Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Đề nghị ban quản lý dự án tổ hợp bôxít – nhôm Lâm Đồng bồi thường thiệt hại sự cố tràn hoá chất ra môi trường.



Chiều ngày 27.9, ông Bùi Công Liên, phó giám đốc công ty TNHH trà giống Cao Nguyên (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận đã gửi đơn đến ban quản lý dự án tổ hợp bôxít – nhôm Lâm Đồng yêu cầu đơn vị này phải bồi thường thiệt hại do để sự cố tràn hoá chất ra môi trường.



“Hiện công ty chưa đưa ra mức bồi thường cụ thể, nhưng yêu cầu ban quản lý dự án phải khẩn trương xác minh để bồi thường thiệt hại cho chúng tôi”, ông Liên nói.



Trước đó, vào cuối tháng 7, nguồn nước từ nhà máy alumin Tân Rai thuộc dự án trên thải ra có mùi hắc, sủi bọt, có độ nhờn và được thanh tra sở Tài nguyên và môi tường Lâm Đồng kết luận có nồng độ pH vượt ngưỡng cho phép (pH = 10,53). Nước thải này chảy vào hồ nước rộng khoảng 20ha của công ty, làm cá chết nổi trắng hồ và không thể dùng nước để tưới cho hơn 100ha trà cũng như càphê. Hiện mỗi ngày công ty này phải dùng xe máy cày chở nước máy để tưới trà.



Quang Hà


- Đề nghị ban quản lý dự án tổ hợp bôxít – nhôm bồi thường thiệt hại



http://ttngbt.blogspot.com/2011/09/cong-trinh-boxit-tan-rai-ro-ri-hoa-chat.html



++++++++++++++++

  • GÂY CHẤN ĐỘNG DƯ LUẬN VÌ ĐỂ HÓA CHẤT RÒ RĨ CHỈ SAU VÀI THÁNG HOẠT ĐỘNG . Và sẽ chi gần 200 triệu đô làm một con đường dài 227 cây số để vận chuyển bauxite từ quặng đến nhà máy !!


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/09/gay-chan-ong-du-luan-vi-e-hoa-chat-ro.html
  • TÂN RAI: NHÀ MÁY KHAI THÁC BAUXITE HAY CĂN CỨ QUÂN SỰ ?


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/09/theo-tien-o-cham-nhu-rua-nay-thi-co-le.html
  • Lời cuối cho Bauxite


http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/09/loi-ra-re-nhat-va-cung-la-co-loi-nhat.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét