Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Hầm Thủ Thiêm lại nứt, dân Sài Gòn phát hoảng . Ðây là đường hầm tốn hàng trăm triệu đô la được cho là “hiện đại nhất Ðông Nam Á” !!! ( Nứt nền đường hầm sông Sài Gòn )

Hầm Thủ Thiêm lại nứt, dân Sài Gòn phát hoảng
Friday, December 21, 2012 5:12:34 PM


SÀI GÒN (NV) - Tin đường hầm Thủ Thiêm bị nứt dọc ngang sau 13 tháng hoạt động đã làm chấn động dư luận Việt Nam.

Các vết nứt chi chít mới xuất hiện trong lòng hầm Thủ Thiêm. (Hình: Báo Tiền Phong)


Ðây là đường hầm tốn hàng trăm triệu đô la được cho là “hiện đại nhất Ðông Nam Á,” dài 1,490m, nối liền quận 2 và quận 1 đã được khánh thành ngày 20 tháng 11 năm rồi. Ðường hầm này có ba làn xe mỗi chiều, gồm 2 làn xe hơi và một làn xe gắn máy.



Theo báo Tiền Phong, người qua lại đường hầm vượt sông Sài Gòn sáng ngày 21 tháng 12 thấy xuất hiện nhiều vết nứt mới, bên cạnh các vết nứt cũ đã mờ dần. Những vết nứt này được nhận thấy dễ dàng vì keo trám màu trắng tinh chen lẫn với những vết trám cũ đã sạm màu. Ðường nứt được trám lại dầy đặc, ngoằn ngoèo, chi chít, có vết dài vài gang tay, có vết dài cả thước.

Trong cuộc họp báo chiều ngày 19 tháng 11, 2011, trước khi chính thức khánh thành, hãng thầu Obayashi của Nhật Bản nói tuổi thọ của đường hầm được bảo đảm kéo dài 100 năm.

Báo Tiền Phong cũng nói rằng người ta đã phát giác các vết nứt của hầm vượt sông Sài Gòn khá sớm, khi chưa dìm dưới lòng sông. Sau đó thì mặc dù đã được bơm trét, giặm vá, hầm Thủ Thiêm nứt vẫn hoàn nứt.

Ở khu vực giữa của đường hầm, các vết nứt xuất hiện dầy đặc ở cả hai hướng, hai chiều, chạy dài theo thân hầm. Ðiều khiến người ta lo sợ là hầm Thủ Thiêm đã hết hạn bảo hành vì thời gian bảo hành chỉ kéo dài một năm. Thời gian này chỉ kéo dài nếu nhà thầu Nhật được chính quyền Sài Gòn yêu cầu.

Báo này cũng cho biết, nhà thầu xây dựng đường hầm Thủ Thiêm đã thực hiện hai đợt chống thấm từ tháng 8 năm 2012 cho đến tháng 12 năm 2012. Có lẽ vì vậy mà các vết nứt bị trét keo, giặm vá... nổi rõ, khiến người đi đường nhận thấy một cách dễ dàng.

Ðường vào hầm vượt sông được cho là “hiện đại nhất Ðông Nam Á” trong ngày khánh thành, 20 tháng 11, năm 2011. (Hình: Internet)

Trước làn sóng xôn xao, chủ đầu tư là ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị Sài Gòn trấn an dư luận bằng cách cho biết sẽ mở đợt kiểm tra và đưa ra câu trả lời sớm nhất.
Theo báo mạng VNExpress, hồi tháng 11 qua, phía chủ đầu tư cho rằng các điểm thấm, nứt nói trên chỉ “ở mức độ nhẹ, nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chí kỹ thuật hợp đồng”. (P.L.)

Nguoi-Viet



______________________




Thứ Năm, 20/12/2012 - 21:36

Nứt nền đường hầm sông Sài Gòn

Chiều 20/12, chúng tôi ghi nhận trên nền đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) xuất hiện nhiều vết trám trét ngoằn ngoèo nằm theo chiều dọc lẫn chiều ngang hầm, ở cả làn xe hai bánh lẫn làn ô tô.


Các vết này có độ dài ngắn khác nhau, có vết chỉ dài khoảng 0,5 m, có vết lại dài đến hàng mét. Ở một số vị trí, các vết này xuất hiện với mật độ khá dày.  Quan sát kỹ dưới nền đường hầm sông Sài Gòn, dễ dàng nhận thấy không chỉ có các vết nứt mới mà còn khá nhiều vết nứt cũ sậm màu hơn đã được trám trét trước đây.
 Vết nứt trên nền đường
Vết nứt trên nền đường  hầm sông Sài Gòn đã được xử  lý

Đối với các vết nứt trên trần đường hầm sông Sài Gòn, vẫn còn một số vết nứt đang được xử lý bằng keo chuyên dụng. Ngoài ra, trên phần đường dẫn phía quận 2 cũng xuất hiện một số vết nứt tương tự và cũng đã được xử lý.

Theo tìm hiểu, đây là những vết nứt xuất hiện trên nền đường hầm sông Sài Gòn và đã được nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) xử lý trong đợt bảo trì đường hầm (kết thúc vào cuối tháng 11-2012). Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị TP, cho biết sẽ cho kiểm tra sự việc trên và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Theo A.Nguyệt
Người lao động
Dantri




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét