Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Điệp viên Triều Tiên hối hận vì đánh bom máy bay Hàn. “Không có nước nào như Triều Tiên”. =====> Sự thật được phơi bày, chính Đảng cộng sản là ông tổ của bọn khủng bố, dối trá, lừa bịp, coi thường sinh mạng của con người.

“Không có nước nào như Triều Tiên”

Thứ Ba, 23/04/2013 10:08

Là bà mẹ 2 con 51 tuổi, Kim Hyun-hee không có vẻ gì giống kẻ đã cho nổ tung chiếc máy bay của Hàn Quốc, giết chết 115 người 25 năm trước. Bằng giọng nói nhỏ nhẹ và nụ cười hiền lành, nữ điệp viên Triều Tiên kể về đất nước “không giống nước nào” của mình.


Người phụ nữ này đang sống ẩn dật đâu đó ở Hàn Quốc. Trong buổi phỏng vấn với đài BBC ở Seoul đăng tải ngày 22-4, bà được hộ tống bởi một nhóm vệ sĩ bởi vẫn lo sợ sẽ bị Bình Nhưỡng thủ tiêu.
Kim Hyun-hee được tuyển dụng làm điệp viên khi mới 19 tuổi, đang học tiếng Nhật tại trường Đại học Bình Nhưỡng ưu tú. Sau 6 năm huấn luyện, bà nhận nhiệm vụ. Đó là vào năm 1987. “Cấp trên bảo tôi rằng trước Olympic Seoul (năm 1988), chúng tôi phải phá hủy một máy bay Hàn Quốc để gây hỗn loạn” - bà Kim kể.
Kim Huyn-hee cùng một đồng đội lên chiếc máy bay Hàn Quốc ở Baghdad, Iraq và đặt vali bom lên ngăn hành lý phía trên. Đến chặng dừng chân Abu Dhabi, hai người Triều Tiên xuống máy bay lẩn trốn. Nhiều giờ sau, máy bay nổ tung khi bay trên biển Andaman, tất cả 115 người tử nạn.
Kim Hyun-hee tỏ ý tiếc nuối vì đã được sinh ra ở Triều Tiên. Ảnh: BBC
 
Nhưng kế hoạch sơ hở khiến Kim Huyn-hee và người cùng đi bị theo dấu đến Bahrain. Điệp viên nam của Triều Tiên tự sát bằng thuốc lá tẩm chất độc xyanua, còn Kim Hyun-hee thất bại và bị bắt về Seoul.
“Khi bước xuống máy bay, tôi chỉ nhìn xuống đất. Họ bịt miệng tôi. Tôi tưởng mình đang vào chuồng sư tử. Tôi chắc mẩm họ sắp giết mình” - Kim Hyun-hee kể. Nhưng thay vào đó, bà ta chỉ bị đưa xuống một hầm ngầm để thẩm vấn.
Ban đầu, Kim Hyun-hee vẫn giả vờ làm người Nhật nhưng sau cùng đã khai tất cả. “Khi khai ra, tôi rất sợ gia đình mình ở Triều Tiên sẽ gặp nguy hiểm. Nhưng tôi bắt đầu nhận ra đó là việc làm đúng đắn cho các nạn nhân, để họ biết được sự thật”.
Theo lời khai, Kim nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ ông Kim Nhật Thành hoặc Kim Jong-il. Bà kể: “Họ bảo các mệnh lệnh cho tôi đã được “phê chuẩn”. Họ chỉ dùng từ như vậy khi lệnh đó đến từ cấp cao nhất. Ở Triều Tiên, ông Kim Nhật Thành giống như thần thánh. Lệnh ông ấy đưa ra đều phải được thi hành với lòng trung thành tuyệt đối. Bạn phải sẵn sàng hy sinh thân mình”.
"Không nước nào giống Triều Tiên. Người ngoài không thể hiểu nổi đâu. Cả đất nước luôn được sắp đặt để bày tỏ lòng trung thành với gia tộc họ Kim. Giống như một tôn giáo vậy”.
Bàn về sự lãnh đạo của nguyên soái trẻ Kim Jong-un mới trên dưới 30 tuổi, bà Kim nói: “Triều Tiên đang ở trong tình thế liều lĩnh. Sự bất mãn đối với Kim Jong-un rất cao. Thứ duy nhất ông ta có là vũ khí hạt nhân, do vậy ông ta phải tạo ra bầu không khí chiến tranh để tập hợp dân chúng”.
Kim Huyn-hee bị kết án tử nhưng sau đó được ân xá. Ảnh: AP
Năm 1989, một tòa án Hàn Quốc kết án tử Kim Hyun-hee nhưng Tổng thống Roe Tae-Woo đã ân xá cho bà ta. Sau đó, Kim kết hôn với một sĩ quan tình báo Hàn Quốc và sinh hạ 2 người con. Nhiều người nói Kim đã thoát tội nhẹ nhàng nhưng bà bảo chưa bao giờ rũ bỏ được gánh nặng tội lỗi dù đã được gia đình các nạn nhân tha thứ.
Trong suốt cuộc phỏng vấn kéo dài một giờ, khoảnh khắc duy nhất Kim Hyun-hee không kiềm chế được cảm xúc là ngay thời điểm kết thúc, khi phóng viên hỏi về gia đình bà ở Triều Tiên. Nước mắt tuôn trào, Kim Hyun-hee lắc đầu: “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với họ. Tôi chỉ nghe nói họ bị đưa đi khỏi Bình Nhưỡng, đến một trại lao động”.

Hải Ngọc (Theo BBC), NLD

_____________


Thứ năm, 11/4/2013, 17:08 GMT+7

Cựu điệp viên Kim huyn-hee năm 2009. Ảnh: AFP

Năm 1987, Kim Hyun-hee cùng một đồng phạm cài bom lên máy bay từ Baghdad, Iraq, sang Seoul, Hàn Quốc (transit ở Abu Dhabi). Sau vụ tấn công, Kim, khi đó 25 tuổi, bị bắt và bị tuyên án tử hình. Tuy nhiên, sau đó, chính phủ Hàn Quốc kết luận bà bị "tẩy não" và ân xá.


Chuyến bay số 858 của hàng hàng không Korean Air ngày 29/11/1987 nổ tung giữa không trung phía trên biển Adaman, khiến 104 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Nó bị hai điệp viên Triều Tiên cài bom khi đang trên đường từ Baghdad đến Seoul. Hầu hết các nạn nhân là người Hàn Quốc.
Hôm qua, trong một cuộc phỏng vấn với kênh ABC của Australia tại một địa điểm bí mật ở Hàn Quốc, nơi bà đang sống trong nỗi sợ hãi cùng chồng và hai con, cựu điệp viên đã bước ra ánh sáng để vén bức màn bí mật. Câu chuyện bà kể cho thấy một cái nhìn hiếm hoi về cuộc sống bên trong đất nước bí ẩn Triều Tiên.

Kim Hyun-hee kể rằng khi bà đang còn học ở trường tại Triều Tiên, các quan chức đảng Lao động đến trường trên một chiếc xe màu đen và chọn bà làm gián điệp. Họ yêu cầu bà gói ghém tư trang và chỉ cho một đêm để chia tay gia đình trước khi sống bằng một cái tên mới. Họ dẫn bà đến một trường đào tạo gián điệp trên núi để học ngoại ngữ, võ thuật, sử dụng vũ khí.

"Tôi thậm chí không có thời gian để tạm biệt bạn bè", bà Kim nói. "Tại Triều Tiên, tôi được dạy rằng người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành là một vị thánh, cao hơn cả bố mẹ. Từ khi còn bé, chúng tôi đã được dạy nói câu 'Cảm tạ Lãnh đạo Vĩ đại' vì mọi thứ. Và nếu nói gì sai, ngay cả khi lỡ miệng, bạn sẽ bị đưa vào trại cải tạo", bà kể tiếp.

Sau 8 năm huấn luyện, Hyun-hee được lựa chọn để thực hiện sứ mạng tấn công máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc, nhằm khiến du khách nước ngoài sợ hãi trước dịp Thế vận hội Olympic 1988 ở Seoul.

Hyun-hee cùng một điệp viên Triều Tiên nữa là Kim Seung-il hóa trang thành hai cha con người Nhật Bản đang đi du lịch. Hai người lên một chuyến bay ở Baghdad, đặt bom vào một đài bán dẫn và cài cho nó phát nổ 9 tiếng sau đó.

Cặp đôi xuống máy bay ở Abu Dhabi và quả bom nổ tung khi máy bay đang trên đường bay đến Seoul. Toàn bộ 115 người trên khoang thiệt mạng. Vụ việc khiến Mỹ liệt Triều Tiên hàng quốc gia hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố.

Điệp viên Kim huyn-hee (giữa) bị các nhà điều tra Hàn Quốc áp giải khi vừa xuống máy bay ở một sân bay ở Seoul hôm 15/12/1987. Ảnh: AFP

Bà Kim và đồng phạm bị bắt khi đang chuẩn bị rời Bahrain do sử dụng hộ chiếu giả. Trong lúc chờ kiểm tra, Kim Seung-il đã bảo bà cùng nuốt xyanua giấu trong một gói thuốc lá để tự sát. Tuy nhiên, chỉ có Kim Seung-il tử vong, còn bà Kim vẫn sống.

Bà bị xét xử và tuyên án tử hình ở Hàn Quốc, tuy nhiên được ân xá sau khi nước này kết luận bà là một nạn nhân bị "tẩy não".

Kim Hyun-hee kể về cảm nhận đầu tiên của bà khi ở Hàn Quốc: "Tôi thấy cuộc sống hiện đại thế nào. Tôi nghe những nhân viên xung quanh tôi trò chuyện rất thoải mái. Mọi thứ trái ngược hoàn toàn với những gì tôi được kể khi còn ở Triều Tiên".

Kim hiện sống ở một nơi bí mật tại Hàn Quốc để tránh sự giận dữ của thân nhân những người thiệt mạng cũng như chính phủ Triều Tiên. Bình Nhưỡng coi Kim là kẻ phản bội.

"Tôi rất hối hận về những gì đã làm và vô cùng ăn năn", bà nói. "Tôi nghĩ mình không nên che giấu gia đình của những người đã khuất về sự thật này thêm nữa".

Anh Ngọc (theo Telegraph) Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét