Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

TIN TỨC TỐI THỨ SÁU 11/11/11




1 - TT Obama thông báo sẽ thành lập một căn cứ quân sự cho Thủy Quân Lục Chiến Mỹ tại Úc . Báo chí Úc và các nhà phân tích cho rằng « đối tượng » của dự án này là mối đe dọa của Trung Quốc.


2 - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết : « Chúng tôi đã nói rõ cho Việt Nam rằng nếu muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược, như mong muốn của hai nước, Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa trong việc tôn trọng và bảo vệ các quyền của công dân ».

Phía Mỹ cũng đã nêu lên những hạn chế về truy cập Internet ở Việt Nam cũng như các vụ tấn công tin học nhắm vào các nhà hoạt động nhân quyền. Phái đoàn Hoa Kỳ còn đề cập đến những trường hợp cụ thể các tù chính trị như linh mục Nguyễn Văn Lý, đã trở vào tù tháng 7/2011, sau khi được tạm hoãn thi hành án để chữa bệnh. Giới chức Mỹ nói trên cho biết là phái đoàn Việt Nam đã không trả lời một cách thỏa đáng những điểm mà phía Hoa Kỳ nêu lên về trường hợp của cha Lý.


3 - Tổ chức Phóng viên Không biên giới Reporters Sans Frontières RSF lên án phiên tòa và bản án nặng nề nhắm vào hai hai môn đồ Pháp Luân Công Việt Nam, Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành.

...


Xem toàn bài tại : 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét