Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

GÓP Ý CỦA 1 BẠN TRẺ YÊU NƯỚC Ở QUỐC NỘI, trước hết xin gởi đến các Cha, Thầy, Tu Sỹ dòng Chúa Cứu Thế cũng như Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà, sau là công khai rộng khắp cho toàn thể mọi người mọi nơi cùng biết.







GÓP Ý CỦA 1 BẠN TRẺ YÊU NƯỚC Ở QUỐC NỘI, trước hết xin gởi đến các Cha, Thầy, Tu Sỹ dòng Chúa Cứu Thế cũng như Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà, sau là công khai rộng khắp cho toàn thể mọi người mọi nơi cùng biết.



Em theo dõi vụ GX Thái Hà và muốn góp ý 1 chút. Vì lý do trong thời điểm này tình hình của em quá căng thẳng nên không thể trực tiếp lộ diện đóng góp ý kiến công khai được, nên mong nhờ anh chuyển những điều này đến được với trước hết là các Cha, Thầy, Tu Sỹ dòng Chúa Cứu Thế cũng như Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà, sau là công khai rộng khắp cho toàn thể mọi người mọi nơi cùng biết.


Về vụ việc chiều nay cs VN cho côn đồ vào đập phá nhà thờ Thái Hà và tu viện dòng Chúa Cứu Thế, em đưa ra hướng giải quyết và đáp trả như sau:


- 1/ Em tin chắc là không ít Cha, Thầy, Tu Sỹ và Giáo Dân đã quay được những khúc phim, chụp được những tấm hình rõ ràng, chi tiết và đầy đủ về vụ việc. Nên cần cẩn thận lưu trữ (tốt nhất là up ngay lên Internet để tránh trường hợp chúng làm càn bắt bớ rồi tiêu hủy hết) và viết lại chi tiết như 1 bản tường trình, dịch ra nhiều thứ tiếng để công bố rộng khắp, từ các website, blog, cho đến in/ photo ra giấy và phát cho Giáo Dân trong Giáo Xứ, gửi đi cho tất cả các Giáo Xứ khác, gửi cho các cơ quan thông tấn, cơ quan ngoại giao của nước ngoài đặt tại Việt Nam, gửi cho LHQ, gửi cho Tòa Thánh và toàn thể cộng đồng Thiên Chúa Giáo trên thế giới. Gửi cho cả ủy ban nhân quyền quốc tế, cũng như nếu được thì cho cả chính giới các quốc gia tự do.


- 2/ Vì phạm vi gửi đi là rất rộng nên lời lẽ cần hết sức ôn hòa, điềm tĩnh, sắc bén và đúng sự thật. Căn cứ tuyệt đối vào những bằng chứng lưu giữ được. Trong trường hợp cs vu cáo bạo loạn để đàn áp thì tất cả các cơ quan ngôn luận ở ngoài sẽ thúc đẩy sự can thiệp của Thiên Chúa Giáo thế giới cũng như nhân quyền quốc tế để đưa vụ việc ra bàn nghị luận quốc tế hoặc tòa án quốc tế.


- 3/ Vận động 1 phong trào biểu tình đòi quyền người cho Thiên Chúa Giáo Việt Nam từ cộng đồng Thiên Chúa Giáo khắp nơi trên thế giới.


- 4/ Kêu gọi hiệp thông từ toàn thể các Giáo Xứ trong nước, chọn 1 lúc nào đó cùng thắp nến cầu nguyện. (Nên chọn vào giờ lễ chung ngày Chủ Nhật để tạo hiệu ứng số đông và lan tỏa mà không bị ghép vào tội cố ý sách động). Tập dần 1 không khí đồng khởi để lan truyền sự kích thích về ý thức thức tỉnh đồng loạt và xóa nỗi sợ vì có số đông.


- 5/ Kêu gọi Giáo Dân hãy tự bảo vệ nhau bằng số đông, tức là hễ ai bị bắt thì cứ vây quanh người đó lại bất bạo động, dùng số đông để bó chặt hoạt động của bọn chó săn như trong các cuộc bt ở HN vừa qua.


- 6/ Cố gắng vận động để tòa thánh Vatican lên tiếng với nhà cầm quyền HN, dẫu rằng tiếng nói sẽ không được hiệu quả gì nhưng đem đến lòng tin cho Giáo Dân cũng như gây dc sự chú ý của toàn thế cộng đồng con chiên thế giới.


- 7/ Tuyệt đối bất bạo động và đề phòng sự manh động của cs. Trong trường hợp chúng giở trò khủng bố, hãy cố gắng ghi lại những hình ảnh đó bà bắt kẻ trực tiếp thực hiện ấy lại. Khi có đủ bằng chứng về việc khủng bố, ta sẽ trước tiên là đưa ra tòa án cs để đánh động dư luận, sau là đưa ra tòa án quốc tế về nhân quyền và chống khủng bố luôn. Khi hình ảnh này lan tỏa khắp nơi, chính quyền cs sẽ phải sợ mà kiêng dè.


Một số ý kiến như vậy xin gửi anh để nhờ anh chuyển tiếp đến nơi cần đến.


Cảm ơn anh và chúc anh, mọi người tiếp tục chân cứng đá mềm.




++++++++++++++++++++++




Tin liên quan :


Những hình ảnh về tình hình khẩn cấp hiện nay ở tu viện Thái Hà (tin tổng hợp từ Giáo Xứ Thái Hà, Nữ Vương Công Lý, Dân Làm Báo)


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/1-so-hinh-anh-ve-tinh-hinh-khan-cap.html



2 nhận xét:

  1. Van Hoang : Ý ba.n này chúng ta Ðuong nhiên phai làm. Theo to' thì nên có nhiê`u nguoi thay phiên Ðu'ng gác o Thái Hà. Có gì tri hô cho mo.i nguoi nhanh Ðê'n. Nhà tho` nên láp camera o công. Công an Ðê'n là gióng chuông luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hoàn toàn tán thành với những lời góp ý trên của một bạn trẻ trong nước, bên cạnh đó tôi thiết tha kêu gọi các tôn giáo bạn khác như Phật giáo, Cao đài, Hòa hảo, Tin lành .v.v.... xin các vị lãnh đạo tinh thần của các tôn giáo đó hãy cùng nhau lên tiếng tố cáo bạo quyền csVN đã có những hành động phi lý ngang ngược đập phá cơ sở tài sản của giáo xứ Thái Hà trước công luận thế giới trong và ngoài nước, xin hãy cùng nhau đoàn kết sát cánh bên nhau để chống lại tội ác do nhà cầm quyền csVN gây ra, đừng nghĩ là việc đàn áp này sẽ không xảy ra với tôn giáo mình - tôi khẩn thiết van xin quý vị hãy vì công lý nói lên lời công đạo cho lẽ phải !

    Duc H. Vu
    www.vuhuyduc.blogspot.com

    Trả lờiXóa