Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Người Hèn ( Tướng Phạm Chuyên, nguyên là Giám đốc Công an Hà Nội. ). Thêm 1 người trăn trở, đau với nỗi đau của người dân...



Phạm Chuyên - Người Hèn

Phạm Chuyên [*]
- Phản hồi của Nhà văn Phạm Đình Trọng: “Trước đây khi biết ông Phạm Chuyên là ông tướng, giám đốc công an Hà Nội, tôi cũng chỉ coi ông Chuyên như ông Nguyễn Văn Ninh, trung tá công an đã nhẫn tâm vung dùi cui đánh gãy cổ dẫn đến cái chết thê thảm của ông Trịnh Xuân Tùng, chỉ vì ông Ninh vu cho ông Tùng ngồi sau xe máy không đội mũ bảo hiểm. Hoặc tôi coi ông Chuyên cũng chỉ như ông Tuấn công an Sài Gòn đã lạnh lùng, sắt đá giữ tôi suốt một ngày ở đồn công an phường Bến Thành chỉ vì tôi đến tòa án Sài Gòn dư phiên tòa công khai xử Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do. Tôi coi ông Chuyên chỉ như ông Tuấn công an Sài Gòn đã xăng xái, quyết liệt ngăn chặn tôi đi biểu tình chống Trung Quốc cướp biển, cướp đảo của ta, bắn giết dân ta, đã lì lợm chặn cửa nhà tôi gần suốt một ngày chủ nhật.
Nhưng khi rời nhiệm sở công an, trút bỏ bộ hàm cấp tướng công an, ông Phạm Chuyên xuống Hải Phòng, đến thăm ngôi nhà gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị viên đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an Hải Phòng đập phá chỉ còn đống gạch vụn, thì tôi có chút cảm tình với ông Phạm Chuyên. Bây giờ đọc bài thơ Người Hèn của ông Phạm Chuyên, tôi mới thực sự vui mừng nhận ra phần Người chân chính vẫn còn ở ông tướng công an Phạm Chuyên.
Tôi rất muốn được gặp, nắm bàn tay ông Phạm Chuyên còn ấm áp nhịp đập trái tim con Người. Phạm Đình Trọng”.
- Phản hồi của Nhà giáo Phạm Toàn: “Không có Phạm Chuyên thì Hoàng Cầm, Văn Cao, và nhiều vị nữa đã ra bã từ lâu rồi.
Tôi tin rằng có một nhà thơ họ Hoàng sau khi mổ mắt đang mải đi chơi Tết với vợ, khi anh trở về đọc bài này và các còm ở đây THẾ NÀO ANH CŨNG viết một kỷ niệm dài về Phạm Chuyên với Hoàng Cầm. He he he đón đọc nha!!!
Riêng tôi, cho nhắn một chút này: Bravo Phạm Chuyên! Bravo Phạm Chuyên! Bravo Phạm Chuyên! (Ba lần hẳn hoi). Phạm Toàn”.
Đất nước ngàn năm
Hiếm kẻ bán nước
Có nhiều nhặn gì đâu,
Một Trần Ích Tắc
Một Lê Chiêu Thống
Một Hoàng Văn Hoan.

Đất nước ngàn năm
Quá lắm người hèn
Hèn vì quyền cao chức trọng
Hèn vì nhà cao cửa rộng
Hèn vì miếng cơm manh áo
Hèn vì vợ dại con thơ
Hèn vì danh hão danh hờ.

Hèn mà còn nhận ra
mình là thằng hèn
Là hèn tử tế.

Hèn ngậm miệng ăn tiền
hèn nhơ bẩn

Hèn ngậm miệng ăn tiền
hèn bất nhân

Hèn bán đất bán nước
Trời tru đất diệt

Hèn ơi! Đất nước ơi!
Phạm Chuyên
_____________________
[*] Tướng Phạm Chuyên, nguyên là Giám đốc Công an Hà Nội.


Admin gửi hôm Chủ Nhật, 17/02/2013
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?
Thái Hiền - Ai sẽ dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992?
Hoàng Lại Giang - "Diễn biến hòa bình" hay "bạo lực cách mạng"?
Nguyễn Quang A - Lấy ý kiến nhân dân và trưng cầu dân ý
Cuộc chiến Ba-Tư vẫn còn tiếp diễn: Việt Nam sẽ rơi vào quỹ đạo của Trung Quốc hay đi theo con đường Myanmar?
Đi với ma (khách viếng thăm) gửi lúc 11:28, 19/02/2013 - mã số 79481
Khách Ngô Văn Ngói viết:
Hồi làm trong ngành công an, ông Phạm Chuyên có một chuyên đề nghiên cứu về biện pháp giáo dục thanh thiếu niên hư, tôi có được đọc qua do một người trong ngành công an cho xem, thấy có nhiều quan điểm giáo dục khá nhân văn và có trình độ. Có lẽ công an thời trước ít nhiều giữ được phẩm chất con người. Từ ngày có kinh tế thị trường, nhất là từ ngày ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng thì công an xuống cấp về đạo đức cùng với cả xã hội đang xuống cấp mọi mặt. Nếu xã hội cứ cái đà này thì còn nhiều người có lương tri khác sẽ biến thành "phản động" mất thôi. Ngay cả những người viết những topics đầy thiện chí và đúng đắn cũng có thể mắc tội phạm điều 88 Bộ luật hình sự.
Cả xã hội đang xuống cấp:
- Tại sao lại " Từ ngày có kinh tế thị trường"?
Cái lý ro này nghe quen quen hình như các quan chức CS thường hay nói!!!
- Tại sao lại từ ngày ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng? Cả một hệ thống chính trị chứ đâu phải một NTD .
Nếu chính xác ý nói từ ngày không phải là tại vì thì cũng chưa chắc đúng nhưng chấp nhận được.

Ghet TC (khách viếng thăm) gửi lúc 13:26, 18/02/2013 - mã số 79380
Sao ông ấy k viết bài này từ khi còn làm Giám đốc công an HN
Khách Ngô Văn Ngói (khách viếng thăm) gửi lúc 22:01, 17/02/2013 - mã số 79342
Hồi làm trong ngành công an, ông Phạm Chuyên có một chuyên đề nghiên cứu về biện pháp giáo dục thanh thiếu niên hư, tôi có được đọc qua do một người trong ngành công an cho xem, thấy có nhiều quan điểm giáo dục khá nhân văn và có trình độ. Có lẽ công an thời trước ít nhiều giữ được phẩm chất con người. Từ ngày có kinh tế thị trường, nhất là từ ngày ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng thì công an xuống cấp về đạo đức cùng với cả xã hội đang xuống cấp mọi mặt.
Nếu xã hội cứ cái đà này thì còn nhiều người có lương tri khác sẽ biến thành "phản động" mất thôi. Ngay cả những người viết những topics đầy thiện chí và đúng đắn cũng có thể mắc tội phạm điều 88 Bộ luật hình sự.

Danluan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét