đựợc Đoàn trường hồi đáp.

Nay, chúng tôi, những người khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn quyết định khởi kiện Đoàn trường về hành vi xâm phạm đến “quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, uy tín” được quy định tại Điều 37, và “quyền bí mật đời tư” được quy định tại Điều 38 của Bộ luật Dân sự.

Chúng tôi khởi kiện không nhằm mục đích thắng – thua trước phán quyết của Tòa án, cũng không xem đó là cơ hội để biện minh trước các cáo buộc của Đoàn trường. Việc chúng tôi khởi kiện là để nói với công luận nói chung và những người học luật nói riêng biết rằng:

1. Tinh thần thượng tôn pháp luật luôn cần được bảo đảm trong một môi trường giảng dạy và đào tạo pháp luật. Việc tiếp tay xâm phạm vào quyền bí mật đời tư và dung túng cho hành vi xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và uy tín của bất kỳ ai cần được kiên quyết lên án và loại trừ.

2. Chuẩn mực văn minh tối thiểu của những người sinh hoạt trong môi trường giáo dục, đặc biệt là giáo dục pháp luật là tinh thần sẵn sàng tranh luận, phản biện và tôn trọng lẫn nhau, thay vì hành xử vô trách nhiệm như quy chụp và cáo buộc theo cảm tính, để sau đó phải im lặng và né tránh như cách làm của Đoàn trường trong thời gian qua.

3. Việc xây dựng và rèn luyện nếp sống, thói quen sử dụng pháp luật như là công cụ để giải quyết các rắc rối và bảo vệ quyền lợi của mình là điều mà những người học luật cần tiên phong.

Vì lẽ đó, việc khởi kiện của chúng tôi là cần thiết. 

Nói đến những người học luật là nói đến tinh thần luật pháp, nơi đó ghi dấu hình ảnh của những người sẵn sàng sử dụng lý lẽ và tư duy để bảo vệ chính mình, và vì một nền Công lý cho tất cả.

Xem đơn kiện của Nguyễn Trang Nhung TẠI ĐÂY

Xem đơn kiện của Bùi Quang Viễn TẠI ĐÂY
 
Xem đơn kiện của Phạm Lê Vương Các TẠI ĐÂY


XEM THÊM



- Thứ ba, ngày 23 tháng tư năm 2013 Sài Gòn: Có dám tranh luận không? Nhóm sinh viên Luật gởi thư đề nghị tranh luận đến Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật TP. HCM (gọi tắt là Đoàn trường) http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/sai-gon-co-dam-tranh-luan-khong-nhom.html


- Thứ hai, ngày 15 tháng tư năm 2013 Thư yêu cầu xin lỗi của nhóm sinh viên Đại học Luật TP. HCM ( khởi xướng Tuyên ngôn công lý cho Đoàn Văn Vươn) gửi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/thu-yeu-cau-xin-loi-cua-nhom-sinh-vien.html


- Thứ tư, ngày 10 tháng tư năm 2013 Trò hạ sách: Trường ĐH Luật TP. HCM dùng Đoàn trường "đánh", sách nhiễu sinh viên ở trường vì đã can đảm khởi xướng "Tuyên ngôn: Công lý cho Đoàn Văn Vươn". http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tro-ha-sach-truong-h-luat-tp-hcm-dung.html


- Chủ nhật, ngày 07 tháng tư năm 2013 Vụ án bỏ tù những nạn nhân bị CSVN cướp đất: Ý kiến của nhóm SV luật Sài Gòn ra ‘Tuyên Ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn’. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/vu-bo-tu-nhung-nan-nhan-bi-csvn-cuop-at.html


- Thứ năm, ngày 04 tháng tư năm 2013 Mức án đề nghị với gia đình họ Đoàn: "Dù ở tù một ngày cũng là quá nặng" - Luật sư Sơn cho biết quan điểm về phiên tòa. ----------------------- Lời kêu gọi Công lý của nhóm sinh viên Luật Sài Gòn. http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/muc-e-nghi-voi-gia-inh-ho-oan-du-o-tu.html


- Thứ bảy, ngày 30 tháng ba năm 2013 ĐÃ KÝ #226. Sinh viên Luật Sài Gòn ra tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/03/tuyen-ngon-cong-ly-cho-oan-van-vuon-cua.html





XEM THÊM :



- MỘT Ý KIẾN HAY VÀ THIẾT THỰC ĐỂ CHIA SẺ VỚI GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NHÀ TRANH ĐẤU ĐANG BỊ TÙ ĐÀY , BÊN CẠNH CÁC COMMENT VÀ LIKE ỦNG HỘ . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/mot-y-kien-hay-va-thiet-thuc-e-chia-se.html  


-  Câu chuyện bó đũa người Việt có ai không biết ? Sau đây là 1 ý kiến rất hay và chính xác cần được mọi người quan tâm và áp dụng để mang lại dân chủ , hòa bình, tự do cho đất nước . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/nhung-viec-can-uoc-quan-tam-mot-vai-gop.html


- Thông báo của Chúng Ta - Công Dân Tự Do về việc tiếp tục công khai phổ biến Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại những nơi công cộng. Mời gọi các bạn trẻ cùng các bác, các cô, chú, anh chị tiếp tay để tất cả Chúng Ta đem những ý tưởng về Quyền Làm Người đến với đồng bào . ---------  Free Citizens: Dissemination of the Universal Declaration of Human Rights set to continue. WE - the Free Citizens -------- Tải xuống cuốn "Câu chuyện về Quyền Con Người" . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/05/thong-bao-cua-chung-ta-cong-dan-tu-do.html


- TỔNG HỢP : TÀI LIỆU LỊCH SỬ CẦN PHẢI BIẾT VỀ ĐẢNG TA , HỒ CHÍ MINH , VIỆT NAM VS. TRUNG QUỐC, VIỆT NAM CỘNG HÒA, NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI BỎ, ... http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-tai-lieu-lich-su-va-ang-ta.html     


- TỔNG HỢP : TÌNH HÌNH GẦN ĐÂY VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM TRƯỚC SỰ CUỐI ĐẦU HÈN NHÁT, NHU NHƯỢC CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA , CHỈ CÓ VÕ MỒM LÀ GIỎI http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-trung-quoc-xam-luoc-va-su-cuoi.html


- TỔNG HỢP VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP VÀ NHỮNG TRÒ BỊP BỢM, MỊ DÂN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/tong-hop-ve-sua-oi-hien-phap-va-nhung.html     


- TỔNG HỢP : BÓTAY.COM.VN - CHUYỆN DÀI NHIỀU TẬP CHỈ CÓ Ở “THIÊN ĐƯỜNG” XHCNVN . http://bietkichxaxu.blogspot.com/2013/04/xem-them-chuyen-dai-nhieu-tap-chi-co-o.html


....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét